+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 21/2: Ukraine dựng phòng tuyến mới, có chiến thắng đầu tiên hậu rút khỏi Avdiivka

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 21/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine dựng phòng tuyến mới, có chiến thắng đầu tiên hậu rút khỏi Avdiivka

    Theo hãng tin Reuters, Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - tư lệnh lực lượng tác chiến Tavriia của Ukraine mới đây cho biết biết quân đội nước này đã xây dựng các vị trí phòng thủ mới ở mặt trận phía Đông sau khi rút lui khỏi thị trấn Avdiivka và đang đẩy lùi các nỗ lực nhằm phát triển lực đẩy tấn công của Nga.

    Quân đội Ukraine đã thiết lập được các tuyến phòng thủ mới và đang đẩy lùi thành công các nỗ lực phát triển một cuộc tấn công khác của các lực lượng  Nga”, ông Tarnavskyi thông tin qua một bài viết đăng tải trên kênh Telegram cá nhân.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 2 2024 ukraine dung phong tuyen moi co chien thang dau tien hau rut khoi avdiivka
    Ukraine dựng phòng tuyến mới hậu rút khỏi Avdiivka. Ảnh: AP

    Trong khi đó, phát ngôn viên quân đội Ukraine Dmytro Lykhoviy cho hay các lực lượng Nga đang tập hợp lại và tìm kiếm các ổ kháng cự ở Avdiivka đồng thời tấn công các khu vực gần thành phố Mariinka ở phía Đông cùng một ngôi làng ở phía Đông Nam – khu vực hiện vẫn đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Ukraine.

    Chuyên gia quân sự Serhiy Zgurets - giám đốc Hãng tư vấn và thông tin Defense Express có trụ sở tại Kiev dự đoán lực lượng Nga sẽ cố gắng triển khai lực lượng  xung quanh Mariinka và tiến hành một cuộc tấn công mới xung quanh thị trấn Vuhledar do Ukraine nắm giữ.

    Ông Zgurets cho biết lực lượng Nga đã triển khai khoảng 80.000 quân xung quanh Bakhmut và thêm 40.000 quân xung quanh Avdiivka và có thể sẽ cố gắng tiến về thị trấn Chasiv Yar.

    Liên quan đến vấn đề này, các nhà phân tích của Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết quân đội Nga hiện đang tiến hành ít nhất ba chiến dịch tấn công trong và xung quanh Avdiivka; gần Robotyne ở phía tây tỉnh Zaporizhzhia; dọc theo biên giới của các tỉnh Kharkiv và Luhansk, đặc biệt là gần Kupiansk và Lyman.

    Giống như một số nước phương Tây đã phân tích, ISW nhấn mạnh rằng Ukraine sẽ phải nhận về thiệt hại đáng kể nếu quân đội nước này chỉ tập trung đào hào, xây dựng phòng tuyến và cố gắng phòng thủ cho đến cuối năm 2024.

    Ukraine nhận UAV có khả năng tấn công phối hợp từ Anh

    Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết, Anh cùng với các đồng minh khác có kế hoạch trang bị cho Ukraine hàng nghìn máy bay không người lái hỗ trợ AI, có khả năng tấn công phối hợp mới. Một trong những tính năng nổi bật của mẫu máy bay không người lái này là chúng có thể bay theo nhóm và đồng thời tấn công các mục tiêu của Nga. Người vận hành sẽ không cần phải điều khiển từng thiết bị riêng lẻ.

    "Các nhà hoạch định quân sự phương Tây đang phát triển công nghệ mà họ tin rằng nó có thể cho phép Ukraine áp đảo một số vị trí nhất định của Nga bằng phương tiện không người lái",Bloomberg nêu rõ. Các nguồn tin cũng nói rằng máy bay không người lái thông minh của phương Tây có thể được gửi đến Ukraine trong vòng vài tháng tới song các mốc thời gian cho việc này có thể thay đổi.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 21 2 2024 ukraine dung phong tuyen moi co chien thang dau tien hau rut khoi avdiivka
    Ukraine sẽ nhận UAV có khả năng tấn công phối hợp từ Anh. Ảnh: Getty Images

    Ngoài ra, khả năng của máy bay không người lái mới được nhận định sẽ không thể giúp Ukraine bù đắp sự thiếu hụt về đạn dược nhưng chúng có thể giúp quân đội nước này giảm bớt sự khó khăn và tạo ra động lực mới trên chiến trường.

    Ngay từ những ngày đầu của cuộc xung đột Nga – Ukraine, các loại máy bay không người lái, đã thể hiện vai trò quan trọng trong các cuộc tấn công. Chúng giúp các lực lượng quân đội hoàn thành nhiệm vụ mà không gây thương vong.

    Thậm chí, loại vũ khí này còn được nhận định là có thể tạo ra những bước ngoặt lớn trên chiến trường. Đến nay, cả Nga và Ukraine đều đang thường xuyên sử dụng UAV cho các cuộc tập kích vào những mục tiêu nằm sâu sau chiến tuyến và lãnh thổ của đối phương.

    Ngày 17/2, Bộ Quốc phòng Ukraine thông báo rằng Liên minh Máy bay không người lái đã chính thức được thành lập trong khuôn khổ Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine. Ngoài Latvia, Anh và Ukraine, liên minh còn có sự tham gia của Thụy Điển, Đan Mạch, Đức, Litva, Estonia và Hà Lan.

    Phương Uyên (Theo Pravda và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-21-2-2024-ukraine-dung-phong-tuyen-moi-co-chien-thang-dau-tien-hau-rut-khoi-avdiivka-a611290.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan