+Aa-
    Zalo

    Ukraine tập kích quy mô lớn vào Nga, hơn 100 UAV và USV được huy động

    (ĐS&PL) - Trong cuộc tập kích quy mô lớn mới nhất nhằm vào các mục tiêu trên lãnh thổ Nga, Ukraine được cho là đã triển khai hơn 100 UAV và USV.

    Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố rằng 108 máy bay không người lái (UAV) và xuồng không người lái (USV) của Ukraine đã tấn công lãnh thổ Nga và bán đảo Crimea trong đêm 16 và rạng sáng 17/5 (theo giờ địa phương). Tất cả các UAV và USV của Ukraine đều đã bị đánh chặn hoặc tiêu diệt thành công.

    "Tổng cộng có 51 UAV đã bị phá hủy hoặc đánh chặn trên lãnh thổ bán đảo Crimea, cũng như 44 UAV khác ở vùng Krasnodar Krai, 6 UAV ở vùng Belgorod và một UAV ở vùng Kursk. Máy bay hải quân và tàu tuần tra từ Biển Đen Hạm đội đã tiêu diệt 6 chiếc USV ở Biển Đen trong đêm”, Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Hỏa hoạn xảy ra ở vùng Belgorod của Nga sau vụ tấn công. Ảnh: ZHEST BELGOROD

    Hỏa hoạn xảy ra ở vùng Belgorod của Nga sau vụ tấn công. Ảnh: ZHEST BELGOROD

    Theo Pravda, thông tin do Bộ Quốc phòng Nga công bố trái ngược với những gì kênh Telegram của Nga và chính quyền địa phương đã đưa tin.  Đặc biệt, có thông tin cho rằng người dân đã nghe thấy những vụ nổ mạnh ở thành phố Novorossiysk thuộc vùng Krasnodar Krai của Nga vào đêm 16-17/5 (theo giờ địa phương)

    Cảng và kho chứa dầu đã trở thành mục tiêu của cuộc tấn công. Video đăng trên các kênh Telegram cho thấy các vụ hỏa hoạn đã xảy ra. Người dân địa phương cũng thông tin về một cuộc tấn công vào nhà ga dầu nhiên liệu Novorossiysk và nhà ga Transneft.

    Chính quyền Novorossiysk đã yêu cầu cư dân không rời khỏi nhà sau cuộc tấn công. Phụ huynh của các học sinh địa phương đang nhận được tin nhắn rằng hôm nay con họ không cần phải đến trường. Trong khi đó, nhà chức trách, như thường lệ, tuyên bố "âm mưu tấn công không thành công" và bắn rơi 10 máy bay không người lái.

    Ngoài ra còn có 2 máy bay không người lái đã tấn công một nhà máy lọc dầu ở thị trấn Tuapse ở Krasnodar Krai của Nga. Trong khi đó, Thống đốc vùng Belgorod Gennady Gladkov tuyên bố rằng các máy bay không người lái đã tấn công một số khu định cư trong khu vực.

    Ông Gladkov khẳng định một chiếc UAV đã tấn công một trạm xăng gần làng Bessonovka. Một trong những thùng nhiên liệu tại hiện trường đã bốc cháy do vụ nổ từ vũ khí tấn công của Ukraine.

    Chính quyền do Nga chỉ định ở Sevastopol thuộc bán đảo Crimea cũng báo cáo rằng một cuộc tấn công bằng UAV kết hợp với USV đã bị đẩy lùi. Mất điện một phần đã xảy ra ở Sevastopol và Balaklava.

    Thống đốc Sevastopol do Nga bổ nhiệm tuyên bố rằng một số UAV đã bị phá hủy mà không gây thiệt hại gì cho cơ sở hạ tầng dân sự. Ông giải thích việc mất điện một phần là do một số thiết bị tại trạm biến áp Sevastopol đã ngừng hoạt động do trúng mảnh vỡ từ UAV bị bắn rơi và  rằng sẽ mất khoảng một ngày để khôi phục hoạt động.nguoi

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tap-kich-quy-mo-lon-vao-nga-hon-100-uav-va-usv-uoc-huy-ong-a424201.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan