+Aa-
    Zalo

    Ngày mai (12/7), Hà Nội tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển lớp 10

    (ĐS&PL) - Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển lớp 10 trong thời gian từ ngày 12 đến 15/7.

    Theo báo Hà Nội mới, trong thời gian các trường tiếp nhận hồ sơ nhập học của các học sinh trúng tuyển, học sinh đủ điểm chuẩn, điều kiện tuyển sinh, đã làm thủ tục xác nhận nhập học (trong thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến 24h ngày 7/7) phải nộp đầy đủ hồ sơ nhập học và giấy xác nhận nhập học tại trường trung học phổ thông đúng thời gian quy định.

    Nếu quá thời hạn, nhà trường không được ghi tên học sinh vào danh sách trúng tuyển.

    Ngày mai, Hà Nội tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển lớp 10. Ảnh minh họa.

    Ngày mai, Hà Nội tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển lớp 10. Ảnh minh họa.

    Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các nhà trường tiếp nhận hồ sơ của học sinh đã trúng tuyển theo điểm chuẩn đã được phê duyệt tại Quyết định số 1569/QĐ-SGDĐT ngày 1/7/2024. Sở cũng lưu ý các trường, chỉ những học sinh đúng đối tượng và độ tuổi quy định, đủ hồ sơ hợp lệ, đạt điểm chuẩn mới được đưa vào danh sách trúng tuyển.

    Lãnh đạo ngành giáo dục thành phố yêu cầu các nhà trường phải thực hiện nghiêm túc lịch tuyển sinh. Sau khi kết thúc thời hạn tuyển sinh, các trường nộp báo cáo (theo mẫu) và danh sách học sinh trúng tuyển về Sở GD&ĐT Hà Nội để duyệt.

    Những trường tuyển sinh còn thiếu so với chỉ tiêu sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội xem xét, phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển bổ sung vào lớp 10 năm học 2024-2025. Theo dự kiến trước đó, các trường THPT chuyên, trường THPT không chuyên duyệt điểm chuẩn bổ sung ngày 10/7. Tuy nhiên, lịch này đã bị hoãn.

    Nguồn tin từ báo Tiền phong, chiều 12/7, Sở GD&ĐT Hà Nội và các trường THPT chuyên, THPT không chuyên (trực thuộc Sở) trên toàn thành phố sẽ duyệt điểm chuẩn bổ sung tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025.

    Năm 2023, TP Hà Nội có 31 trường tuyển bổ sung; trong đó có 28 trường THPT công lập và 2 trường THPT chuyên, 1 trường THPT có lớp chuyên.

    Đáng chú ý, tại lần xét tuyển bổ sung này, có 2 trường là THPT Minh Quang – Ba Vì và THPT Bắc Lương Sơn – Thạch Thất tuyển tràn tuyến (tuyển sinh toàn thành phố) với những thí sinh không trúng tuyển vào các trường đã đăng kí và đạt từ 18 điểm trở lên trong kì thi lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngay-mai-12-7-ha-noi-tiep-nhan-ho-so-cua-hoc-sinh-trung-tuyen-lop-10-a444290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan