+Aa-
    Zalo

    Ukraine huy động binh sĩ, khí tài quân sự tập trận ở Kiev

    (ĐS&PL) - Cuộc tập trận ở Kiev sẽ được quân đội Ukraine tổ chức trong giai đoạn từ ngày 5 đến ngày 13/6 với sự tham gia của nhiều binh sĩ và các khí tài quân sự khác nhau.

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ ông Oleksandr Pavliuk - Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine ngày 4/6 cho biết các cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu có sự tham gia của quân nhân và thiết bị hạng nặng sẽ được tổ chức tại khu vực Kiev cũng như thủ đô của nước này.

    Ông Pavliuk tiết lộ thêm rằng cuộc tập trận sẽ được quân đội Ukraine tổ chức trong giai đoạn từ ngày 5 đến ngày 13/6 và sẽ có sự tham gia của nhiều loại thiết bị quân sự, bao gồm cả các đơn vị bộ binh, phòng không và lực lượng chống phá hoại.

    Mục đích của cuộc tập trận lần này là nhằm thực hành nhiệm vụ chiến đấu cũng như các nhiệm vụ đặc biệt trong khuôn khổ của một chiến dịch phòng thủ "trước việc đối phương tích cực sử dụng đầy đủ các loại vũ khí tấn công và các nhóm trinh sát của họ.

    Ukraine huy động binh sĩ, khí tài quân sự tập trận ở Kiev. Ảnh: Reuters

    Ukraine huy động binh sĩ, khí tài quân sự tập trận ở Kiev. Ảnh: Reuters

    Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine đồng thời kêu gọi người dân trong khu vực diễn ra cuộc tập trận giữ bình tĩnh và không chụp ảnh hoặc quay video hoạt động di chuyển của quân đội. Theo Kyiv Independent, những cuộc huấn luyện như vậy thỉnh thoảng diễn ra ở thủ đô Ukraine nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu cho các hoạt động phòng thủ.

    Liên quan đến tình hình hiện tại, quân đội Ukraine cho biết hiện tại không có mối đe dọa về một cuộc tấn công mới của Nga vào vùng Kiev cũng như thủ đô của nước này. Song, trước đó, ông Pavliuk từng cho biết Ukraine vẫn đặt mục tiêu thành lập 10 lữ đoàn mới để phòng thủ trước các cuộc tấn công tiếp theo của Nga.

    Trên tiền tuyến, ngày 5/6, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận cộng có 110 cuộc giao tranh đã diễn ra ở tiền tuyến trong ngày qua. Nga bị cáo buộc là đã thực hiện 3 cuộc tấn công bằng 4 tên lửa,  61 cuộc không kích sử dụng 82 quả bom dẫn đường. 

    Phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine Andriy Kovalev nói thêm rằng quân đội Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công ở khu vực Kharkov. Giao tranh cũng diễn ra gần thị trấn Vovchansk ở vùng Kharkov.

    Đặc biệt, tại khu vực Pokrovske, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 42 cuộc tấn công ở các khu vực Novooleksandrivka, Sokil, Novoselivka Persha, Novopokrovske, Ptyche, Progress và Yevhenivka ở vùng Donetsk.

    Hầu hết các cuộc tấn công của Nga đều được thực hiện dưới sự hỗ trợ từ trên không của máy bay. Trong khi đó, ngày 4/6, Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công 15 khu vực tập trung quân nhân, 1 sở chỉ huy và 3 cơ sở phòng không của quân đội Nga.

    Theo Kyiv Independent và Ukrinform

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-huy-ong-binh-si-khi-tai-quan-su-tap-tran-o-kiev-a431025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan