+Aa-
    Zalo

    Mức lương sau khi tốt nghiệp ngành du lịch là bao nhiêu?

    (ĐS&PL) - Mức lương sau khi tốt nghiệp ngành du lịch là thắc mắc phổ biến của nhiều sĩ tử khi kỳ tuyển sinh của các trường đại học đang đến gần.

    COVID-19 đã từng khiến ngành du lịch gặp khó khăn khi lượng khác trong nước và quốc tế bị suy giảm đáng kể. Điều này khiến nhiều người hoạt động trong ngành này buộc phải lựa chọn chuyển việc và nghỉ việc.

    Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, ngành du lịch đang bắt đầu phát triển và đẩy mạnh trở lại. Vì vật, cơ hội việc của ngành du lịch cũng rất rộng mở, được nhiều người quan tâm và đông đảo doanh nghiệp săn đón nhân tài.

    Học ngành du lịch ra trường làm gì?

    Với tấm bằng cử nhân ngành du lịch, sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể lựa chọn làm việc tại rất nhiều vị trí. Bạn có thể lựa chọn làm hướng dẫn viên du lịch, điều hành, thiết kế tour, tổ chức sự kiện, hội nghị cũng có thể làm chuyên viên kinh doanh, phát triển các dịch vụ du lịch, khách sạn.

    Mức lương ngành du lịch bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

    Mức lương ngành du lịch bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố

    Ngoài ra, nếu tiếp tục trau dồi kiến thức và kinh nghiệm, sinh viên còn có thể đảm nhiệm các công việc như giám đốc điều hành, Tổ trưởng bộ phận, quản lý bộ phận lập kế hoạch, điều phối nhân sự liên quan đến ngành du lịch.

    Đối với những ai đam mê nghiên cứu, có thành tích học tập tốt và khả năng truyền đạt thì có thể học cao hơn và tham gia giảng dạy về Quản trị khách sạn, du lịch…ở các trường cao đẳng và đại học.

    Mức lương sau khi ra trường của ngành du lịch

    Đối với ngành du lịch, sau khi ra trường, bạn có thể làm ở rất nhiều vị trí công việc nên mức lương bao nhiêu còn tùy thuộc vào từng vị trí, từng bộ phận cụ thể. Tuy nhiên, thu nhập của ngành nghề này nhìn chung tương đối ổn định và tăng dần theo tuổi nghề, dao động trong khoảng 10 – 45 triệu đồng/tháng.

    Trong đó, với những bạn mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương của ngành du lịch sẽ rơi vào khoảng từ 10 – 15 triệu đồng/tháng. Đối với cấp quản lý và có thâm niên thì mức thu nhập sẽ dao động từ 40 – 50 triệu đồng/tháng.

    Bên cạnh đó, mức lương ngành du lịch cũng sẽ chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như vị trí địa lý làm việc, vị trí trong từng nhóm nghề, trình độ và kinh nghiệm làm việc, khả năng ngoại ngữ, công ty hoặc tổ chức làm việc cũng như tình trạng kinh tế tại các thời điểm.

    So với một số ngành nghề khác, mức lương ngành du lịch được đánh giá là khá hấp dẫn. Trong tương lai ngành du lịch hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiềm năng nghề nghiệp, mức thu nhập cũng như cơ hội thăng tiến khi đây là ngành công nghiệp được nhà nước đầu tư chú trọng.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/muc-luong-sau-khi-tot-nghiep-nganh-du-lich-la-bao-nhieu-a421980.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan