+Aa-
    Zalo

    Tổng tư lệnh Ukraine đánh giá tình hình chiến trường, tin có cơ hội cải thiện

    (ĐS&PL) - Tổng tư lệnh Ukraine cho rằng quân đội nước này vẫn có cơ hội cải thiện tình hình trên chiến trường bất chấp việc Nga đang nỗ lực tiến công trên các mặt trận.

    Ukrainska Pravda đưa tin, trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook hôm 5/6, ông Oleksandr Syrskyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine đã đưa ra đánh giá tổng quan về tình hình chiến trường. Ông thông tin rằng các lực lượng Nga đang cố gắng tiến lên trên 4 mặt trận nhưng bất chấp hoàn cảnh khó khăn, quân đội Ukraine vẫn có cơ hội xoay chuyển tình thế theo hương có lợi cho mình.

    "Tôi một lần nữa làm việc ở mặt trận Kharkiv và Kupiansk ở phía Đông, nơi đang diễn ra các hoạt động thù địch tích cực. Đối phương tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công, tập trung chủ yếu vào các mặt trận Kurakhiv, Pokrovsk, Kupiansk và Kharkiv. Họ cũng tiến hành các hoạt động tấn công chuyên sâu ở Vovchansk và vùng rìa Chasiv Yar để giành quyền kiểm soát 2 khu định cư này", ông Syrskyi cho hay.

    Tổng tư lệnh Ukraine đánh giá tình hình chiến trường, tin có cơ hội cải thiện

    Tổng tư lệnh Ukraine đánh giá tình hình chiến trường, tin có cơ hội cải thiện

    Tổng tư lệnh Ukraine cũng báo cáo rằng trên các mặt trận khác, Nga đang thực hiện các hoạt động tấn công với ý định kéo dài phòng tuyến của mặt trận đang hoạt động và trói buộc Lực lượng vũ trang nước này. Ở mặt trận Kharkov, Nga đang cố gắng tiến về Lyptsi không thành công trong khi chịu tổn thất đáng kể.

    Theo ông Syrskyi, nhiệm vụ chính của Lực lượng vũ trang Ukraine ở Vovchansk là ngăn chặn lực lượng Nga, gây tổn thất nặng nề cho đối phương và sau đó dần dần tiến về phía trước. Ngoài ra, quân đội Ukraine cũng đang cố gắng đưa quân Nga vào thế phòng thủ ở khu vực lân cận Kupiansk.

    "Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho mặt trận này đủ đạn dược và nhân lực dự bị sẵn sàng chiến đấu, điều này sẽ cải thiện đáng kể khả năng phòng thủ. Bất chấp tình hình căng thẳng ở tiền tuyến, chúng ta có cơ hội để thay đổi nó theo hướng có lợi cho mình. Và Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang làm mọi thứ cần thiết để điều đó xảy ra", ông Syrskyi thông tin thêm.

    Cũng trong ngày 5/6, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang báo cáo rằng quân Nga hiện nay hầu hết đang kiên trì trên mặt trận Pokrovsk và Kharkiv. Số vụ tấn công của Nga trên toàn bộ chiến tuyến đã tăng lên 81 vụ kể từ đầu ngày.

    Mặt trận Pokrovsk vẫn là điểm nóng nhất – số cuộc tấn công của Nga ở đó đã tăng lên 19. Người Nga hoạt động tích cực nhất gần khu định cư Sokol. Trên mặt trận Orikhiv, quân Nga đang hoạt động gần các khu định cư Mala Tokmachka và Shcherbaky – 5 cuộc tấn công của Nga đã bị đẩy lùi ở khu vực này.

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Nga tiến hành tổng cộng 7 cuộc tấn công trong ngày 5/6. Cuộc giao tranh đang diễn ra trong rừng Serebrianka ở 4 địa điểm. Một cuộc chiến khác đang diễn ra gần khu định cư Nevske.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-tu-lenh-ukraine-anh-gia-tinh-hinh-chien-truong-tin-co-co-hoi-cai-thien-a431298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan