+Aa-
    Zalo

    Tư vấn chọn trường thi: TP.HCM trường nào xét tuyển khối C?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều thí sinh học tốt khối C băn khoăn rằng, hiện có rất ít trường đào tạo khối này, đặc biệt là tại khu vực TP. HCM.

    (ĐSPL) - Nhiều thí sinh học tốt khối C băn khoăn rằng, hiện có rất ít trường đào tạo khối này, đặc biệt là tại khu vực TP. HCM.
    Khi kỳ thi THPT quốc gia chung 2015 và tuyển sinh đại học - cao đẳng đang đến gần, nhiều thí sinh đã lựa chọn cho mình những khối thi phù hơn. Tuy nhiên, nhiều thí sinh học tốt khối C băn khoăn rằng, hiện có rất ít trường đào tạo khối này, đặc biệt là tại khu vực TP. HCM.
    Khối C là ngành học xã hội với 3 môn thi là văn, sử, địa. Hiện nay, có rất nhiều ngành học mà cơ hội việc làm rất cao như Luật, sư phạm, Tâm lý học, Báo chí, Đông Phương học, Việt Nam học, Ngôn ngữ học, Du lịch học…

    Nhiều thí sinh băn khoăn trường nào ở TP.HCM xét tuyển khối C. Ảnh minh họa

    Trao đổi trên báo Thanh niên về các trường xét tuyển khối thi này tại khu vực TP.HCM, Tiến sĩ Trần Mạnh Thành, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Bách Việt: Tại TP.HCM có các trường xét tuyển khối C như: Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, Học viện Hành chính TP.HCM, Sư phạm TP.HCM, Sài Gòn, CĐ Sư phạm T.Ư TP.HCM, CĐ Bách Việt…
    "Nhân lực ngành du lịch thì nhu cầu lúc nào cũng cao. Lý do là xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu đi lại, du lịch của người dân ngày càng cao, không chỉ trong nước mà người nước ngoài đến VN cũng ngày càng lớn. Lĩnh vực du lịch cần tuyển dụng số lượng lao động lớn trong nghề hướng dẫn viên lẫn khách sạn - nhà hàng", Tiến sĩ Thành cho biết thêm.

    Xem thêm video về kỳ thi tuyến sinh lớp 6.

    Như tin tức đã đưa, khác với mọi năm, năm nay tất cả các trường ĐH tham gia tổ chức kỳ thi Quốc gia đều tổ chức xét tuyển và công bố kết quả điểm xét tuyển cũng như kết quả xét tuyển trong cùng một thời điểm do Bộ GD&ĐT quy định.
    Theo Quy chế tuyển sinh, thí sinh có thể dùng đồng thời 3 giấy chứng nhận kết quả thi để xét tuyển nguyện vọng bổ sung, đăng ký tối đa vào 3 trường và trong mỗi trường được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4.
    MINH SANG(Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tu-van-chon-truong-thi-tphcm-truong-nao-xet-tuyen-khoi-c-a93224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan