+Aa-
    Zalo

    Nga giáng "cuồng phong phản đòn" ở Kursk, hồi kết cho "canh bạc tất tay" của Ukraine ngày càng lộ rõ

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga tiếp tục tiến hành các hoạt động phản công hiệu quả, nhanh chóng tiến đến đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi vùng Kursk.

    Nhà quan sát quân sự Mikhail Zvinchuk cho biết, theo hướng Kursk, quân đội Nga tiếp tục tấn công, xâm nhập vào tuyến phòng thủ của lực lượng Ukraine tại các khu vực Lyubimovka và Plekhovo. Theo ông, quân đội Nga đang gia tăng áp lực lên Ukraine, đồng thời phá hủy các cơ sở công nghiệp của Lực lượng vũ trang Ukraine ở phía sau.

    Tại quận Glushkovsky, giao tranh vẫn tiếp diễn ở vùng ngoại ô phía bắc của làng Novy Put. Các lực lượng Ukraine đang giữ các vị trí ở phía nam đường sắt và tích lũy quân dự bị để có thể phản công.

    Pháo binh và không quân của Lực lượng vũ trang Nga thường xuyên tấn công vào hậu cần của quân đội Ukraine, làm suy yếu khả năng chiến đấu và làm phức tạp thêm việc tiếp tế cho các đơn vị đối phương. Trong số các mục tiêu bị ảnh hưởng có các vị trí của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Pavlovka, Katerinovka và Iskriskovshchyna.

    Nga liên tục tung chiêu phản đòn khiến Ukraine không thể chống đỡ. Ảnh: Getty Images

    Nga liên tục tung chiêu phản đòn khiến Ukraine không thể chống đỡ. Ảnh: Getty Images

    Trận chiến giành làng Lyubimovka vẫn tiếp diễn theo hướng Korenevsky. Các đơn vị Ukraine bị bao vây một nửa, và theo các chuyên gia, họ sẽ sớm buộc phải rút lui hoặc phản công để cải thiện vị trí của mình. Tuy nhiên, hiện tại, thông tin về việc quân đội Nga tiến vào Sverdlikovo vẫn chưa được xác nhận, việc thiếu dữ liệu chính xác về tình hình ở mặt trận khiến việc đánh giá khách quan tình hình trở nên khó khăn.

    Tại quận Sudzhansky, quân đội Nga đang tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo vào các vị trí của Ukraine ở Russkoye Porechny. Các nhóm tấn công của Lực lượng vũ trang Nga đang tiến dọc theo tuyến đường sắt theo hướng các khu định cư Kolmakovo và Agronom, tiếp cận Ukraine từ hướng Russkaya Konopelka.

    Các đơn vị máy bay không người lái của Nga đã phá hủy 1 xe tăng của Ukraine gần Makhnovka. Các hệ thống máy bay không người lái như vậy đang ngày càng trở nên phổ biến ở tiền tuyến do tính hiệu quả của chúng trong cuộc tấn công ở khu vực Kursk.

    Tình hình ở Plekhovo vẫn chưa chắc chắn. Theo báo cáo chính thức từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng Ukraine vẫn hiện diện trong khu vực này, bất chấp các cuộc tấn công bằng pháo binh. Quân đội Nga tiếp tục mở rộng khu vực tấn công, tìm cách tiếp cận Sông Psel, điều này có thể dẫn đến việc cắt đứt hoàn toàn nguồn cung cấp của quân đội Ukraine trong khu vực.

    Trong khi đó, hãng thông tấn Tass đưa tin, trong ngày qua Ukraine đã mất hơn 300 quân nhân, 8 xe bọc thép, 3 khẩu pháo, 2 khẩu cối và 11 xe cơ giới.  Một quân nhân Ukraine đã chấp nhận đầu hàng Nga tại vùng Kursk.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới Kursk của Nga, thiệt hại của quân đội Ukraine được cho là đã lên tới hơn 22.950 quân nhân, 72 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân và 917 xe chiến đấu bọc thép cùng nhiều khí tài khác.

    Theo Tass và Avia-pro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-cuong-phong-phan-on-o-kursk-hoi-ket-cho-canh-bac-tat-tay-cua-ukraine-ngay-cang-lo-ro-a473290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan