+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện bản đồ hé lộ các khu vực Ukraine đang kiểm soát ở Kursk

    (ĐS&PL) - Bản đồ cho thấy Ukraine đang kiểm soát một số trung tâm dân cư quan trọng, tạo nên lợi thế chiến lược cho họ trong cuộc xung đột hiện tại.

    Theo Avia-Pro, phóng viên quân sự Vladimir Romanov vừa công bố một bản đồ cập nhật về tiền tuyến ở khu vực Kursk, nơi giao tranh đang tiếp diễn. Đánh giá theo dữ liệu được cung cấp, tình hình trong khu vực này vẫn phức tạp và căng thẳng.

    Bản đồ cho thấy, Ukraine đang kiểm soát một số trung tâm dân cư quan trọng, tạo nên lợi thế chiến lược cho Kiev trong cuộc xung đột hiện tại.

    Các khu định cư này đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức phòng thủ, cũng như các hoạt động tấn công tiếp theo của quân đội Ukraine. Nếu thông tin mà phóng viên Vladimir Romanov công bố là đúng thì điều này sẽ khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn.

    Xuất hiện bản đồ hé lộ các khu vực Ukraine đang kiểm soát ở Kursk - 1

     

    Xuất hiện bản đồ hé lộ các khu vực Ukraine đang kiểm soát ở Kursk - 2
    Xuất hiện bản đồ hé lộ các khu vực Ukraine đang kiểm soát ở Kursk - 3

     

    Bản đồ cập nhật về tiền tuyến ở khu vực Kursk và các khu vực mà Ukraine đang kiểm soát. Ảnh: Avia-Pro

    Bản đồ cập nhật về tiền tuyến ở khu vực Kursk và các khu vực mà Ukraine đang kiểm soát. Ảnh: Avia-Pro

    Một điều đặc biệt đáng lo ngại là đối phương đang tích cực sử dụng chiến thuật thọc mũi nhọn vào điểm yếu và khe hẹp trên tiền tuyến. Chiến thuật này cho phép binh sĩ Ukraine mở rộng khu vực kiểm soát và tạo ra các mối đe dọa mới.

    Trong diễn biến khác, ông Dmitry Polyansky - Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết, ở giai đoạn hiện tại Moscow sẽ không yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UNSC) họp liên quan đến cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk.

    “Không phải lúc này. Chúng tôi đã đưa ra đánh giá của mình, thẳng thắn mà nói thì tùy thuộc vào Ukraine để triệu tập cuộc họp này, bởi những tổn thất mà họ đang phải hứng chịu trong hoạt động hoàn toàn liều lĩnh này”, ông Dmitry Polyansky nhấn mạnh.

    Trong khi đó, ngày 14/8, Thiếu tướng Apti Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự và Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat ngày 14/8 cho biết, Nga đã ổn định tình hình trong khu vực Kursk.

    Việc bao vây lực lượng Ukraine đã tiến vào lãnh thổ hiện đang được lực lượng Nga dần hoàn tất. Ông Alaudinov nói thêm rằng quân đội Nga sẽ sớm phát động một cuộc tấn công toàn diện để tiêu diệt lực lượng đối phương đang đồn trú ở tỉnh Kursk.

    Như đã đưa tin trước đó, ngày 6/8, lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu tấn công vào khu vực Kursk của Nga, khiến 12 thường dân thiệt mạng và 121 người bị thương, trong đó có 10 trẻ em, theo thông tin trên TASS.

    Tổng cộng có 69 người bị thương đang nằm viện, trong số đó tình trạng của 17 người được đánh giá là nghiêm trọng. Hơn 120.000 người đã rời đi hoặc được sơ tán khỏi các quận biên giới của khu vực Kursk.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Kiev đã tổn thất tới 2.300 binh sĩ, ít nhất 37 xe tăng và hơn 32 xe bọc thép chở quân kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực Kursk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xuat-hien-ban-o-he-lo-cac-khu-vuc-ukraine-ang-kiem-soat-o-kursk-a456468.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan