+Aa-
    Zalo

    Ukraine dồn thêm quân về "chảo lửa" Kursk, gắng gượng bám trụ bất chấp thiệt hại nặng nề

    (ĐS&PL) - Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga cho biết, Ukraine đã tiến hành luân chuyển các đơn vị, đồng thời đưa lính đánh thuê nước ngoài đến Kursk.

    Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 24/9, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, kiêm Tư lệnh Lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, Lực lượng vũ trang Ukraine đã tiến hành luân chuyển các đơn vị của mình ở khu vực Kursk.

    "Hôm nay đã diễn ra một cuộc luân chuyển. Họ [lực lượng vũ trang Ukraine] đã rút các đơn vị bị đánh bại. Họ đã phải chịu tổn thất rất nặng nề. Họ đã đưa vào một số đơn vị mới, được bổ sung để thay thế. Vâng, tôi nghĩ rằng trong tương lai gần, chúng tôi cũng sẽ sớm đánh bại hoàn toàn họ", ông Alaudinov nói trong một video được đăng trên kênh Telegram của mình.

    Ông Alaudinov đồng thời cho biết, Bộ tư lệnh Ukraine đã triển khai  lính đánh thuê nước ngoài vào các đơn vị hoạt động ở một số khu vực của Vùng Kursk.

    "Chúng tôi biết rằng lính đánh thuê nước ngoài đã được đưa vào và họ đang ở Sudzha, và một số đơn vị nước ngoài đã được đưa vào một số địa điểm khác”, ông Alaudinov nói.

    Trong khi đó, cũng trong ngày 23/9, chính phủ Nga tuyên bố các lực lượng Nga đã ngăn chặn “hai nỗ lực của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm đột phá biên giới Nga trên hướng khu định cư Novy Put”.

    Các đơn vị đặc nhiệm Akhmat phá hủy hai điểm điều khiển máy bay không người lái, một chiếc ô tô, một khẩu súng cối và một xe bán tải trong ngày qua.

    Ukraine đang cố gắng bám trụ tại Kursk. Ảnh minh họa

    Ukraine đang cố gắng bám trụ tại Kursk. Ảnh minh họa

    Cho tới nay, chiến dịch quân sự của Ukraine tại tỉnh Kursk đã kéo dài hơn một tháng rưỡi. Tỉnh Kursk giáp biên giới Ukraine ở phía Đông Bắc. Vào đầu tháng 9, Kiev cho biết quân đội của họ đã chiếm được 100 khu định cư và khoảng 1.000km2 lãnh thổ của Nga ở vùng biên này.

    Trong các tuần gần đây, giới phân tích phương Tây cho rằng Nga đã tái chiếm được lãnh thổ. Moscow khẳng định, sau gần 2 tháng, Kiev vẫn không đạt được mục tiêu đề ra. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đã mất hơn 16.000 binh sĩ cùng nhiều vũ khí, trang thiết bị cho cuộc chiến tại Kursk.

    Ông Nick Reynolds - nghiên cứu viên về tác chiến trên bộ tại Viện Liên quân chủng Hoàng gia có trụ sở ở Anh, cho rằng mục đích của cuộc đột phá mới này cũng nằm trong mục đích chung của toàn bộ chiến dịch Kursk.

    Ông Reynolds cho rằng Ukraine vẫn hy vọng sử dụng Kursk làm lá bài mặc cả, gây sức ép với Nga trong thương lượng sau này, đồng thời tăng cường nhuệ khí của binh lính Ukraine và khẳng định với cộng đồng quốc tế rằng Kiev vẫn tiếp tục tiến công.

    Tuy nhiên, một số nhà phân tích chỉ ra, việc Ukraine dồn lực lượng cho Kursk khiến phòng tuyến của Ukraine ở những nơi khác dễ tổn thương hơn, tạo cơ hội cho Nga xuyên thủng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-don-them-quan-ve-chao-lua-kursk-gang-guong-bam-tru-bat-chap-thiet-hai-nang-ne-a467430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan