+Aa-
    Zalo

    Nga biến Kursk thành "địa trận tử thần", thần tốc "hất cẳng" Ukraine khỏi lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga bắt đầu tăng tốc phản công, nhanh chóng đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ vùng biên giới Kursk.

    Theo Avia-pro, tại các khu vực biên giới của vùng Kursk, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục cuộc tấn công, đạt được những thành công về mặt chiến thuật ở một số khu vực trọng điểm. Theo các nguồn tin quân sự, tại quận Glushkovsky, các đơn vị Nga đang tiến công thành công vào khu vực các khu định cư Vesyoloye và Medvezhye, nơi đã ghi nhận được những thành công đáng kể.

    Theo hướng Korenevsky, lực lượng vũ trang Nga đã giành lại quyền kiểm soát các điểm chiến lược quan trọng bao gồm các làng Zelenyi Shlyakh và Nizhniy Klin. Quân đội Nga cũng đang tiến vào khu vực Lyubimovka và Novoivanovka. Các vùng lãnh thổ này từ lâu đã nằm dưới sự kiểm soát của hỏa lực Ukraine, nhưng hiện quyền kiểm soát đang được trao trả lại cho quân đội Nga.

    Nga thần tốc "hất cẳng" Ukraine khỏi lãnh thổ. Ảnh: Newsweek

    Nga thần tốc "hất cẳng" Ukraine khỏi lãnh thổ. Ảnh: Newsweek

    Hướng Sudzhanskoye cũng vẫn là một trong những điểm nóng, nơi các hoạt động quân sự dữ dội vẫn tiếp diễn. Các cuộc đụng độ dữ dội đã được ghi nhận ở khu vực các khu định cư Martynovka và Plekhovo, nhưng lực lượng vũ trang Nga vẫn giữ được thế chủ động và đang cố gắng xây dựng thành công của mình bằng cách mở rộng vùng kiểm soát.

    Các nguồn tin quân sự lưu ý rằng bằng cách tiến lên phía trước, quân đội Nga đang tìm cách củng cố các vị trí của mình và khiến lực lượng Ukraine khó có thể thực hiện các cuộc phản công. Cường độ giao tranh ở một số khu vực vẫn cao và dự kiến ​​sẽ có các báo cáo mới về tiến trình của các hoạt động tấn công trong tương lai gần.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Tass ngày 13/10 thông tin, lực lượng vũ trang Nga đã đẩy lùi 5 cuộc phản công của địch gần Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin và Pokrovsky trong 24 giờ qua. Nga cũng ngăn chặn một nỗ lực đột nhập vào biên giới quốc gia của Ukraine gần Novy Put.

    Cụm chiến đấu phía Bắc đã đẩy lùi quân Ukraine  gần Daryino, Lyubimovka, Malaya Loknya, Novy Put, Tolsty Lug và Plekhovo. Không quân và pháo binh của quân đội Nga đã tấn công vào lực lượng và trang thiết bị của 13 lữ đoàn Ukraine ở vùng Kursk và 10 lữ đoàn ở vùng Sumy.

    Trong ngày qua, quân đội Ukraine thiệt hại hơn 300 quân nhân, 10 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng, cùng với 2 xe Leopard do Đức sản xuất, 1 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 khẩu pháo AS-90 do Anh sản xuất, 2 khẩu cối và 11 xe cơ giới.

    Ngoài ra, còn có 8 quân nhân Ukraine đã đầu hàng trong 24 giờ qua. Tổng cộng, trong quá trình giao tranh ở khu vực Kursk, Ukraine đã mất hơn 22.600 quân, 157 xe tăng, 72 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 909 xe chiến đấu bọc thép, 619 xe cơ giới, 186 khẩu pháo, 36 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 9 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-bien-kursk-thanh-ia-tran-tu-than-than-toc-hat-cang-ukraine-khoi-lanh-tho-a472635.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan