+Aa-
    Zalo

    Nga dội "bão không kích" trong đêm, Ukraine thúc giục phương Tây hành động

    (ĐS&PL) - Nga phóng hàng chục UAV và tên lửa nhằm vào các mục tiêu thuộc lãnh thổ Ukraine trong khi Tổng thống Volodymyr Zelensky kêu gọi phương Tây nhanh chóng hành động.

    Theo thông tin do Lực lượng Không quân Nga đăng tải trên Telegram, quân đội Nga đã tấn công các mục tiêu trên lãnh thổ nước này bằng 1 tên lửa đạn đạo Iskander-M, 2 tên lửa không đối đất Kh-59/69 và 1 tên lửa khác không rõ loại nào vào đêm 23-24/9 (giờ địa phương).

    Ngoài ra, không quân Ukraine cũng ghi nhận Nga đã phóng tổng cộng 81 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed trong cuộc tấn công mới nhất, khoảng 66 chiếc UAV trong số đó đã bị bắn hạ.

    Nga phóng hàng chục UAV và tên lửa nhằm vào Ukraine trong đêm. Ảnh: Ukrinform

    Nga phóng hàng chục UAV và tên lửa nhằm vào Ukraine trong đêm. Ảnh: Ukrinform

    "Kết quả của trận chiến phòng không là 66 UAV tấn công của đối phương (Nga) đã bị bắn hạ ở các tỉnh Kyiv, Zhytomyr, Cherkasy, Vinnytsia, Kirovohrad, Poltava, Sumy và Mykolaiv", Không quân Ukraine thông báo thêm rằng 13 máy bay không người lái của Nga đã biến mất khỏi radar ở một số khu vực của Ukraine do lực lượng phòng thủ chủ động phản công. 

    Cũng theo báo cáo của không quân Ukraine, các tên lửa được phóng từ các tỉnh Rostov, Bryansk và Kursk của Nga trong khi các UAV Shahed được phóng từ các tỉnh Kursk và Primorsko-Akhtarsk của Nga. Trọng tâm của cuộc không kích là ở các phần lãnh thổ miền bắc và miền trung Ukraine.

    Trong một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn hãng tin ABC News, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine đang tiến gần đến hồi kết của cuộc xung đột với Nga. Ông Zelensky đồng thời thúc giục Mỹ và các đối tác khác tiếp tục hỗ trợ Ukraine. 

    Theo số liệu từ Viện Kinh tế Thế giới Kiel, Mỹ và các đồng minh châu Âu đã cung cấp cho Ukraine hơn 200 tỷ đô la viện trợ quân sự, kinh tế và nhân đạo kể từ khi cuộc xung đột với Nga bắt đầu, với khoản viện trợ bổ sung 110 tỷ USD đang chờ xử lý.

    Ông Michael Carpenter, Giám đốc cấp cao phụ trách châu Âu tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ tại một cuộc phỏng vấn gần đây tiết lộ, trong tuần và tháng tới, nước này sẽ triển khai một loạt sáng kiến ​​nhằm củng cố vị thế của Ukraine.

    Ông Carpenter đồng thời lưu ý rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ ưu tiên thúc đẩy các năng lực quan trọng giúp tăng cường sức mạnh cho quân đội Ukraine trên chiến trường. Ông nhấn mạnh thêm rằng Tổng thống Biden đã cam kết giúp Ukraine trở thành một quốc gia có chủ quyền, dân chủ và độc lập đang đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Nga.

    Theo Pravda và Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-doi-bao-khong-kich-trong-em-ukraine-thuc-giuc-phuong-tay-hanh-ong-a467372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan