+Aa-
    Zalo

    Thăm dò bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump và bà Harris bám đuổi sít sao

    (ĐS&PL) - Ông David Lee – nhà thăm dò dư luận của đảng Cộng hòa nhận định đây là một cuộc đua ngang tài ngang sức.

    Theo Reuters, cuộc thăm dò mới của CBS News/YouGov được tiến hành từ ngày 8/10 – 11/10 cho thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (ứng viên đảng Dân chủ) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ứng viên đảng Cộng hòa) đang bám đuổi nhau sát nút trên toàn quốc.

    Kết quả cuộc thăm dò thể hiện bà Harris đang dẫn trước ông Trump 3 điểm phần trăm, khi tỷ lệ ủng hộ bà ở các cử tri đã đăng ký là 51%, còn ông Trump là 48%. Hiện tại, chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa là đến ngày Bầu cử (5/11).

    Được biết, cuộc thăm dò của của CBS News/YouGov có sự tham gia của 2.719 cử tri đã đăng ký và biên độ sai số trong khoảng cộng hoặc trừ 2,3 điểm phần trăm.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris. Ảnh: CNN

    Cuộc thăm dò gần đây giữa ứng viên đảng Cộng hòa và ứng viên đảng Dân chủ cũng cho thấy tỷ lệ ủng hộ rất sít sao. Cả ông Trump và bà Harris đều có tỷ lệ ủng hộ 48% trong một cuộc khảo sát mới của NBC News.

    Trong khi đó, bà Harris dẫn trước ông Trump trung bình 2,9 điểm phần trăm trong các cuộc thăm dò toàn quốc do The Hill/ Decision Desk HQ thực hiện. Cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos tuần trước cũng cho thấy hai ứng viên đang bám đuổi nhau rất sát nút trên toàn quốc, khi bà Harris dẫn trước ông Trump 3 điểm phần trăm (46% so với 43%).

    Theo một cuộc thăm dò do tờ Wall Street Journal tiến hành, bà Harris và ông Trump đang ngang tài ngang sức ở 7 bang chiến địa có khả năng quyết định cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2024.

    Cuộc thăm dò cho thấy bà Harris dẫn trước 2 điểm phần trăm ở các bang Arizona, Georgia và Michigan, trong khi ông Trump dẫn trước 6 điểm ở bang Nevada và 1 điểm ở bang Pennsylvania. Hai ứng cử viên ngang tài ngang sức ở các bang Bắc Carolina và Wisconsin.

    Cuộc thăm dò này được thực hiện với 600 cử tri đã đăng ký ở mỗi bang trong khoảng thời gian từ ngày 28/9 – 8/10, với biên độ sai số là 4 điểm phần trăm tại mỗi bang.

    Kết quả nói trên phản ánh cuộc đua sít sao trước Ngày Bầu cử (5/11), khi người dân Mỹ có những lo ngại về nền kinh tế, vấn đề nhập cư, quyền phụ nữ và các giá trị dân chủ của quốc gia khi lựa chọn giữa hai ứng cử viên.

    Các cuộc khảo sát cử tri ở các bang chiến địa có thể là một chỉ báo quan trọng bởi kết quả từng bang của Đại cử tri đoàn sẽ quyết định người chiến thắng, trong đó 7 bang chiến địa có khả năng mang tính quyết định.

    Theo Reuters, ông Trump (78 tuổi) đang thực hiện nỗ lực tranh cử lần thứ 3 liên tiếp, sau khi thua trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Ông liên tục nói rằng thất bại đó là do gian lận bầu cử tràn lan trong lúc đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự về những nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử. Tuy nhiên, ông đã phủ nhận các cáo buộc này.

    Trong khi đó, bà Harris trở thành ứng viên đảng Dân chủ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo dừng chiến dịch tranh cử vào tháng 7/2024.

    “Đây là một cuộc đua ngang tài ngang sức”, ông David Lee – nhà thăm dò dư luận của đảng Cộng hòa, người đã tiến hành cuộc khảo sát với ông Michael Bocian của đảng Dân chủ, chia sẻ với Wall Street Journal.

    Nhiều cử tri cho hay họ ủng hộ ông Trump về vấn đề kinh tế và nhập cư, trong khi nhiều người khác cho rằng bà Harris sẽ làm tốt hơn về vấn đề nhà ở, chăm sóc sức khỏe và quan tâm những người như họ, theo cuộc thăm dò của Wall Street Journal.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tham-do-bau-cu-tong-thong-my-2024-ong-trump-va-ba-harris-bam-uoi-sit-sao-a472668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan