+Aa-
    Zalo

    3 nhóm nam giới này dễ bị yếu sinh lý

    (ĐS&PL) - Các chuyên gia y tế cảnh báo, 3 nhóm nam giới dưới đây có nguy cơ cao bị yếu sinh lý.

    Nam giới tuổi trung niên

    Ở giai đoạn trung niên, nồng độ Testosterone suy giảm mạnh hơn, chỉ còn khoảng 40 - 60% so với thời kỳ đỉnh cao. Ảnh minh họa

    Ở giai đoạn trung niên, nồng độ Testosterone suy giảm mạnh hơn, chỉ còn khoảng 40 - 60% so với thời kỳ đỉnh cao. Ảnh minh họa

    Testosterone là hormone sinh dục có vai trò quyết định khả năng tình dục của nam giới. Theo quy luật tự nhiên, nồng độ Testosterone bắt đầu sụt giảm 1-2% mỗi năm khi nam giới bước qua tuổi 30. Ở giai đoạn trung niên, nồng độ Testosterone suy giảm mạnh hơn, chỉ còn khoảng 40 - 60% so với thời kỳ đỉnh cao. Bên cạnh đó, chức năng thận – chủ về sinh dục của nam giới, cũng suy giảm dần theo thời gian. Vì vậy, nam giới trung niên dễ bị suy giảm khả năng sinh lý, đời sống tình dục trục trặc do giảm ham muốn, “trên bảo dưới không nghe”, “chưa đi chợ đã hết tiền”.…

    Nam giới có bệnh mạn tính

    Các bệnh mạn tính như tiểu đường, mỡ máu cao, gout… cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh lý của nam giới.

    Nam giới mắc bệnh tiểu đường type 2 có nguy cơ bị thiếu hụt Testosterone cao gấp đôi so với nam giới không bị tiểu đường. Ở độ tuổi trên 50, có tới 50 – 60% nam giới bị tiểu đường gặp tình trạng khó cương cứng.

    Mỡ máu cao ảnh hưởng tới sự lưu thông của máu đến dương vật, gây rối loạn cương dương. Theo thống kê, 80% nam giới bị mỡ máu cao có biểu hiện rối loạn cương dương.

    Với bệnh gout, acid uric trong máu tăng cao dẫn tới lắng đọng tinh thể urat, không chỉ gây đau đớn ở các khớp mà còn làm tổn thương thận dẫn đến suy giảm sinh lý.

    Nam giới có lối sống không khoa học

    Lối sống không khoa học này cũng là tác nhân gây suy giảm sức khỏe và sinh lý ở nam giới. Ảnh minh họa

    Lối sống không khoa học này cũng là tác nhân gây suy giảm sức khỏe và sinh lý ở nam giới. Ảnh minh họa

    Ăn uống không điều độ, sử dụng nhiều rượu bia, thuốc lá, thức khuya… là thói quen sinh hoạt của nhiều đấng mày râu. Lối sống không khoa học này cũng là tác nhân gây suy giảm sức khỏe và sinh lý ở nam giới.

    Đối với phái mạnh, khả năng sinh lý không chỉ là thước đo về sức khỏe mà còn thể hiện bản lĩnh, phong độ đàn ông. Khi bị yếu sinh lý, nam giới thường mặc cảm, ngại gần gũi, lảng tránh “chuyện yêu”. Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và gây ra các vấn đề sức khỏe như nguy cơ liệt dương, suy giảm khả năng sinh sản…

    Người bị yếu sinh lý không nên ăn những món gì?

    Bên cạnh các loại thực phẩm tăng cường sinh lý thì nam giới cũng cần chú ý đến những thực phẩm ảnh hưởng đến đời sống tình dục như:

    Đậu nành và các loại chế phẩm khác từ đậu nành

    Đậu nành hay các chế phẩm từ đậu nành là loại thực phẩm mà cánh mày râu nên tránh nếu muốn cải thiện tình trạng yếu sinh lý của bản thân. Bởi trong đậu nành chứa hàm lượng isoflavone phytoestrogen rất lớn. Nếu để cơ thể hấp thụ quá nhiều và thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của testosterone ( hormone nội tiết tố nam), từ đó gây ảnh hưởng đến chất lượng của tinh trùng, có thể dẫn đến vô sinh hay yếu sinh lý.

    Rau răm

    Đối với người bị yếu sinh lý ăn nhiều rau răm sẽ làm tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.  Ảnh minh họa

    Đối với người bị yếu sinh lý ăn nhiều rau răm sẽ làm tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.  Ảnh minh họa

    Rau răm là một gia vị được sử dụng phổ biến trong chế biến thức ăn. Ít người biết rằng ăn rau răm thường xuyên với số lượng lớn sẽ gây nóng, giảm tinh khí. Đối với người bị yếu sinh lý ăn nhiều rau răm sẽ làm tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. 

    Các chất kích thích

    Cafe, rượu bia hay thuốc lá .. đều có ảnh hưởng xấu tới đời sống tình dục, làm giảm ham muốn, hưng phấn của các đấng mày râu. Ngoài ra, các chất kích thích này cũng làm giảm chất lượng tinh trùng, gây nguy cơ hiếm muộn, vô sinh.

    Thức ăn làm yếu sinh lý – Nội tạng động vật

    Nam giới không nên ăn nhiều nội tạng động vật như: Tim, phổi, gan, lòng.. Bởi trong loại thực phẩm này chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa không tốt cho sức khỏe. Hơn thế nữa, nam giới ăn quá nhiều nội tạng động vật sẽ dễ bị tăng cân mất kiểm soát, tăng mỡ máu dẫn đến yếu sinh lý, rối loạn cương dương. 

    Đồ ăn mặn

    Đồ ăn chứa nhiều muối có thể gây cao huyết áp, suy giảm chức năng của thận. Từ đó, làm giảm lượng androgen và testosterone được sản xuất ra khiến nam giới mất ham muốn tình dục và có nguy cơ bị yếu sinh lý cao. Đây chính là lý do các chuyên gia khuyên đàn ông bị yếu sinh lý nên ăn nhạt. Ngoài việc chế biến nhạt, nam giới bị yếu sinh lý cũng không nên ăn nhiều đồ đóng hộp, thực phẩm ướp khô, cà muối, dưa muối…

    Đồ chiên rán

    Việc ăn quá nhiều đồ chiên, xào, rán có nguy cơ dẫn đến các bệnh về tim mạch. Đặc biệt, nam giới có vấn đề về sinh lý khi ăn nhiều thực phẩm này sẽ gây rối loạn mỡ máu, béo phì, xơ vữa động mạch. Từ đó, gây căng thẳng, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, làm quá trình lưu thông máu kém đi dẫn đến rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn. 

    Thực phẩm chứa nhiều tinh bột tinh chế

    Nam giới bị yếu sinh lý không nên ăn nhiều tinh bột đã qua chế biến nhiều lần như : Bánh, kẹo, bột ngũ cốc,.. Bởi những món này không chỉ gây béo phì, thừa cân mà còn làm giảm hormone testosterone của nam giới. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến suy giảm sinh lý, rối loạn cương dương. 

    Những lưu ý khác cho người yếu sinh lý

    Ngày nay, nam giới thường xuyên phải đối mặt với những áp lực từ cuộc sống khiến cho khả năng sinh lý cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Do vậy, để điều trị tình trạng này đấng mày râu cũng cần phải quan tâm những vấn đề sau:

    Tập thể dục, thể thao: Những bài tập chữa yếu sinh lý giúp nâng cao sức khỏe, săn chắc cơ bắp, duy trì trạng thái tốt nhất trong những lần quan hệ. Người bệnh có thể lựa chọn các bài tập như: Gym, chạy bộ, đạp xe… ít nhất 30 phút mỗi ngày để có được kết quả hỗ trợ chữa bệnh tốt nhất.

    Ngủ đủ giấc: Mỗi ngày bạn nên ngủ khoảng 8 tiếng để phục hồi thể lực, sau một ngày làm việc mệt mỏi. Ngủ sâu và đủ giấc giúp sản sinh nội tiết tố nam, tốt cho sức khỏe, ổn định sinh lý. Nếu thiếu ngủ, cơ thể người bệnh sẽ mệt mỏi, chán chường trong công việc cũng như chuyện chăn gối khiến tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Tránh áp lực, stress: Căng thẳng, stress trong công việc hay chuyện gia đình cũng là nguyên nhân khiến nam giới giảm ham muốn tình dục. Vì vậy, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh,  bạn cũng nên duy trì tâm trạng vui vẻ, thoải mái. Nên thường xuyên đi chơi, gặp gỡ bạn bè …

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/3-nhom-nam-gioi-nay-de-bi-yeu-sinh-ly-a448948.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan