+Aa-
    Zalo

    Top trường đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng uy tín tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Dưới đây là danh sách các trường đại học uy tín, nơi bạn có thể theo đuổi đam mê và phát triển bản thân trong ngành Tài chính - Ngân hàng.

    Ngành Tài chính ngân hàng là một trong những ngành học thu hút đông đảo thí sinh theo học trong những năm gần đây. Ngành học này cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng về hoạt động của hệ thống ngân hàng, thị trường tài chính, đầu tư, bảo hiểm,... Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm,... với mức lương cao và cơ hội thăng tiến hấp dẫn.

    Tuy nhiên, với số lượng trường đại học đào tạo ngành Tài chính ngân hàng ngày càng nhiều, việc lựa chọn trường học phù hợp không phải là điều dễ dàng. Bài viết này sẽ giới thiệu một số trường đào tạo Ngành Tài chính ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam để các bạn tham khảo.

    Tiêu chí đánh giá

    Để đánh giá một trường đại học đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng tốt, cần dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, bao gồm:

    Chất lượng đội ngũ giảng viên: Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế sẽ giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách hiệu quả nhất.

    Chương trình đào tạo: Chương trình đào tạo cần được cập nhật thường xuyên, đảm bảo sát với thực tế và nhu cầu của thị trường lao động.

    Cơ sở vật chất: Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của sinh viên.

    Cơ hội thực tập và việc làm: Trường đại học có mối quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp trong ngành, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập và xin việc làm sau khi tốt nghiệp.

    Xếp hạng và đánh giá: Xếp hạng của các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế là một thước đo quan trọng để đánh giá chất lượng đào tạo của trường đại học.

    Danh sách một số trường đại học tiêu biểu

    Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU)

    Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

    Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU).

    Là trường đại học chuyên ngành kinh tế hàng đầu Việt Nam, có thế mạnh về đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng. Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiều người là chuyên gia trong lĩnh vực Tài chính Ngân hàng. Chương trình đào tạo được cập nhật thường xuyên, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động. Cơ sở vật chất hiện đại, thư viện phong phú. Mức học phí hợp lý. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao.

    Trường Đại học Ngoại thương (FTU)

    Nổi tiếng với chương trình đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng quốc tế chất lượng cao. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều giảng viên có bằng cấp quốc tế. Chương trình học chú trọng phát triển kỹ năng ngoại ngữ và khả năng giao tiếp quốc tế cho sinh viên. Cơ hội thực tập và du học tại các trường đại học uy tín trên thế giới. Mức học phí cao. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao, thu nhập tốt.

    Học viện Ngân hàng (BA)

    Là trường đại học chuyên ngành Ngân hàng duy nhất tại Việt Nam. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều giảng viên là cán bộ quản lý của các ngân hàng. Chương trình đào tạo bám sát thực tế, chú trọng phát triển kỹ năng nghiệp vụ ngân hàng cho sinh viên. Cơ hội thực tập tại các ngân hàng uy tín trong nước. Mức học phí hợp lý. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao, thu nhập tốt.

    Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB)

    Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB).

    Trường Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB).

    Là một trong những trường đại học kinh tế hàng đầu Việt Nam. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều giảng viên là nhà khoa học uy tín. Chương trình đào tạo đa dạng, đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều đối tượng sinh viên. Cơ sở vật chất hiện đại, thư viện phong phú. Mức học phí hợp lý. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao.

    Học viện Tài chính (AOF)

    Là trường đại học chuyên ngành tài chính duy nhất tại miền Bắc Việt Nam, với đội ngũ giảng viên là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính. Chương trình đào tạo được thiết kế sát với thực tế, giúp sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong các doanh nghiệp, tổ chức tài chính. Có nhiều cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

    Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (DUE)

    Là trường đại học hàng đầu về đào tạo Kinh tế tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên, DUE có chương trình đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng chất lượng cao. DUE có đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiều kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại.

    Trường Đại học Huế (HU)

    Là trường đại học lâu đời và uy tín, HU có chương trình đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng được đánh giá cao. HU có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và có nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu cho sinh viên.

    Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

    Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH).

    Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH).

    Chương trình đào tạo được thiết kế theo chuẩn quốc tế, với nhiều môn học chuyên sâu về tài chính doanh nghiệp và tài chính đầu tư. Đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu. Cơ sở vật chất hiện đại, thư viện phong phú, môi trường học tập năng động, sáng tạo. Sinh viên có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khóa bổ ích, giúp phát triển kỹ năng mềm và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

    Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.HCM (UEL)

    Là trường đại học đa ngành, UEL có chương trình đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng được đánh giá cao. UEL có đội ngũ giảng viên tâm huyết, nhiều kinh nghiệm và có nhiều cơ hội thực tập cho sinh viên.

    Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM (FTU HCM)

    Là cơ sở 2 của Đại học Ngoại thương, FTU HCM có chương trình đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng chất lượng cao theo chuẩn quốc tế. FTU HCM có đội ngũ giảng viên giỏi, nhiều kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu, đồng thời có mối quan hệ hợp tác rộng rãi với các trường đại học và tổ chức quốc tế.

    Ngoài những trường đại học trên, còn có nhiều trường đại học khác cũng đào tạo Ngành Tài chính Ngân hàng với chất lượng tốt như: Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Duy Tân, Đại học Tài chính - Marketing (UFM)...

    Lưu ý

    Danh sách trên chỉ mang tính chất tham khảo, thí sinh nên tìm hiểu kỹ thông tin về các trường đại học trước khi đưa ra quyết định lựa chọn.

    Khi lựa chọn trường đại học để theo học ngành Tài chính Ngân hàng, các bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố như chất lượng đào tạo, học phí, vị trí địa lý, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp...

    Nên tham khảo ý kiến của các anh chị đi trước, những người đang học hoặc đã tốt nghiệp ngành Tài chính Ngân hàng để có thêm thông tin hữu ích. 

    Chúc các bạn lựa chọn được trường đại học phù hợp và thành công trong học tập!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-truong-ao-tao-nganh-tai-chinh-ngan-hang-uy-tin-tai-viet-nam-a422487.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan