+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/7: Lại hứng "bão UAV", Ukraine cần gấp vũ khí tầm xa

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 22/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lại hứng "bão UAV", Ukraine cần gấp vũ khí tầm xa

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine cần vũ khí tầm xa để bảo vệ các thành phố và quân đội ở tiền tuyến khỏi bom và máy bay không người lái của Nga. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Nga mở một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) và tên lửa quy mô lớn vào Ukraine trong đêm 20 và rạng sáng ngày 21/7 (theo giờ địa phương).

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Không quân Ukraine cho biết trên Telegram rằng hệ thống phòng không của nước này đã phá hủy 35 trong số 39 máy bay không người lái và 2 tên lửa hành trình mà Nga đã phóng trong đêm. Các vũ khí này nhắm vào 10 khu vực của Ukraine bao gồm cả thủ đô Kiev.

    Theo quân đội Ukraine, đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thứ năm vào thủ đô Kiev của nước này do Nga triển khai trong vòng hai tuần qua. Hiện vẫn chưa rõ đã có bao nhiêu máy bay không người lái được phóng vào Kiev song cuộc tấn công không gây thương vong và thiệt hại nào đáng kể.

    "Chỉ riêng đêm qua, quân đội Nga đã sử dụng gần 40 UAV Shaheds nhằm vào Ukraine. Điều quan trọng là hầu hết chúng đều bị lực lượng bảo vệ bầu trời của chúng tôi bắn hạ. Khả năng tầm xa đủ mạnh sẽ là phản ứng công bằng trước các cuộc tấn công của Nga", ông Zelensky cho biết thông qua Telegram. 

    Ông nhấn mạnh rằng cần phải tiêu diệt máy bay ném bom tại các căn cứ không quân của Nga để bảo vệ Ukraine khỏi các cuộc không kích. Nhà lãnh đạo Ukraine cũng nhắc lại lời kêu gọi các đồng minh phương Tây cho phép tấn công bằng vũ khí tầm xa được viện trợ vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga. 

    Ukraine phát hiện Nga sở hữu mẫu UAV mới

    Chuyên trang quan sự Defense Express của Ukraine đưa tin, một máy bay không người lái (UAV) lạ không xác định đã tấn công thủ đô Kiev của nước này vào đêm 19-20/7 (theo giờ địa phương). Thiết bị này bay ở độ cao rất thấp, chỉ khoàng  20-30 mét và được mô tả trong các báo cáo chính thức là "UAV loại không xác định".

    Mẫu UAV mới của Nga được phát hiện ở Ukraine. Ảnh: Defense Express

    Mẫu UAV mới của Nga được phát hiện ở Ukraine. Ảnh: Defense Express

    Một bức ảnh chụp xác máy bay không người lái cho thấy nó khác biệt đáng kể so với loại UAV cảm tử Shahed-136 vẫn thường được Nga sử dụng trong các cuộc tấn công tầm xa nhằm vào lãnh thổ Ukraine trước đây.

    Ngoài ra, một số chuyên gia còn làm rõ rằng việc máy bay không người lái bay này bay ở độ cao rất thấp cho thấy rằng rất có thể đây là máy bay không người lái kamikaze. Defense Express dựa trên những hình ảnh từ nguồn tin riêng nhận định, đây là một UAV có sải cánh có thể dài hơn 4 mét, máy bay hình vuông, được trang bị cánh tà và cánh quạt đẩy v.

    Các chuyên gia lưu ý rằng máy bay không người lái này có một số điểm tương đồng với mẫu UAV ZALA 421-20 của Nga. Tuy nhiên, ZALA 421-20 là máy bay không người lái trinh sát và do đó sẽ không có khả năng bay ở độ cao thấp như vậy.

    Hơn nữa, máy bay không người lái loại này không phổ biến và không có khả năng được Nga tiếp tục sản xuất, vì công ty Nga ZALA bắt đầu quảng bá máy bay không người lái này vào đầu những năm 2010 và hiện tại nó thậm chí không xuất hiện trong danh mục sản phẩm của công ty.

    Theo Pravda và Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-22-7-lai-hung-bao-uav-ukraine-can-gap-vu-khi-tam-xa-a447929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan