+Aa-
    Zalo

    Ukraine tiếp tục đà tiến tại Kursk, Nga gấp rút làm ngay một việc

    (ĐS&PL) - Ukraine lập văn phòng chỉ huy quân sự đầu tiên ở Kursk, trong khi Nga thành lập Hội đồng điều phối an ninh biên giới để bảo vệ an ninh 3 tỉnh biên giới với nước này.

    Báo Tiền Phong dẫn thông tin trên Pravda cho biết, báo cáo tại cuộc họp của Ban tham mưu Tổng tư lệnh tối cao ngày 15/8, Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi nói: "Các hoạt động của lực lượng Ukraine tại khu định cư Sudzha và ba khu định cư khác của tỉnh Kursk đã hoàn tất".

    “Để duy trì luật pháp và trật tự, cũng như đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân địa phương tại các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát ở Nga, văn phòng chỉ huy quân sự đầu tiên đã được thành lập, đứng đầu là tướng Moskalov", ông Oleksandr Syrskyi chia sẻ thêm.

    Được biết, Tướng Eduard Moskalov từng lãnh đạo lực lượng phòng không ở Odesa và nhóm tác chiến chiến lược Donetsk.

    Một khu nhà bị hư hại tại Kursk. Ảnh: Sputnik

    Một khu nhà bị hư hại tại Kursk. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, trong cuộc họp ngày 14/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đề cập đến việc thành lập các văn phòng quân sự nếu cần thiết tại các khu vực thuộc quyền kiểm soát của Ukraine ở tỉnh Kursk của Nga.

    Liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi cũng cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến thêm từ 500 m đến 1,5 km trên một số hướng ở Kursk từ sáng 15/8 và hiện kiểm soát 82 khu dân cư ở Nga. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch ở Kursk, quân đội Ukraine đã tiến sâu 35km và kiểm soát 1.150km2.

    Về phía Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov ngày 15/8 cho biết, Moscow đã thành lập Hội đồng điều phối an ninh biên giới, để bảo vệ an ninh 3 tỉnh biên giới với Ukraine là Kursk, Belgorod và Bryansk, theo thông tin trên VOV.

    Theo Bộ trưởng Andrei Belousov, Hội đồng điều phối an ninh biên giới trực thuộc Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả sự hỗ trợ toàn diện cho các đơn vị bảo vệ biên giới, bảo vệ lãnh thổ và người dân địa phương.

    Ông khẳng định sẽ cố gắng giải quyết các vấn đề ở 3 tỉnh biên giới Kursk, Belgorod và Bryansk một cách nhanh chóng. Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga đồng thời nhấn mạnh rằng, Hội đồng điều phối an ninh biên giới có nhiệm vụ bảo đảm cung cấp vũ khí cho các đơn vị, phối hợp hành động trong trường hợp biên giới quốc gia có nguy cơ bị xâm phạm, hỗ trợ chính quyền sơ tán người dân.

    Cũng trong ngày 15/8, Bộ trưởng Quốc phòng Andrei Belousov tổ chức các cuộc họp nhằm đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân và cơ sở hạ tầng tại 3 tỉnh biên giới Kursk, Belgorod và Bryansk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tiep-tuc-a-tien-tai-kursk-nga-gap-rut-lam-ngay-mot-viec-a456737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan