+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Trả vé tàu Tết không tốn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm khắc phục thiếu sót liên quan tới việc đặt vé tàu qua mạng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra cách giải quyết trả vé tàu Tết sẽ không mất phí.

    Kể từ khi triển khai bán vé điện tử phục vụ hành khách đi tàu, việc bán vé diễn ra thuận lợi. Tuy nhiên do thao tác mua vé của một số hành khách còn mắc lỗi nên dẫn đến có nhiều sai lệch về thông tin cá nhân. Nhằm khắc phục thiếu sót này, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra cách giải quyết trả vé tàu Tết sẽ không mất phí.


    Những vé vừa được trả sẽ lập tức được đưa lên hệ thống bán vé điện tử của Đường sắt Việt Nam để hành khách khác có nhu cầu mua có thể vào đặt chỗ.

    Mức khấu trừ lệ phí trả vé 0\% đối với hành khách đến ga trả vé tàu được áp dụng trong 9 ngày, từ 8 giờ ngày 27/01 đến hết 20 giờ ngày 04/02.

    Ngoài khoảng thời gian này vẫn áp dụng mức khấu trừ trả vé theo quy định hiện hành. Mức trả vé hiện hành cụ thể là: nếu vé đúng tên và số chứng minh nhân dân của hành khách thì lệ phí trả vé 5\%; vé không đúng tên và số chứng minh nhân dân của hành khách, lệ phí trả vé là 10\% đối với ngày thường và 30\% đối với vé ngày tết.

    Trong dịp cao điểm phục vụ tết, kể từ ngày 08/02 đến hết ngày 08/03, ngành đường sắt sẽ thực hiện kiểm soát vé tại cửa ra vào ga thay vì chỉ kiểm soát vé tại cửa lên tàu như hiện nay. Việc kiểm soát vé này nhằm tránh tình trạng người đi tàu chui vào ga lên tàu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-tra-ve-tau-tet-khong-ton-phi-a81470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan