+Aa-
    Zalo

    “Tự sướng” nhiều gây yếu sinh lý?

    (ĐS&PL) - Lạm dụng việc “tự sướng” quá mức trên 3 lần/tuần về lâu dài sẽ khiến khu thần kinh trung ương rơi vào trạng thái hưng phấn, không tự chủ.

    “Tự sướng” không phải là hành vi xấu

    Lâu nay mọi người vẫn coi thủ dâm là hành vi xấu. Tuy nhiên, đây là quan niệm chưa đúng bởi thủ dâm cũng đem lại nhiều lợi ích nhất định. Ở lứa tuổi dậy thì, nam giới có nhu cầu tình dục rất cao, trong khi đó lại không có cách nào để giải tỏa nhu cầu vì các em chưa đủ tuổi được phép quan hệ tình dục. Chính vì vậy, thủ dâm chính là phương thức làm hạ nhiệt bớt các cơn cao trào. Nếu biết “tự sướng” chừng mực, đó là cách để các em tập xuất tinh, tập cảm giác tình dục để chuẩn bị cho đời sống tình dục khi đã trưởng thành.

    Với nam giới trưởng thành đang độc thân cũng tương tư, thủ dâm giúp giải tỏa nhu cầu tình dục, thay vì phải tìm đến mại dâm và đối diện nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Thủ dâm tự sướng cũng như quan hệ tình dục, giúp làm giảm cảm giác lo âu, stress, căng thẳng, kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Thủ dâm cũng là một cách để kìm hãm ham muốn tình dục.

    Thủ dâm tự sướng cũng như quan hệ tình dục, giúp làm giảm cảm giác lo âu, stress, căng thẳng, kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Ảnh minh họa

    Thủ dâm tự sướng cũng như quan hệ tình dục, giúp làm giảm cảm giác lo âu, stress, căng thẳng, kích thích hoạt động tim mạch, nhịp thở tăng và làm tăng tốc độ chuyển hóa. Ảnh minh họa

    “Tự sướng” quá nhiều có hại hay không?

    Tự sướng nhiều gây ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý

    Việc lạm dụng thủ dâm quá mức sẽ khiến nhiều nam giới nghiện thủ dâm, trong đầu luôn suy nghĩ về chuyện tình dục và “tự sướng”. Nếu quá đà, thủ dâm cũng dễ dẫn đến lệch lạc tính dục, chỉ thích bản thân và người cùng giới mà không quan tâm tới người khác giới.

    Không chỉ có vậy, thủ dâm với tần suất lớn còn tác động trực tiếp đến hệ thống dân thần kinh trung ương. Là nguyên nhân gây nên các triệu chứng như: suy nhược cơ thể, đau tình hoàn, suy giảm trí nhớ.

    Ngoài ra, hành động thủ dâm còn khiến nhiều nam giới có cảm giác thấy tội lỗi khi đang thực hiện hành vi không được xã hội cho phép. Mặc dù hiện nay suy nghĩ về vấn đề này đã thoải mái hơn, nhưng không có nghĩa bản thân người tự sướng không có suy nghĩ tội lỗi hay áy náy với hành động của mình.

    Tự sướng làm giảm hứng thú quan hệ tình dục

    Việc thường xuyên “tự sướng” sẽ khiến nam giới không còn hứng thú chuyện “chăn gối” với bạn tình. Bởi họ đã quen tự mình kích thích để tạo nên khoái cảm cho bản thân. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống vợ chồng, đến hôn nhân gia đình.

    Tự sướng ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu

     “Nghiện” tự sướng không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý, làm suy giảm hứng thú quan hệ tình dục mà còn là nguyên nhân gây xuất tinh sớm, hoặc rối loạn cương dương – những bệnh lý ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng chuyện yêu.

    Khi lạm dụng thủ dâm sẽ khiến cho tâm lý luôn ở trạng thái hưng phấn, gây ức chế trung khu cảm giác tình dục. Lúc này cơ quan sinh dục chỉ cần một kích thích nhẹ cũng có thể xuất tinh, gây ra tình trạng xuất tinh sớm. Người thường xuyên thủ dâm sẽ đạt cực khoái quá sớm, khiến bạn đời của mình không cảm thấy thỏa mãn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc yêu và về lâu dài là đời sống hôn nhân không hạnh phúc.

    Ngoài ra, hành động dùng tay để “tự sướng” quá nhiều có thể gây tổn thương cơ quan sinh dục. Thủ dâm được đánh giá là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh nam khoa – yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, chất lượng cuộc yêu và đến sức khỏe của nam giới.

    Tự sướng có thể làm giảm khả năng tình dục và sinh sản

    Tự sướng nhiều trong thời gian dài khiến nam giới phải kích thích thật mạnh mới xuất tinh, nên rất khó xuất tinh, dẫn đến rối loạn cương dương, thậm chí là liệt dương. Nhìn nhận ở một góc độ khác, trường hợp thủ dâm quá nhiều, số lượng tinh trùng thường giảm còn gần một nửa so với người bình thường, tỷ lệ sống và mức độ di động của tinh trùng cũng giảm sút nghiêm trọng nên chất lượng tinh trùng không được tốt, ảnh hưởng khả năng sinh sản và chất lượng giống nòi của nam giới.

    Thủ dâm có thể gây ra các bệnh về tiết niệu, tuyến tiền liệt

    Việc “tự sướng” nhiều khiến vi khuẩn gây bệnh có thể lây từ tay vào cơ quan sinh dục dẫn đến nhiễm khuẩn đường tiết niệu, viêm tuyến tiền liệt mạn tính với các triệu chứng như đi tiểu nhiều, nước tiểu đục, khó chịu vùng bụng dưới và bộ phận sinh dục...

    Thủ dâm quá mức dẫn đến xuất tinh nhiều làm hao tổn thận tinh, vì thận tàng tinh có vai trò quan trọng cho sự phát dục cơ thể và hoạt động sinh dục nam... Vì vậy tác hại nguy hiểm của thủ dâm là nguy cơ gây ra các bệnh về thận.

    Cách hạn chế “tự sướng”

    Kiểm soát hành vi

    Với những người có thói quen trên, biện pháp tốt nhất để tiết chế hành động này là tham gia các hoạt động bên ngoài nhiều hơn: gặp mặt, giao lưu hội nhóm, tránh ở nhà một mình. Tránh xem các hình ảnh nhạy cảm có tính chất kích dục hay những bộ phim gắn mác 18+ để tránh kích thích các dây thần kinh hưng phấn, làm nảy sinh mong muốn thủ dâm.

    Giữ tâm lý thoải mái

    Thường xuyên căng thẳng, áp lực có thể là nguyên nhân dẫn đến nhu cầu thủ dâm bởi hành động này giúp đem lại cảm giác dễ chịu, quên đi mệt mỏi. Vì vậy, để ngăn ngừa mong muốn thực hiện hành vi, bạn cần giữ tinh thần thoải mái, tham gia các hoạt động lành mạnh để giải tỏa stress như nghe nhạc, đọc sách, tập thể dục...

    Thực hiện các bài tập kegel

    Theo các bác sĩ Nam học, kegel là bài tập có tác dụng làm khỏe cơ sàn chậu, máu tuần hoàn tốt hơn, tác động tích cực đến sức khỏe tình dục. Qua đó, nam giới kiểm soát được thời gian xuất tinh, dương vật cương cứng lâu hơn, tăng độ khoái cảm, kéo dài thời gian quan hệ, đồng thời nâng cao sức khỏe nền tảng cho bản thân.

    Trước tiên, bạn cần ngưng tiểu giữa chừng hoặc nín xì hơi để cảm nhận rõ vị trí cơ sàn chậu. Khi xác định được vị trí, nam giới có thể tập ở mọi tư thế: nằm, ngồi, đứng, song những người mới tập thì tư thế nằm ngửa là dễ nhất. Siết chặt các cơ ở vùng sàn chậu, co lại trong 3 giây rồi thả lỏng trong vòng 3 giây tiếp theo.

    Cần thực hiện động tác này 10 lần, tập ít nhất 3 lần mỗi ngày. Duy trì tập luyện đều đặn, nam giới sẽ cảm nhận sự thay đổi của bản thân.

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Chế độ dinh dưỡng cũng có tác động lớn đến sức khỏe và khả năng sinh lý của nam giới. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, cân đối với các nhóm dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, đồng thời tăng cường các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, những dưỡng chất tăng cường sinh lý nam như: cá, thịt, trứng, cá, hàu, các loại ngũ cốc, rau xanh, trái cây...

    Ngoài ra, nam giới cần có lối sống lành mạnh, sắp xếp công việc hợp lý, tránh rơi vào trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, hạn chế dùng chất kích thích, rượu bia, không hút thuốc lá, tránh thói quen thức khuya, ngủ không đủ giấc... Trường hợp đã áp dụng những cách làm trên mà tình trạng không thể cải thiện, nam giới nên đến ngay các bệnh viện uy tín có chuyên khoa Nam học để thăm khám, điều trị bệnh lý kịp thời.

    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan