+Aa-
    Zalo

    Nga tiếp tục tiến công, áp đảo Ukraine ở khu vực mới sau thắng lợi tại Avdiivka

    (ĐS&PL) - Nga phát động một cuộc tấn công mới bằng xe tăng và bộ binh vào khu vực phía Zaporizhzhia, áp đảo các vị trí tiền phương của Ukraine và chiếm lại một số vùng đất bị mất trong mùa hè 2023.

    Theo Kyiv Post, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) ngày 18/2 cho biết, quân đội Nga đã tiến hành 10 cuộc tấn công trên bộ vào làng Robotyne và Verbove thuộc khu vực Zaporizhzhia.

    Sự thay đổi chiến lược của lực lượng Nga tại khu vực Zaporizhzhia được thông báo rộng rãi từ cuối tuần trước. Moscow được cho là đã chuyển từ chiến thuật phòng thủ sang tấn công nhằm vào các vị trí tiền phương của quân đội Ukraine.

    Kênh Telegram RybarZ và các nền tảng thông tin quân sự có quan hệ đến Điện Kremlin khác cho biết, lực lượng Nga đã tấn công vùng ngoại ô phía Tây và phía Nam của làng Robotyne đồng thời áp đảo các vị trí tiền tuyến của Ukraine. Với lợi thế này, quân đội Nga cũng tiến thêm 1 km và chiếm được 1 chuỗi công sự dã chiến của đối phương.

    nga tiep tuc tien cong o khu vuc moi sau thang loi o avdiivka
    Nga chuyển từ thế phòng thủ sang tấn công ở Zaporizhzhia. Ảnh: Kyiv Post

    Cũng tại Zaporizhzhia, những đợt tấn công song song tấn công từ phía Nam và phía Tây đã đánh vào các vị trí của Ukraine xung quanh làng Verbove - cách Robotyne khoảng 8 km về phía Tây. Moscow cũng hiếm giữ các vị trí chiến đấu và đẩy lùi cuộc phản công sau đó của lực lượng Kiev.

    Các báo cáo chưa được xác nhận cũng cho biết lực lượng Moscow đã tiến sâu từ 700 - 1.500 m. Trong khi đó, các nguồn tin Ukraine xác nhận giao tranh ác liệt đang diễn ra nhưng không bình luận về những lợi ích đáng kể trên bộ của Nga. 

    Các báo cáo về việc Nga tiến quân ở Zaporizhzhia diễn ra gần như ngay sau khi quân đội nước này tuyên bố đã “chiếm hoàn toàn” thành phố Avdiivka sau nhiều tháng giao tranh ác liệt. Nhà máy Hóa chất và Than cốc Avdiivka – nơi  được cho là căn cứ ẩn náu cuối cùng của binh sĩ Ukraine cũng đã bị Nga xóa sổ.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau khi đảm bảo loại bỏ hoàn toàn binh sĩ Ukraine khỏi Avdiivka, quân đội nước này sẽ tiếp tục tấn công xa hơn, tiến tới kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết quân đội Nga hiện đang tiến hành ít nhất ba chiến dịch tấn công trong và xung quanh Avdiivka; gần Robotyne ở phía Tây tỉnh Zaporizhzhia; dọc theo biên giới của các tỉnh Kharkiv và Luhansk, đặc biệt là gần Kupiansk và Lyman.

    ISW nhận định sự chậm trễ trong việc cung cấp viện trợ an ninh của phương Tây cho Ukraine đã giúp Nga tiến hành các hoạt động tấn công trên nhiều mặt trận cùng một lúc nhằm gây áp lực lên lực lượng Ukraine.

    Phương Uyên(Theo Kyiv Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiep-tuc-tien-cong-o-khu-vuc-moi-sau-thang-loi-o-avdiivka-a611224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan