+Aa-
    Zalo

    Top những ngành nghề hot hiện nay không cần bằng cấp

    • Quỳnh ThiDSPL

    (ĐS&PL) - Với sự phát triển của xã hội hiện nay, có rất nhiều ngành nghề ổn định với mức thu nhập hấp dẫn mà công việc không cần bằng cấp.

    Đứng trước những yêu cầu về bằng cấp của các công ty, doanh nghiệp, nhiều người cảm thấy áp lực, lo lắng, thậm chí trở nên tự ti về cơ hội xin việc làm. Tuy nhiên, thực tế hiện nay có rất nhiều những nghề không cần bằng cấp, lương tốt mà bạn có thể làm để có mức thu nhập mong muốn. Dưới đây là các thông tin hữu ích về top những ngành nghề không cần bằng cấp mà bạn không nên bỏ qua.

    Công việc nào không cần bằng cấp là thắc mắc chung của nhiều người.

    Công việc nào không cần bằng cấp là thắc mắc chung của nhiều người.

    Nhân viên bán hàng trực tiếp

    Trên thị trường lao động, nhân viên bán hàng trực tiếp là một trong những nghề hiện có nhu cầu tuyển dụng cao. Điều này mở ra cơ hội việc làm dành cho các bạn không sở hữu bằng cấp. Để thành công trong nghề này, bạn cần đáp ứng một số yêu cầu như ăn nói lưu loát, giao tiếp khéo léo, ngoại hình ưa nhìn, nhanh nhẹn, năng động, có kiến thức về sản phẩm.

    Trên thực tế, hiện có nhiều cửa hàng tuyển nhân viên mới không yêu cầu kinh nghiệm, kiến thức, sẵn sàng đào tạo từ đầu chỉ cần bạn chăm chỉ và có tính kiên nhẫn. 

    Nhân viên bán hàng tại các siêu thị, hệ thống điện tử,...

    Nhân viên bán hàng tại các siêu thị, hệ thống điện tử,...

    Bán hàng online

    Là một trong những nghề có thu nhập cao không cần bằng cấp hiện nay, bán hàng online không trực tiếp với khách hàng mà sẽ làm việc qua các trang mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Instagram, Zalo… hoặc các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada… Bạn có thể buôn bán bất cứ món hàng nào vì nhu cầu của người mua hàng ngày càng lớn và đa dạng. Từ mỹ phẩm, đến quần áo, giày dép, thậm chí thiết bị điện tử, đồ gia dụng hoặc bất cứ sản phẩm nào cũng có thể bán trên thương mại điện tử. 

    Để bán hàng online, bạn chỉ cần có hiểu biết cơ bản về Internet, mạng xã hội, một số kỹ năng cơ bản về tin học, phản ứng và xử lý tình huống linh hoạt. Mức thu nhập từ nghề này phụ thuộc vào từng người bán hàng.

    Bán hàng online mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn.

    Bán hàng online mang lại nguồn thu nhập hấp dẫn.

    Nghề trang điểm, spa, làm nail

    Lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe hiện nay là một trong những ngành nghề có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Bởi không riêng phụ nữ mà ngay cả đàn ông cũng có nhu cầu làm đẹp cho bản thân.

    Đối với lĩnh vực này, bạn có thể đi học luyện tay nghề để làm cho các tiệm trang điểm, spa, nail bởi nhu cầu tuyển dụng những ngành nghề này rất lớn và mức thu nhập cũng khá tốt hoặc thậm chí là mở riêng tiệm của bản thân. Để đảm nhiệm công việc này đòi hỏi người thợ phải tinh tế, khéo léo, có khiếu thẩm mỹ, tay nghề cứng và hạn chế lỗi sai.

    Nghề nghiệp yêu cầu sự khéo léo của người thợ.

    Nghề nghiệp yêu cầu sự khéo léo của người thợ.

    Thợ làm tóc

    Cắt tóc, tạo mẫu tóc là nhu cầu thiết yếu của nhiều người hiện nay. Tất nhiên, đây cũng là một  trong những nghề không cần bằng cấp. Theo đó, tố chất của một thợ làm tóc giỏi nằm ở kỹ năng cầm kéo, có tư duy thẩm mỹ và nhạy bén. Để mở tiệm hay ứng tuyển vị trí công việc này, bạn chỉ cần tham gia một khóa đào tạo về tạo mẫu tóc, về lâu dài, càng nâng cao được tay thì sẽ nhanh chóng đạt được thu nhập như mong ước.

    Nghề tóc cần sự sáng tạo và thẩm mỹ.

    Nghề tóc cần sự sáng tạo và thẩm mỹ.

    Nghề bếp

    Nghề bếp là công việc không thể bỏ qua khi nhắc đến những nghề không cần nhiều bằng cấp. Cơ hội việc làm cao, thu nhập ổn định, thời gian học nhanh, … là những tiêu chí khiến nghề bếp đang trở thành một xu thế thu hút các bạn trẻ. Công việc này rất phù hợp với các bạn có niềm đam mê với nấu ăn.

    Chỉ từ 3-6 tháng để trải qua các khóa học nghề bếp, bạn sẽ có đủ chuyên môn và kỹ năng cần thiết để ứng tuyển vào các khách sạn, nhà hàng, quán ăn từ bình dân đến cao cấp. 

    Dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê với nấu ăn.

    Dành cho những bạn trẻ có niềm đam mê với nấu ăn.

    Nhân viên pha chế

    Hiện nay có rất nhiều tuyển dụng vị trí pha chế. Bên cạnh những đòi hỏi về kỹ năng pha chế đồ uống, nhiều nhà tuyển dụng vẫn mang đến nhiều cơ hội cho những bạn không có kinh nghiệm và sẽ được đào tạo hoàn toàn trong quá trình làm việc tại quán.

    Nhân viên pha chế là một trong những ngành nghề không cần bằng cấp.

    Nhân viên pha chế là một trong những ngành nghề không cần bằng cấp.

    Thiết kế đồ họa

    Các bạn trẻ có kiến thức về thiết kế và có tư duy sáng tạo, các lý thuyết về font chữ và màu sắc không cần đi theo con đường đại học vẫn có thể theo đuổi ngành nghề này. Ngoài đam mê, để phát triển và thành công, bạn cần thành thạo các phần mềm thiết kế, có khiếu thẩm mỹ, cần sự sáng tạo và có ý tưởng độc đáo.

    Thiết kế đồ họa.

    Thiết kế đồ họa.

    Sửa chữa đồ điện tử, gia dụng

    Là một trong những nhu cầu thiết yếu trong mỗi gia đình, sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng là một nghề khó có thể “ế” việc. Đối với ngành nghề này, khi trải qua thời gian học nghề ngắn hạn từ 3 - 6 tháng, bạn đã có thể trang bị được đầy đủ kỹ năng, kiến thức để sửa chữa.

    Nhiều bạn trẻ chọn học nghề sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng.

    Nhiều bạn trẻ chọn học nghề sửa chữa đồ điện tử, đồ gia dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-nhung-nganh-nghe-hot-hien-nay-khong-can-bang-cap-a414621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan