+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 25/12: Nga có động thái “lạ” sau khi để mất 3 tiêm kích Su-34

    (ĐS&PL) - Ukraine cho biết các lực lượng Nga đã bất ngờ giảm tần suất thực hiện các cuộc không kích sau khi để mất 3 tiêm kích Su-34 ở miền mặt trận miền Nam.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin mới nhất từ ông Yurii Ihnat - phát ngôn ngôn viên của Lực lượng Không quân Ukraine cho biết, nước này ghi nhận quân đội Nga đã bất ngờ giảm số lượng các cuộc không kích sau khi mất 3 máy bay chiến đấu Su-34 ở miền mặt trận Nam.

    “Đối phương hiện đang cố gắng trinh sát nhiều nhất có thể để thu thập thông tin ở các khu vực phía Nam, nơi máy bay chiến đấu Nga bị bắn hạ. Họ đang sử dụng ít vũ khí trên không hơn, đặc biệt là các đơn vị bom dẫn đường ở mặt trận Kherson”, ông Ihnat nói.

    Theo phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Ukraine, Nga rõ ràng đang cố gắng thực hiện trinh sát nhằm xác định khí tài nào đã bắn hạn các tiêm kích Su-34 của họ. Ông Ihnat đồng thời tuyên bố rằng những trường hợp bắn rơi máy bay Nga như vậy có thể sẽ lặp lại trong thời gian tới.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 25 12 2023 nga co dong thai la sau khi de mat 3 tiem kich su 34
    Mảnh vỡ của một tiêm kích Su-34 bị Ukraine bắn hạ trong ngày 22/12. Ảnh: Pravda

    “Nga nhận ra rằng các hệ thống phòng không của chúng tôi, bao gồm cả hệ thống tên lửa tầm xa do đối tác cung cấp có thể được triển khai đến các khu vực khác, ngoài nơi những chiếc Su-34 của họ bị bắn rơi. Chúng tôi có thể thực hiện các hoạt động như vậy trên các mặt trận khác nhau, vấn đề là có được nhiều hệ thống này hơn”, ông Ihnat nhấn mạnh Ukraine mong nhận được những hỗ trợ đã được công bố từ phương Tây bao gồm cả việc cung cấp thêm các hệ thống tên lửa Patriot và Iris-T.

    Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky và các quan chức quân sự Ukraine xác nhận lực lượng nước này đã bắn hạ 3 máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga ở mặt trận phía Nam vào ngày 22/12. "Trưa hôm nay ở khu vực phía Nam, 3 máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga đã bị tiêu diệt", Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk thời điểm đó thông báo trên Telegram.

    Quân đội Nga không đề cập đến vụ việc. Tuy nhiên, các blogger quân sự Nga đã thừa nhận tổn thất này trong khi các nhà phân tích cho rằng hệ thống tên lửa Patriot do Mỹ cung cấp có thể đã được Ukraine sử dụng trong vụ bắn hạ các tiêm kích Su-34 của Nga

    Lý giải việc bắn hạ các thiết bị của Nga, phát ngôn viên Ignat cho hay các phi công Su-34 Nga đã "mạo hiểm" bay gần phòng tuyến Ukraine để có thể ném bom lượn tập kích sâu hơn, dù loại bom này có thể được thả từ khoảng cách xa. Ông tiết lộ thêm rằng đây không phải lần đầu tiên tiêm kích Su-34 Nga bị đánh chặn.

    Lực lượng phòng không Ukraine trước đó đã hai lần bắn rơi mẫu tiêm kích ném bom này ở mặt trận Bryansk và vùng Odessa. Song, đây là lần đầu tiên họ ghi nhận việc chiếc Su-34 bị bắn rơi trong một ngày - tổn thất được cho là lớn nhất của không quân Nga kể từ khi chiến sự giữa 2 bên nổ ra.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-25-12-2023-nga-co-dong-thai-la-sau-khi-de-mat-3-tiem-kich-su-34-a604835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan