+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tặng xe hơi cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

    (ĐS&PL) - Chiếc ô tô từ Tổng thống Nga Vladimir Putin được gửi đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để sử dụng cho mục đích cá nhân.

    Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 20/2 đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã nhận được một chiếc ô tô từ Tổng thống Nga Vladimir Putin như một món quà "để sử dụng cho mục đích cá nhân". 

    Chiếc xe do Nga sản xuất đã được chuyển giao cho các trợ lý hàng đầu của ông Kim Jong-un vào ngày 18/2. Tuy nhiên, KCNA không tiết lộ cách thức chiếc xe được vận chuyển từ Nga đến Triều Tiên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là một người đam mê ô tô và có một bộ sưu tập lớn các mẫu xe nước ngoài sang trọng bao gồm cả một số xe limousine Mercedes, một chiếc Rolls-Royce Phantom và một chiếc xe thể thao đa dụng Lexus.

    tong thong putin tang xe hoi cho nha lanh dao trieu tien kim jong un

    Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp mặt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong hồi tháng 9/2023. Ảnh: Reuters

    Trong chuyến thăm Nga vào tháng 9/2023, ông Kim Jong-un đã di chuyển bằng đoàn tàu bọc thép và một chiếc limousine. Ông cũng được ngồi trải nghiệm xe hơi Aurus Senat của Tổng thống Putin.

    KCNA thông tin thêm rằng bà Kim Yo-jong – em gái ông Kim Jong-un đã gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Putin đồng thời nhấn mạnh rằng món quà là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ cá nhân đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo.

    Nga và Triều Tiên đã xây dựng mối quan hệ chặt chẽ hơn kể từ khi ông Kim Jong-un và ông Vladimir Putin gặp mặt nhau vào tháng 9 năm ngoái. Hai là lãnh đạo cam kết thúc đẩy trao đổi trong mọi lĩnh vực khi sự cô lập quốc tế giữa họ ngày càng sâu sắc do cuộc xung đột ở Ukraine và việc Bình nhưỡng phát triển vũ khí hạt nhân.

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 20/2: Nơi cố thủ cuối cùng của Ukraine tại Avdiivka bị xóa sổ

    Triều Tiên cũng được cho là đang cung cấp pháo, tên lửa và tên lửa đạn đạo cho Nga để sử dụng trong cuộc chiến với Ukraine. Điện Kremlin không phủ nhận cũng như không xác nhận việc sử dụng vũ khí do Triều Tiên sản xuất.

    Bình Nhưỡng bác bỏ cáo buộc cung cấp vũ khí cho Moscow, hành vi cũng vi phạm các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc. Ngày 20/2, KCNA cũng đưa tin rằng một phái đoàn gồm các quan chức đảng cầm quyền Triều Tiên đã trở về từ Nga. Cùng lúc, ba phái đoàn khác của Triều Tiên, đại diện cho các lĩnh vực công nghệ thông tin, thủy sản và thể thao, đã khởi hành đến Nga.

    Trong khi đó, các nhà lãnh đạo phương Tây tỏ ra bất bình về mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên đồng thời lo ngại Nga có thể gián tiếp hỗ trợ chương trình hạt nhân Triều Tiên bằng cách cung cấp cho nước này công nghệ tên lửa mới cũng như biện pháp đối phó hệ thống phòng thủ tên lửa của các đối thủ.

    Phương Uyên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tang-xe-hoi-cho-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a611176.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan