+Aa-
    Zalo

    Hàng chục UAV Nga tấn công trong đêm, Ukraine tuyên bộ bắn hạ toàn bộ

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraine mới đây thông báo đã bắn hạ toàn bộ UAV do Nga triển khai nhằm vào lãnh thổ nước này trong cuộc tấn công mới nhất

    Lực lượng Không quân Ukraine mới đây thông báo trong một bài viết được đăng tải trên Telegram rằng, quân đội Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 29 máy bay không người lái (UAV) cảm tử Shahed vào đêm ngày 19 và rạng sáng ngày 20/5.

    "Do nỗ lực chiến đấu, tất cả 29 máy bay không người lái tấn công Shahed đã bị bắn hạ ở các vùng Odesa, Mykolaiv, Poltava và Lviv", Lực lượng Không quân Ukraine nêu rõ đồng thời thông tin thêm rằng máy bay không người lái Shahed được phòng từ khu vực các thành phố Primorsko-Akhtarsk và Kursk của Nga.

    Không quân Ukraine bắn hạ toàn bộ 29 UAV Nga chỉ trong một đêm. Ảnh: Pravda

    Không quân Ukraine bắn hạ toàn bộ 29 UAV Nga chỉ trong một đêm. Ảnh: Pravda

    Ngoài ra, Nga cũng bắn phá Kharkiv bằng tên lửa đạn đạo Iskander-M. Máy bay chiến đấu, các đơn vị tên lửa phòng không của Không quân, các nhóm hỏa lực cơ động của Lực lượng Phòng vệ Ukraine và các đơn vị tác chiến điện tử đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không.

    Trong khi đó, Thống đốc khu vực cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng 16 máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở phía nam Mykolaiv. Các mảnh vỡ đã phá hủy một khu nhà riêng và gây ra hỏa hoạn.

    Ba trong số các máy bay không người lái đã bị bắn hạ ở khu vực phía tây Lviv mà không có thiệt hại nào được các quan chức địa phương báo cáo. Cuộc tấn công còn nhắm vào khu vực Odesa và Poltava.

    Kể từ mùa xuân năm nay, Nga đã tăng cường các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa xung quanh Ukraine, gây thiệt hại đáng kể cho cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này. Người phát ngôn quân đội Ukraine Dmytro Lykhoviy nói với đài truyền hình quốc gia rằng lực lượng nước này đã bắn hạ tất cả 90 máy bay không người lái loại Shahed do Nga phóng trong tuần qua. 

    Ukraine cũng thường xuyên tổ chức tấn công vào các cơ sở lọc dầu của Nga như đòn đáp trả. Gần đây, 108 máy bay không người lái (UAV) và xuồng không người lái (USV) của Ukraine đã tấn công lãnh thổ Nga và bán đảo Crimea trong đêm 16 và rạng sáng 17/5 (theo giờ địa phương). Tất cả các UAV và USV của Ukraine đều đã bị đánh chặn hoặc tiêu diệt thành công.

    Cuộc tấn công cũng được cho là đã gây ra thiệt hại đáng kể đối với Nga, đặc biệt là gây ra hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu duy nhất của Nga trên bờ Biển Đen nhưng thiệt hại không được Moscow công bố chi tiết.

    Ukraine đầu tháng 5 từng tuyên bố rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thành công của nước này đã làm giảm 12% sản lượng dầu của Nga. Tuy nhiên, các đồng minh phương Tây của Ukraine lại lo ngại rằng các cuộc tấn công có thể gây bất ổn cho thị trường năng lượng toàn cầu.

    Theo Reuters và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/hang-chuc-uav-nga-tan-cong-trong-em-ukraine-tuyen-bo-ban-ha-toan-bo-a425189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan