+Aa-
    Zalo

    Ukraine hé lộ mặt trận nóng nhất dọc theo chiến tuyến

    (ĐS&PL) - Lực lượng Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công bằng tên lửa, 35 cuộc không kích và 367 cuộc tấn công bằng UAV cảm tử vào lãnh thổ Ukraine trong ngày 21/5.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tính đến 22h ngày 21/5 cho biết, 94 cuộc giao tranh đã xảy ra trên chiến tuyến kể từ đầu ngày.

    Trong ngày, lực lượng Nga đã tiến hành 3 cuộc tấn công bằng tên lửa (sử dụng 3 tên lửa), 35 cuộc không kích (trong đó có 48 quả bom dẫn đường) và 367 cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) cảm tử vào lãnh thổ Ukraine.

    Ngoài ra, lực lượng Nga còn bắn gần 2.800 lần vào các vị trí và khu định cư của Ukraine bằng nhiều loại vũ khí khác nhau.

    Hình ảnh một toà nhà tan hoang ở Kharkov ngày 14/5. Ảnh: Reuters

    Hình ảnh một toà nhà tan hoang ở Kharkov ngày 14/5. Ảnh: Reuters

    Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, trên mặt trận Kharkov, lực lượng Nga đã 10 lần cố gắng đẩy các đơn vị của Kiev ra khỏi vị trí. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 6 nỗ lực tiến quân về phía Lyptsi của đối phương, cùng 1 cuộc tấn công vào trục Pletenivka-Vovchansk.

    Tình hình vẫn căng thẳng ở khu vực trong và xung quanh Starytsia, nơi một cuộc tấn công từ Novaya Tavolzhanka (Nga) đã bị đẩy lùi. Hai cuộc tấn công khác từ Buhruvatka vẫn đang diễn ra.

    Lực lượng phòng vệ Ukraine đang phản công và thực hiện các biện pháp tăng cường phòng thủ.

    Ở mặt trận Kupiansk, lực lượng Nga tiến hành 12 cuộc tấn công. Các cuộc giao tranh tiếp tục diễn ra trong và xung quanh Synkivka, Ivanivka và Novoiehorivka.

    Gần Berestove, lực lượng phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 2 đợt tấn công của lực lượng Nga. Tình hình đã được kiểm soát và các biện pháp đang được thực hiện để ổn định tình hình.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ quân đội Ukraine cho biết, trên mặt trận Siversk, lực lượng phòng thủ của Kiev đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của Nga tại các khu vực Bilohorivka, Vyimka và Rozdolivka. Ngoài ra, còn có 10 cuộc tấn công ở mặt trận Kramatorsk.

    Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, Pokrovsk vẫn là mặt trận nóng nhất dọc theo toàn chiến tuyến, với tình hình ở một số khu vực “đòi hỏi lực lượng Ukraine phải cơ động”.

    “Kể từ đầu ngày 21/5, số lượng các cuộc tấn công của đối phương đã tăng lên 37. Đối phương đã thực hiện 15 nỗ lực tiến quân từ Ocheretyne ở các khu vực Novooleksandrivka, Kalynove, Prohres và Yevhenivka.

    Giao tranh ác liệt vẫn đang diễn ra tại đó. Lực lượng Nga cũng tiếp tục cố gắng xuyên thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi trong và xung quanh Novoselivka Persha, Sievierne và Netailove.

    Tại một số nơi, tình hình đòi hỏi lực lượng chúng ta phải cơ động. Lực lượng phòng thủ đang thực hiện các biện pháp nhằm đẩy lùi đối phương và ổn định tình hình”, báo cáo viết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-he-lo-mat-tran-nong-nhat-doc-theo-chien-tuyen-a425823.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan