+Aa-
    Zalo

    Lý do đằng sau việc Ukraine bất ngờ lập "vùng đệm" chiến lược ở Kursk

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Nội vụ Ukraine vừa tiết lộ lý do đằng sau việc Ukraine bất ngờ lập "vùng đệm" chiến lược ở Kursk giữa lúc căng thẳng leo thang.

    Theo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko, việc thành lập "vùng đệm" chiến lược trên lãnh thổ tỉnh Kursk sẽ giúp bảo vệ các cộng đồng người Ukraine gần biên giới Nga khỏi các cuộc pháo kích hàng ngày của đối phương.

    "Việc tạo ra vùng đệm ở vùng Kursk là một bước đi nhằm bảo vệ các cộng đồng ở biên giới của chúng tôi khỏi các cuộc tấn công hàng ngày của đối phương", Bộ trưởng Klymenko nêu rõ trong một bài đăng trên trang Telegram cá nhân.

    Ông Klymenko thông tin, chỉ tính trong mùa hè năm nay, quân đội Nga đã tiến hành hơn 2.000 cuộc không kích nhằm vào khu vực Sumy (giáp tỉnh Kursk của Nga), sử dụng tên lửa, pháo binh, tên lửa phòng không, bom lượn và súng cối.

    Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko. Ảnh: Ukrinform

    Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko. Ảnh: Ukrinform

    Do các cuộc không kích liên tục của Nga, người dân của 183 khu định cư tại 15 cộng đồng lãnh thổ trên khắp vùng Sumy phải được ưu tiên sơ tán. Hơn 20.000 người Ukraine đã được sơ tán, trong đó có gần 2.500 trẻ em. Theo bộ trưởng Klymenko, Nga đã khiến cuộc sống của người dân ở các khu định cư biên giới trong vùng hoạt động phòng thủ trở nên khó khăn hơn.

    "Hiện tại quân đội Ukraine đang cung cấp cho Bộ Nội vụ thông tin về những nhu cầu cấp thiết nhất của người dân địa phương, bao gồm nước uống, thực phẩm, thuốc men và các sản phẩm vệ sinh, để chúng tôi có thể phối hợp với các cơ quan liên quan khác để cung cấp viện trợ nhân đạo sớm nhất có thể", lãnh đạo Bộ trưởng Nội vụ Ukraine đồng thời nhấn mạnh rằng mọi sáng kiến ​​nhân đạo của nước này đều được thực hiện theo đúng luật pháp quốc tế.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đã xác nhận vào ngày 12/8 rằng chiến dịch tấn công của Ukraine tại khu vực Kursk đang diễn ra. Tổng thống Volodymyr Zelensky báo cáo vào ngày 13/8 rằng 74 khu định cư trên khắp khu vực Kursk hiện nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ukraine Heorhii Tykhyi nhấn mạnh rằng mục đích của cuộc đột kích ở khu vực Kursk không phải là để giành quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ của Nga mà là để bảo vệ mạng sống của người dân và bảo vệ lãnh thổ Ukraine khỏi các cuộc tấn công của đối phương.

    Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden lưu ý rằng cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine vào khu vực Kursk thuộc Nga đã tạo ra một "tình thế tiến thoái lưỡng nan thực sự" cho Tổng thống Vladimir Putin, đồng thời cho biết chính quyền của ông vẫn đang liên lạc chặt chẽ với chính quyền ở Kiev. 

    Theo Ukrinform

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-ang-sau-viec-ukraine-bat-ngo-lap-vung-em-chien-luoc-o-kursk-a456492.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan