+Aa-
    Zalo

    Ukraine bất ngờ tiết lộ bước đầu tiên của "kế hoạch chiến thắng" giữa lúc lửa chiến leo cao

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky tiết lộ bước đầu tiên trong "kế hoạch chiến thắng" của ông là Ukraine được mời gia nhập NATO.

    Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Croatia Andrej Plenković ngày 9/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenksky cho biết bước đầu tiên trong Kế hoạch Chiến thắng của ông là Ukraine được gia nhập Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

    "Bước đầu tiên của kế hoạch tập trung vào việc liệu vấn đề bất ổn địa chính trị ở châu Âu có được giải quyết hay không, liệu Ukraine có giành được một ghế trong NATO hay không. Nếu điều đó xảy ra, Nga sẽ bị coi là thua về mặt địa chính trị.

    Nga phải thừa nhận rằng châu Âu có biên giới và các quốc gia độc lập, mọi người đều có quyền lựa chọn tương lai của mình. Sự thật là việc Nga chấp nhận thực tế này chỉ có thể bắt đầu bằng việc nhận ra rằng Ukraine sẽ không bao giờ bị khuất phục. Sẽ không có hòa bình nếu không có sự chắc chắn về địa chính trị", Tổng thống Zelensky nói.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenksky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenksky. Ảnh: Reuters

    Ông Zelensky cũng cho biết ông nhìn thấy cơ hội trong những tháng tới để đặt ra các điều kiện tiên quyết cho cuộc xung đột Nga - Ukraine kết thúc vào năm 2025 theo các điều khoản có thể chấp nhận được đối với Ukraine, và điều này đòi hỏi "những quyết định táo bạo" từ các đồng minh có ảnh hưởng nhất của Ukraine.

    Bình luận của ông Zelensky được đưa ra giữa lúc giao tranh ngày càng ác liệt trên tiền tuyến với 172 cuộc giao tranh đã diễn ra trong 24 giờ qua, phần lớn được ghi nhận ở khu vực Kurakhove và Pokrovsk.

    "Tình hình ở mặt trận vẫn còn khó khăn. Đối phương sử dụng lợi thế về nhân lực và trang thiết bị, liên tục tấn công các vị trí của chúng tôi. Quân phòng thủ Ukraine đang kiên quyết ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Nga, gây ra tổn thất đáng kể cho đối phương. Tổng cộng, 172 cuộc giao tranh đã được ghi nhận trong 24 giờ qua", báo cáo của Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết.

    Các cuộc không kích của quân đội Nga nhắm vào các khu định cư Yastrubyne, Pavlivka, Turia, Khotin, Kindrativka, Novoivanivka, Hirky, Volfyne, Obody, Richky, Pytomnyk, Kharkiv, Mali Prokhody, Borivska Andriivka, Petropavlivka, Cherkaska Lozova, Berestove, Vyshneve, Pershotravneve, Bohuslavka, Zahryzove , Torske, Yampolivka, Lyman, Dronivka, Siversk, Yurkivka, Chasiv Yar, Kostiantynivka, Druzhkivske, Druzhba, Katerynivka, Toretsk, Oleksandropil, Katerynivka, Novodarivka, Bohoiavlenka, Velyka Novosilka, Lobkove, Novopil, Mala Tokmachka và Lvove.

    Hai mặt trận căng thẳng nhất vẫn là Pokrovsk và Kurakhove. Tại khu vực Pokrovsk, quân đội Ukraine đã ngăn chặn 37 cuộc tấn công của Nga gần Sukha Balka, Novotoretske, Promin, Sukhyi Yar, Lysivka, Krutyi Yar, Novohrodivka và Selydove. Bộ Tổng tham mưu cho biết, cuộc tấn công tập trung lớn nhất được ghi nhận gần Selydove và Lysivka.

    Trong khu vực Kurakhove, lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 40 cuộc tấn công. Lực lượng Nga tích cực nhất cố gắng tiến về Katerynivka và Antonivka. Ngoài ra, kẻ thù đã tấn công các vị trí của Ukraine gần Tsukuryne, Novoselydivka, Hirnyk, Maksymilianivka, Heorhiivka, Kostintynivka, Kurakhivka, Izmailivka, Hostre, Kurakhove và Vodiane.

    Theo Ukrinform và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-bat-ngo-tiet-lo-buoc-au-tien-cua-ke-hoach-chien-thang-giua-luc-lua-chien-leo-cao-a471696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan