+Aa-
    Zalo

    Học ngành hướng dẫn viên du lịch ra trường làm gì?

    (ĐS&PL) - Hướng dẫn viên du lịch sau này ra trường sẽ làm nghề gì hiện đang thắc mắc chung của nhiều thí sinh và phụ huynh, đặc biệt trong mùa tuyển sinh.

    Tổng quan về ngành hướng dẫn viên du lịch

    Hướng dẫn viên du lịch hiểu đơn giản là người sử dụng các ngôn ngữ đã lựa chọn để giới thiệu, thuyết minh, giải thích, hướng dẫn cho du khách trong quá trình tham quan du lịch.

    Muốn theo đuổi nghề hướng dẫn viên du lịch, sinh viên cần biết kết hợp và phát huy tốt nhiều kỹ năng chuyên môn như: thuyết trình, giao tiếp tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề, tổ chức sự kiện, am hiểu về địa lý, lịch sử, văn hóa, xã hội, con người của từng địa danh du lịch.

    Hướng dẫn viên du lịch yêu cầu nhiều kỹ năng cần thiết

    Hướng dẫn viên du lịch yêu cầu nhiều kỹ năng cần thiết

    Với đặc thù nghề nghiệp là phải tiếp xúc với đa dạng khách hàng, khó có, dễ có vì vậy hướng dẫn viên du lịch cần kiểm soát được cảm xúc cá nhân tuyệt đối nhất, luôn nở nụ cười trên môi, để hoàn thành tốt mọi công việc.

    Bên cạnh đó, theo hộc hướng dẫn viên du lịch, sinh viên còn phải thành thạo một số ngoại ngữ nhất định để đáp ứng tốt công việc nếu du khách là người nước ngoài. Nếu có định hướng theo đuổi ngành nghề này, bạn cần thường xuyên học tập, trau dồi và rèn luyện bản thân thật tốt.

    Học ngành hướng dẫn viên du lịch ra trường làm gì?

    Với tấm bằng cử nhân hướng dẫn viên du lịch, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể lựa chọn làm việc tại rất nhiều vị trí. Bạn có thể lựa chọn làm hướng dẫn viên du lịch, điều hành, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị cũng có thể làm chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn.

    Ngoài ra, nếu tiếp tục trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, sinh viên còn có thể đảm nhiệm các công việc như giám đốc điều hành, Tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự liên quan đến ngành du lịch.

    Đối với những ai đam mê nghiên cứu, có thành tích học tập tốt và khả năng truyền đạt thì có thể học cao hơn và tham gia giảng dạy về Quản trị khách sạn, du lịch…ở các trường cao đẳng và đại học.

    Hiện mức lương hướng dẫn viên trong nước dao động từ 6.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng với hướng dẫn tour nội địa. Còn hướng dẫn du lịch tour quốc tế có mức thu nhập từ 15.000.000 - 30.000.000 triệu/tháng. Mức lương cao chứng tỏ chọn học ngành hướng dẫn viên du lịch sẽ là nghề nghiệp đúng đắn và tiềm năng.

    Tuy nhiên, việc nên lựa chọn theo học ngành học nào sẽ tùy vào sở thích, năng lực của mỗi người nên các sĩ tử nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định về ngành học trong 4 năm đại học sau này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hoc-nganh-huong-dan-vien-du-lich-ra-truong-lam-gi-a422110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan