+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 26/12: Bị Nga dồn ép từ 16 hướng, tướng Ukraine cảnh báo nguy cơ Avdiivka “vỡ trận"

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/12/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/12/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Ukraine cảnh báo nguy cơ Avdiivka “vỡ trận"

    "Tình hình rất khó khăn nhưng những người thuộc lực lượng phòng vệ đang giữ vững vị trí của mình", báo Dân trí dẫn lời ông Vitaliy Barabash - người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của Avdiivka trả lời phỏng vấn với tờ Independent.

    Ông Barabash cho biết, việc viện trợ Mỹ dừng lại sẽ dẫn đến tổn thất to lớn cho cả quân nhân và dân thường ở Avdiivka. Tuyến phòng thủ của Ukraine có thể thay đổi và nó sẽ dẫn đến những tổn thất nặng nề, giống như khi bắt đầu giao tranh toàn diện.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 12 2023 nga don ep tu 16 huong tuong ukraine canh bao nguy co avdiivka vo tran
    Ukraine đứng trước nguy cơ vỡ trận tại Avdiivka. Ảnh: Getty Images

    "Đối phương đang dồn ép từ gần 16 hướng dọc theo tuyến phòng thủ Avdiivka. Nhà máy hóa chất và than cốc Avdiivka và hướng Stepove là quan trọng nhất cho các cuộc tấn công của họ. Và tất nhiên là cả hướng các làng Pervomaysk, Opytne, Vodyane, nơi họ cố gắng tiến vào từ hai bên sườn", ông Barabash nói.

    Theo ông Barabash, lực lượng Nga dường như đã được chuẩn bị tốt hơn trong mùa đông thứ hai so với Ukraine, quốc gia đã rót nhiều nguồn lực vào cuộc phản công mùa hè này nhưng không đạt được kết quả như kỳ vọng. Trong khi đó, tình trạng thiếu đạn dược đang là điều gây áp lực lớn nhất cho Kiev vào lục này.

    "Điều quan trọng nhất mà chúng tôi cần - không chỉ ở hướng Avdiivka mà là trên toàn tuyến phòng thủ - để ngăn chặn quân Nga là có càng nhiều đạn dược càng tốt. Chúng tôi cần nhiều hơn đạn pháo 155mm và HIMARS", ông Barabash nói.

    Tương tự, ông Dmytro Lazutkin - người phát ngôn Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 của Ukraine đang trấn giữ vùng ngoại ô phía bắc Avdiivka, nói rằng chính nguồn cung vũ khí từ phương Tây là thứ giúp đơn vị của mình trụ vững trước các cuộc tấn công dữ dội từ Nga. Moscow cũng đã điều động hơn 40.000 quân tới đây để cố gắng chiếm Avdiivka, khiến Kiev bị áp đảo về quân số.

    Ukraine 'bắn hạ 90% UAV, tên lửa Nga' tập kích trong đêm

    VnExpress dẫn nguồn tin từ hãng tin Reuters cho biết, Bộ tư lệnh không quân Ukraine thông báo Nga đã triển khai 31 máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed-136/131, một tên lửa hành trình chiến thuật Kh-59 và một tên lửa diệt radar Kh-31P trong đòn tập kích nhằm vào miền nam nước này đêm ngày 24 và rạng sáng ngày 25/12.

    "Các đơn vị phòng không đã đánh chặn cả hai tên lửa cùng 28 UAV trên vùng trời Odessa, Kherson, Mykolaiv, Donetsk, Kirovograd và Khmelnitsky. Không có người bị thương trong cuộc tập kích", cơ quan này cho hay.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 26 12 2023 nga don ep tu 16 huong tuong ukraine canh bao nguy co avdiivka vo tran1
    Ukraine bắn hạ loạt UAV tấn công của Nga. Ảnh: Pravda

    Quân đội Ukraine sau đó thông báo mảnh vỡ từ các UAV bị bắn rơi đã làm hư hại cơ sở hạ tầng kỹ thuật ở cảng Odessa, cùng một nhà kho và một tòa nhà hành chính bỏ hoang. Một nhà kho cũng bốc cháy tại khu vực do Ukraine kiểm soát ở tỉnh Kherson. Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

    Nga gần đây tăng cường tấn công hạ tầng Ukraine bằng tên lửa và UAV. Phát ngôn viên không quân Ukraine Yuri Ignat hôm 19/12 nói rằng nói Moskva sở hữu lượng lớn vũ khí để tấn công hạ tầng của Kiev, cũng như có đủ UAV tự sát để duy trì các đòn tập kích hàng ngày.

    Giới chức phương Tây nhiều lần cảnh báo Nga đã tích trữ lượng lớn vũ khí tầm xa để mở các cuộc tập kích mới vào hạ tầng năng lượng Ukraine trong mùa đông, nhằm buộc nước này phải sống trong tối tăm và lạnh lẽo.

    Chiến thuật này từng được áp dụng cùng thời điểm năm ngoái, khi Nga triển khai hàng nghìn UAV và tên lửa để tập kích hạ tầng năng lượng đối phương, khiến Ukraine phải cắt điện luôn phiên trong suốt mùa đông.

    Bộ Quốc phòng Anh hồi giữa tháng 12 cho biết Nga đang bắt đầu triển khai UAV từ quận Balaklava ở bán đảo Crimea, biến khu vực này trở thành điểm phóng thứ 5, bên cạnh Mũi Chauda ở Crimea cùng các thành phố Yeysk, Primorsko-Akhtarsk và Kursk. Phân tán các điểm phóng UAV giúp Nga tung đòn đánh từ nhiều hướng và gây rối loạn hệ thống phòng không Ukraine.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-26-12-2023-nga-don-ep-tu-16-huong-tuong-ukraine-canh-bao-nguy-co-avdiivka-vo-tran-a604895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan