+Aa-
    Zalo

    Italy bắt băng cướp khét tiếng, thành viên hầu hết trên 60 tuổi

    (ĐS&PL) - Băng cướp nổi tiếng trong thế giới tội phạm ngầm ở Rome (Italy) bị bắt giữ sau hàng loạt vụ cướp có vũ trang nhắm vào các bưu điện trong thành phố.

    The Guardian đưa tin, cảnh sát Italy mới đây đã bắt giữ băng nhóm gồm 6 tên cướp ở độ tuổi 60 và 70 sau hàng loạt vụ cướp có vũ trang nhắm vào các bưu điện trong thủ đô Rome của nước này. Đây cũng được biết đến là một trong những băng cướp khét tiếng trong thế giới tội phạm ngầm tại thành phố này.

    Thủ lĩnh của băng đảng cướp vừa bị bắt là Italo De Witt (70 tuổi), có biệt danh là "gã người Đức". Ông này bắt đầu trở nên nổi tiếng vào giữa những năm 1990 sau một vụ cướp ngân hàng tinh vi gần Spanish Steps. Đồng lãnh đạo với Italo De Witt là một người đàn ông 75 tuổi chuyên làm nhiệm vụ cảnh giới.

    italy bat bang cuop khet tieng hau het thanh vien tuoi tren 601
    Toàn bộ các vụ cướp đều được camera ghi lại. Ảnh: La Repubblica

    Một thành viên 68 tuổi của băng đảng nắm vai trò chính trong việc thực hiện các vụ cướp, trong khi một người 66 tuổi khác được giao nhiệm vụ sao chép chìa khóa cửa sau của bưu điện bị nhắm mục tiêu.

    Tại một số địa điểm, 2 người đồng phạm khác ở độ tuổi ngoài 50 cũng đã tham gia vào các vụ cướp với nhiệm vụ khoan lỗ trên tường suốt đêm hoặc vào cuối tuần để tạo điều kiện cho đồng bọn đột nhập.

    Băng cướp này bị cáo buộc đã trộm gần 200.000 euro (5,4 tỷ đồng) từ một bưu điện ở quận San Giovanni vào tháng 5 năm ngoái, sau khi hai thành viên trang bị súng xông vào bằng cửa sau và đe dọa một nhân viên đang nạp tiền vào cây ATM.

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/2: Nga coi tình hình ở Ukraine là vấn đề sinh tử

    Theo La Repubblica, băng nhóm trên cũng từng nhận về thất bại khi lên kế hoạch cho một vụ cướp khác vì thành viên 66 tuổi gặp vấn đề về tiểu tiện không tự chủ và cần phải phẫu thuật tuyến tiền liệt.

    Chuỗi vụ trộm cắp của băng cướp khét tiếng này đều được camera ghi lại và đã chấm dứt sau một vụ trộm bất thành tại một bưu điện ở khu vực Don Bosco. Tất cả 6 thành viên đều bị bắt vì tội cướp có vũ trang.

    Toàn bộ thành viên băng cướp nói trên đều được cho là những đối tượng "quen mặt" với cảnh sát trong thế giới tội phạm ngầm ở Rome. Năm 1995, trong bộ trang phục sang trọng, De Witt đã lấy chìa khóa sao chép tiến vào chi nhánh ngân hàng Credito Italiano giữa giờ nghỉ trưa rồi dùng súng uy hiếp 15 nhân viên tại đây. Người này sau đó rời hiện trường với 210 triệu lira (hơn 166 tỷ đồng) trong tay.

    Phương Uyên(Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/italy-bat-bang-cuop-khet-tieng-hau-het-thanh-vien-tuoi-tren-60-a611089.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan