+Aa-
    Zalo

    Ukraine sắp nhận gói viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD từ Mỹ?

    (ĐS&PL) - Gói viện trợ quân sự mới chủ yếu bao gồm đạn dược, ngoài ra còn có các phương tiện chuyên thu hồi xe tăng bị vô hiệu hóa và thiết bị hạng nặng khác từ chiến trường.

    Ngày 23/5, Reuters dẫn lời 3 quan chức Mỹ cho biết Washington đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD cho Ukraine. Gói viện trợ mới theo Quyền Điều chỉnh Nguồn lực Tổng thống (PDA), có thể được công bố ngay sau ngày 24/5.

    Là một phần của dự luật viện trợ trị giá 95 tỷ USD, Quốc hội Mỹ đã phê duyệt các hình thức viện trợ khác nhau trị giá 60,8 tỷ USD cho Kiev, bao gồm các hạng mục trị giá 8 tỷ USD theo PDA.

    Gói viện trợ nói trên chủ yếu bao gồm đạn dược, trong đó có đạn pháo 155mm và vũ khí chính xác phóng từ máy bay. Tuy nhiên, gói viện trợ còn có các phương tiện được thiết kế để thu hồi xe tăng bị vô hiệu hóa, cũng như các thiết bị hạng nặng khác từ chiến trường. Đây là dấu hiệu cho thấy Mỹ dự đoán các cuộc tấn công và tổn thất thiết bị sẽ tiếp tục xảy ra.

    3 quan chức Mỹ tiết lộ Washington đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD cho Ukraine. Ảnh minh họa: Reuters

    3 quan chức Mỹ tiết lộ Washington đang chuẩn bị gói viện trợ quân sự trị giá 275 triệu USD cho Ukraine. Ảnh minh họa: Reuters

    Gói viện trợ trị giá 275 triệu USD của Mỹ cho Ukraine chuẩn bị được công bố trong bối cảnh lực lượng Nga đã tấn công thành phố Kharkov ở phía Đông Bắc trong nhiều tháng, đồng thời tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào phía Bắc của khu vực xung quanh vào ngày 10/5. Theo Kiev, cuộc tấn công này hiện đã bị đình trệ ở cả hai tuyến tấn công.

    Kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân dự đặc biệt tại Ukraine vào tháng 2/2022, Mỹ đã viện trợ quân sự cho Kiev khoảng 51 tỷ USD, theo Ukrainska Pravda.

    Mỹ từng bày tỏ hy vọng rằng viện trợ quân sự mới của Mỹ được Quốc hội thông qua theo thời gian sẽ giúp Lực lượng vũ trang Ukraine giành lại thế chủ động trên chiến trường. Thế nhưng, một cuộc tấn công quy mô lớn của Ukraine được cho là khó có thể được tiến hành trong tương lai gần.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin chia sẻ tại Thượng viện rằng, còn quá sớm để biết liệu nguồn viện trợ bổ sung cung cấp cho Ukraine có tác dụng trên chiến trường hay không bởi việc này sẽ tốn thời gian.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-sap-nhan-goi-vien-tro-quan-su-tri-gia-275-trieu-usd-tu-my-a426660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan