+Aa-
    Zalo

    Lầu Năm Góc thừa nhận lực lượng Nga “đang đạt thành tựu” gần Kharkov

    (ĐS&PL) - Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder, lực lượng Nga đang tiến hành một cuộc tấn công mới và đạt được một số thành quả nhỏ gần Kharkov.

    Phát biểu trong một cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ tin rằng lực lượng Nga đang tiến quân gần khu vực Kharkov trên chiến tuyến.

    “Tôi không có con số cụ thể để thông tin, ngoài việc nói chúng tôi biết rằng có hàng chục nghìn binh sĩ Nga ở Ukraine. Tất nhiên, gần Kharkov, họ đang tiến hành một cuộc tấn công mới và đạt được một số thành quả nhỏ”, Thiếu tướng Không quân Patrick Ryder chia sẻ khi được hỏi cụ thể có bao nhiêu binh sĩ Nga đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder. Ảnh: AP

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder. Ảnh: AP

    Về phía Ukraine, Kiev thừa nhận tình hình tại khu vực Kharkov cực kỳ căng thẳng đối với quân đội Ukraine. Bộ Tổng tham mưu Ukraine hôm 14/5 thông báo lực lượng của Kiev phải “di dời đến các vị trí thuận lợi hơn” gần Volchansk và Lukyantsy.

    Bộ Chỉ huy quân sự Ukraine cũng cho biết đã đưa thêm quân dự bị đến khu vực này. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky thừa nhận, Kiev điều các đơn vị này từ các khu vực tiền tuyến khác đến.

    Hôm 16/5, Tổng thống Zelensky đã tổ chức cuộc họp với trụ sở Tổng tư lệnh tối cao tại Kharkov, đồng thời đánh giá đó là khu vực tiền tuyến cực kỳ khó khăn.

    Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông tin lực lượng của Moscow đã giành quyền kiểm soát một số khu vực tại Kharkov. Ngày 14/5, TASS cũng đưa tin rằng lực lượng Nga đang tiến sâu vào tuyến phòng thủ của đối phương.

    Trong diễn biến liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, Tổng thống Zelensky tối 21/5 đã chia sẻ về tình hình trên các mặt trận Kramatorsk, Kurakhove và Pokrovsk, theo Ukrainska Pravda.

    “Tình hình ở mặt trận Pokrovsk và các mặt trận khác ở Donetsk – Kramatorsk và Kurakhove – vẫn cực kỳ phức tạp, hầu hết các cuộc giao tranh vẫn diễn ra ở đó. Lực lượng của chúng tôi đang tiêu diệt lực lượng của đối phương ở Kharkov, kết quả có thể thấy rõ”, ông Zelensky nói.

    Được biết, nhà lãnh đạo Ukraine đã nghe báo cáo chi tiết về tình hình trong khu vực chiến sự và quốc phòng từ Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umierov, Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine Anatolii Barhylevych và Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi.

    Bên cạnh đó, Tổng thống Zelensky cũng nghe báo cáo về cuộc họp mới nhất của Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine. Tại cuộc họp này, các đối tác được tóm tắt về các nhu cầu của Ukraine, gồm hệ thống phòng không, trang thiết bị bọc thép và đạn dược.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lau-nam-goc-thua-nhan-luc-luong-nga-ang-at-thanh-tuu-gan-kharkov-a425808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan