+Aa-
    Zalo

    Nga không ngừng dội "bão lửa" xuống Kursk, thần tốc đẩy Ukraine ra khỏi lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Các đơn vị chiến đấu của Nga bằng lợi thế hỏa lực tiếp tục phản công, đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ vùng biên giới Kursk.

    Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong ngày 9/10, các đơn vị của nhóm tác chiến Bắc tiếp tục các hoạt động tấn công và giải phóng các khu định cư Novaya Sorochina và Pokrovsky ở vùng Kursk.

    Lực lượng Nga đồng thời cũng đánh bại các đội hình của Ukraine gần Daryino, Lyubimovka, Novy Put và Plekhovo. Bằng sức mạnh hỏa lực, quân đội Nga đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công của lực lượng Ukraine về phía Lyubimovka và Plekhovo.

    Nga không ngừng dội "bão lửa" xuống Kursk. Ảnh: Tass

    Nga không ngừng dội "bão lửa" xuống Kursk. Ảnh: Tass

    Máy bay phản lực và tên lửa của Nga tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine ở vùng Sumy. Vào ngày 6/8, vùng lãnh thổ biên giới Kursk của Nga đã bị Ukraine tấn công dữ dội. Tình trạng khẩn cấp liên bang đang có hiệu lực tại khu vực này; dân thường đã được sơ tán khỏi các khu vực biên giới.

    Các quan chức Ukraine đã tuyên bố rằng mục tiêu chính của cuộc tấn công là để tác động đến dư luận ở Nga và giành được vị thế tốt hơn cho các cuộc đàm phán hòa bình cuối cùng với Moscow. 

    Tuy nhiên, người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB), Aleksandr Bortnikov, tuyên bố rằng "cuộc đột kích" Kursk của Ukraine đã không đạt kết quả như mong đợi, đồng thời nói thêm rằng hoạt động này không làm mất sự tập trung của Nga khỏi cuộc tấn công ở Donbass, nơi quân đội nước này đã liên tục giành được nhiều chiến thắng kể từ tháng 2.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine đã mất hơn 21.300 quân, 136 xe tăng cùng nhiều khí tài quân sự khác kể từ khi giao tranh bắt đầu tại khu vực Kursk. Chiến dịch tiêu diệt quân đội Ukraine xâm nhập lãnh thổ của nước này hiện vẫn đang được tiếp tục. 

    Nhà phân tích quân sự Yuri Podolyaka thông tin rằng giai đoạn tan băng, kèm theo điều kiện thời tiết không ổn định đã bắt đầu theo hướng Kursk vào ngày 9/10. Tuy nhiên, bất chấp sự suy giảm về hậu cần do mưa và đường lầy lội, điều này sẽ không dẫn đến việc giảm cường độ hoạt động quân sự của Nga, đặc biệt là khi sử dụng máy bay không người lái FPV, đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực này.

    Theo ông Podolyaka, điều kiện thời tiết có thể làm phức tạp thêm việc cung cấp đạn dược và thiết bị, đồng thời tạo cơ hội cho một cuộc tấn công khi máy bay không người lái trở nên kém hiệu quả hơn do tầm nhìn bị hạn chế và điều kiện bay xấu đi.

    Ở giai đoạn này, mặc dù không có tiến triển đáng kể nào được ghi nhận trong 24 giờ qua, nhưng giao tranh vẫn tiếp diễn. Đặc biệt, các trận chiến đang diễn ra tại các khu định cư như Lyubimovka, Sheptukhovka, Martynovka và Plekhovo.

    Điều đáng chú ý là cả Nga và Ukraine đều đang tấn công, và cường độ giao tranh vẫn không giảm mặc dù đã bắt đầu tan băng. Mặc dù các vấn đề hậu cần có thể làm chậm các hoạt động tấn công, tình hình hiện tại ở chiến tuyến vẫn căng thẳng.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-khong-ngung-doi-bao-lua-xuong-kursk-than-toc-ay-ukraine-ra-khoi-lanh-tho-a471640.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan