+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 20/2: Ukraine tiêu diệt 6 tiêm kích Nga trong 3 ngày

    (ĐS&PL) - Ukraine tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã tiêu diệt 4 tiêm kích bom Su-34 và hai tiêm kích Su-35 của Nga trong chỉ vòng 3 ngày qua.

    Báo Dân trí dẫn nguồn từ Newsweek đưa tin, Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 19/2 thông báo, lực lượng vũ trang nước này tiếp tục phá hủy thêm 2 máy bay chiến đấu của Nga gồm một chiếc Su-34 và một chiếc Su-35S.

    "Máy bay Nga tiếp tục rơi! Sáng nay, lực lượng bảo vệ bầu trời đã bắn hạ hai máy bay Nga ở hướng đông, gồm một tiêm kích bom Su-34 và một tiêm kích Su-35. Trong 3 ngày, Ukraine đã phá hủy 6 chiến đấu cơ của Nga", Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố.

    Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Tư lệnh Không quân Ukraine, Trung tướng Mykola Oleshchuk, cho biết Ukraine đã phá hủy 4 máy bay quân sự của Nga vào cuối tuần qua. "Các đơn vị của Lực lượng Không quân thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tiêu diệt cùng lúc ba máy bay của đối phương, gồm hai máy bay chiến đấu - ném bom Su-34 và một máy bay chiến đấu Su-35", tướng Oleshchuk thông báo trên Telegram.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 20 2 2024 ukraine tuyen bo tieu diet 6 tiem kich nga trong 3 ngay
    Tiêm kích Su-34 của Nga. Ảnh: Getty Images

    Ông Oleshchuk cho biết lực lượng Ukraine đã bắn hạ một máy bay ném bom Su-34 khác của Nga vào sáng 18/2. Trong khi đó, ông Anton Gerashchenko - cố vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, viết trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) rằng các trực thăng của Nga đang được triển khai trên biển và được cho là đang tìm kiếm phi hành đoàn của máy bay bị bắn rơi.

    Ukraine không tiết lộ đã dùng hệ thống vũ khí gì để bắn hạ các máy bay Nga. Một số kênh Telegram chuyên đưa tin về quân sự cho rằng lực lượng Kiev có thể đã dùng hệ thống phòng không Patriot do Mỹ chuyển giao. Trong khi các nhà phân tích quân sự cũng như một số quan chức Ukraine, cho rằng các hệ thống tên lửa Patriot do phương Tây cung cấp có thể đã được sử dụng để nhắm mục tiêu vào các máy bay chiến đấu của Nga.

    Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa lên tiếng về thông tin trên. Kyiv Post dẫn lời người phát ngôn Không quân Ukraine Yurii Ihnat cho biết lực lượng Nga đang sử dụng máy bay không người lái (UAV) để truy lùng hệ thống vũ khí mà Ukraine dùng để bắn hạ các máy bay Su-34 của Nga.

    Theo VnExpress, Su-35S là tiêm kích thế hệ 4++ của Nga, có khả năng cơ động cao và được sơn vật liệu giảm tiết diện phản xạ radar. Tiêm kích được trang bị nhiều thiết bị điện tử hiện đại, trong đó radar mảng pha quét điện tử thụ động (PESA) N035 Irbis-E cho phép bám bắt 30 mục tiêu ở khoảng cách 400 km và khai hỏa tiêu diệt 8 mục tiêu cùng lúc.

    Tiêm kích bom Su-34 là một trong những chiến đấu cơ chủ lực của Nga trên chiến trường Ukraine, chủ yếu thực hiện nhiệm vụ ném bom và phóng tên lửa dẫn đường nhằm vào mục tiêu cố định của đối phương. Khi mang ba tấn bom, 4 tên lửa đối không và một thùng dầu phụ, Su-34 đạt tầm bay gần 3.000 km ở độ cao lớn, hoặc 1.700 km khi bay sát mặt đất và mặt biển. Quân đội Ukraine tháng 12 năm ngoái từng tuyên bố bắn hạ ba tiêm kích bom Su-34 Nga ở khu vực phía nam chỉ trong một ngày.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-20-2-2024-ukraine-tuyen-bo-tieu-diet-6-tiem-kich-nga-trong-3-ngay-a611140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan