+Aa-
    Zalo

    Tướng Ukraine cảnh báo Kharkiv lại vào tầm ngắm

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đã điều động thêm các đơn vị tấn công tới khu vực gần Hlyboke thuộc tỉnh Kharkiv để chuẩn bị cho một chiến dịch tấn công mới.

    "Đối phương (Nga) điều động thêm các đơn vị tấn công từ Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến Cận vệ Độc lập số 155 và Sư đoàn Súng trường Cơ giới Cận vệ số 18 của Quân đoàn Lục quân số 11 đến gần thị trấn Hlyboke để chuẩn bị cho các hoạt động tấn công. Lực lượng Nga đang triển khai máy bay không người lái (UAV) để cài mìn từ xa trong khu vực", Trung tá Nazar Voloshyn - phát ngôn viên Nhóm chiến đấu Khortytsia của Ukraine tiết lộ với hãng thông tấn Interfax.

    Ông Voloshyn cũng cho biết thêm rằng lực lượng bổ sung từ Trung đoàn súng trường cơ giới 41 thuộc Sư đoàn súng trường cơ giới 72 đã được Nga điều động đến thành phố Murom bù đắp cho tình trạng thiếu hụt nhân sự hiện tại của trung đoàn.

    Nga được cho là đã điều động thêm các đơn vị tấn công tỉnh Kharkiv. Ảnh: Getty Images

     Nga được cho là đã điều động thêm các đơn vị tấn công tỉnh Kharkiv. Ảnh: Getty Images

    Bên cạnh đó, các nhóm tấn công từ Lữ đoàn súng trường cơ giới độc lập số 138 của Nga, Trung đoàn súng trường cơ giới số 109 của Tập đoàn quân số 6 và Lữ đoàn súng trường cơ giới độc lập số 128 của Quân đoàn số 44 đang tập hợp lại để thực hiện các hoạt động tấn công.

    "Chúng tôi cũng xác nhận rằng biệt đội tấn công của Trung đoàn xe tăng 153 thuộc Sư đoàn xe tăng 47 của Lực lượng vũ trang Nga đã được rút về. Các binh sĩ từ Lữ đoàn súng trường cơ giới độc lập 128 thuộc Quân đoàn 44 và Biệt đội Akhmat đã vào vị trí của họ", trung tướng Voloshyn thông tin thêm.

    Trong một diễn biến khác, báo cáo mới nhất từ tình báo Anh chỉ ra rằng quân đội Nga đang tiếp tục sử dụng các đội hình quân sự không chính quy trong các hoạt động tấn công chống lại Lực lượng vũ trang Ukraine. Do thiếu huấn luyện, pháo binh và hỗ trợ của máy bay chiến đấu từ trên không, lực lượng này được đánh giá là dễ bị tổn thương hơn lực lượng quân đội chính quy trong các cuộc giao tranh.

    "Một ví dụ là Quân đoàn tình nguyện được thành lập vào năm 2023, gồm hơn 20.000 tình nguyện viên, quân nhân dự bị, lính đánh thuê và cựu tù nhân. Các đội hình này có khả năng chịu tỷ lệ thương vong cao hơn đáng kể so với các đơn vị chính quy của Nga trong 9 tháng qua", bản báo cáo nêu rõ. 

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-ukraine-canh-bao-kharkiv-lai-vao-tam-ngam-a448060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan