+Aa-
    Zalo

    Top 4 ngành học "siêu tiềm năng", thu nhập khủng lên đến 300 triệu đồng/tháng

    (ĐS&PL) - Dưới đây là gợi ý những ngành nghề được đánh giá có tiềm năng lớn trong lương lai và nhận về mức lương cao, bạn có thể tham khảo thêm để tìm ra lựa chọn phù hợp.

    Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, học sinh đã không khỏi lo lắng trong việc "điền nguyện vọng" bởi những mong muốn xoay quanh công việc, cơ hội nghề nghiệp và sở thích. Với thị trường lao động biến động như hiện nay, việc tìm kiếm được một vị trí việc làm tốt sau khi ra trường đối với sinh viên cũng chẳng phải việc dễ dàng.

    Dưới đây là gợi ý những ngành nghề được đánh giá có tiềm năng lớn trong lương lai và nhận về mức lương cao, bạn có thể tham khảo thêm để tìm ra lựa chọn phù hợp.

    Logistics

    Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng là ngành học mang tính dây chuyền, được xem là mạng lưới của nhiều hoạt động cùng tham gia vào việc sản xuất, cung ứng hàng hóa và dịch vụ đến người dùng. Chúng sẽ bao gồm những công việc như: Vận tải hàng hóa xuất và nhập, quản lý đội tàu, kho bãi, nguyên vật liệu, thực hiện đơn hàng, quản trị tồn kho, hoạch định cung cầu...

    Top 4 ngành học "siêu tiềm năng", thu nhập khủng lên đến 300 triệu/tháng.

    Top 4 ngành học "siêu tiềm năng", thu nhập khủng lên đến 300 triệu/tháng.

    Theo dự đoán của Viện Nghiên cứu và Phát triển Logistics Việt Nam, đến năm 2030 thì nước ta cần đến 2,2 triệu lao động trong nhóm ngành nghề này. Con số dự báo này cho thấy việc thiếu hụt nguồn nhân lực chuyên môn khi mỗi năm chỉ có khoảng 2.500 cử nhân tốt nghiệp đại học ngành Logistics.

    Ngành học này cũng được nhiều chuyên gia đánh giá về tiềm năng và mức lương đầy hứa hẹn. Tổng cục Thống kê cho hay mức lương khởi điểm của ngành này rơi vào khoảng 350 - 500 USD/tháng, với vị trí quản lý có thể là 3.000 - 4.000 USD/tháng và giám đốc lên đến 5.000 - 7.000 USD/tháng.

    Phi công

    Trong thông báo tuyển phi công phục vụ kế hoạch phát triển các đường bay mới, mức thu nhập tối đa mà Hãng hàng không ở Việt Nam đưa ra lên đến 13.300 USD/tháng (khoảng 300 triệu đồng) cho cơ trưởng dòng máy bay thân rộng Boeing 787, cơ phó là 8.000 USD/tháng (khoảng 180 triệu đồng).

    Ngoài thu nhập khủng, các phi công còn được nhận nhiều chế độ đãi ngộ cực tốt. Người nhà của những người làm phi công sẽ được hưởng ưu đãi giá vé máy bay lên đến 90%. Đồng thời, thời gian nghỉ phép của phi công cũng vô cùng đặc biệt khi cứ 9 tuần làm việc, phi công sẽ được nghỉ liền 1 tuần.

    Tuy nhiên, để trở thành phi công bạn cần phải trải qua quá trình tuyển chọn và huấn luyện khắt khe. Đồng thời, mức học phí dành cho một khóa huấn luyện phi công rất đắt đỏ, lên đến 1,8 tỷ đồng, với thời gian đào tạo dao động 18 - 20 tháng. Riêng giai đoạn huấn luyện bay ở nước ngoài chiếm nhiều chi phí nhất khoảng 57 - 65 nghìn USD (tương đương 1,3 - 1,6 tỷ đồng). 

    Vi mạch bán dẫn

    Theo thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành công nghiệp bán dẫn, trong đó có Vi mạch dãn dẫn, cần 10.000 kỹ sư mỗi năm, nhưng nhân lực hiện tại chỉ đáp ứng dưới 20%. Riêng kỹ sư ngành vi mạch bán dẫn, mỗi năm Việt Nam cần khoảng 1.000 người.

    Top 4 ngành học "siêu tiềm năng", thu nhập khủng lên đến 300 triệu/tháng.

    Top 4 ngành học "siêu tiềm năng", thu nhập khủng lên đến 300 triệu/tháng.

    Mức lương trong ngành này phụ thuộc vào số năm kinh nghiệm. Cụ thể, mức lương khởi điểm rơi vào khoảng 15 triệu đồng/tháng. Với những người có kinh nghiệm từ 6 năm trở lên, mức lương có thể đạt tới 1 tỷ đồng/năm. Sau hơn 10 năm kinh nghiệm, mức lương này có thể dao động trong khoảng 1,5 tỷ đồng/năm.

    Nếu đam mê ngành Vi mạch bán dẫn, thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của một số trường như: Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học FPT, trường Đại học Công nghệ thông tin, trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia TP.HCM).

    Y dược

    Trong suốt nhiều năm qua, ngành Y dược luôn được đánh giá là ngành học top đầu trong các nhóm ngành nghề và được nhiều sinh viên mong muốn theo học. Trong bối cảnh hiện đại ngày nay, khi sức khỏe nhận được sự quan tâm từ nhiều người thì ngành học này càng trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết.

    Theo cáo báo, nhân lực ngành dược nước ta hiện nay là 25.000 người, trong đó có 16.000 người tham gia quá trình phân phối - sản xuất thuốc và khoảng 7.000 dược sĩ tại các nhà thuốc. Ngành này cũng luôn trong tình trạng thiếu hụt lớn về nguồn nhân lực khi người có trình độ đại học chỉ khoảng 19%.

    Với các đặc thù về chuyên môn và sự đòi hỏi cao về kiến thức chuyên môn, kỹ năng, cũng như kinh nghiệm thì ngành Y dược cũng có mức lương rất đáng để tâm. Thu nhập trung bình của mỗi một nha sĩ, bác sĩ phẫu thuật tại bệnh viện có thể lên đến 50 triệu đồng/tháng, với các bác sĩ và dược sĩ tại bệnh viện có thể giao động từ 20 - 30 triệu đồng/tháng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/top-4-nganh-hoc-sieu-tiem-nang-thu-nhap-khung-len-en-300-trieu-ong-thang-a445039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan