+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/1: Nga bất ngờ triển khai loạt máy bay ném bom, Ukraine báo động khắp lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Báo động không kích vang lên khắp lãnh thổ Ukraine

    Báo Dân trí dẫn nguồn từ Ukrainska Pravda cho biết, cảnh báo không kích ban đầu được đưa ra ở miền Nam Ukraine, một số tỉnh miền Trung và thủ Kiev vào rạng sáng nay 2/1 (theo giờ địa phương).

    Không quân Ukraine xác nhận mối đe dọa về việc máy bay Tu-95MS của Nga phóng tên lửa hành trình vào Ukraine, với 16 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga được phát hiện trên bầu trời. Đến 6h23, cảnh báo không kích được đưa ra ở các khu vực còn lại của Ukraine.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 2 1 2024 nga trien khai loat may bay nem bom ukraine bao dong khap lanh tho
    Loạt máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS xuất kích khiến Ukraine báo động khắp lãnh thổ. Ảnh: Getty Images

    Ukraine cho biết 9 máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS cất cánh từ sân bay Olenya của Nga ở Murmansk vào rạng sáng nay. Không quân Ukraine cũng cho biết, Nga đã phóng 35 máy bay không người lái (UAV) Shahed vào Ukraine vào đêm 1/1, rạng sáng 2/1.

    Cuộc tần công đã bị lực lượng không quân và các lực lượng phòng vệ khác của Ukraine đẩy lùi. Chính quyền quân sự thành phố Kiev cho biết các vụ nổ đã xảy ra ở thành phố trong một cuộc không kích của Nga vào rạng sáng nay. Không quân Ukraine sau đó nói thêm rằng một số lượng lớn tên lửa đang tiến về phía Kiev. Các hệ thống phòng không của Ukraine đã được kích hoạt để đáp trả.

    "Cảnh báo không kích vẫn còn hiệu lực! Hệ thống phòng không đã được kích hoạt ở Kiev", ông Serhii Popko - người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kiev thông báo đồng thời yêu cầu người dân ở trong nơi trú ẩn cho đến khi có thông tin rõ ràng.

    Trong khi đó, thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho hay, các mảnh vỡ tên lửa đã rơi xuống một công viên ở quận Holosiivskyi. Một số vụ nổ cũng xảy ra ở quận Obolonskyi. Các lực lượng ứng phó khẩn cấp đã được triển khai.

    Mỹ rút tàu sân bay Gerald R. Ford khỏi Trung Đông

    Theo báo điện tử VTV News, Hải quân Mỹ mới đây thông báo Tàu sân bay USS Gerald R. Ford của nước này sẽ quay trở lại cảng ở bang Virginia, chấm dứt việc triển khai tới phía Đông Địa Trung Hải hỗ trợ Israel.

    Thông báo của Hải quân Mỹ lưu ý, ngay sau khi xung đột Israel - Hamas nổ ra, nhóm tác chiến tàu sân bay USS Gerald R. Ford đã được lệnh tới phía Đông Địa Trung Hải để góp phần vào thế trận phòng thủ và răn đe của Mỹ trong khu vực.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 2 1 2024 nga trien khai loat may bay nem bom ukraine bao dong khap lanh tho1

    Tàu sân bay USS Gerald R. Ford (phải) tiếp nhiên liệu từ tàu chở dầu USNS Laramie ở phía Đông Biển Địa Trung Hải vào tháng 10/2023. Ảnh: AP

    USS Gerald R. Ford chạy bằng năng lượng hạt nhân là tàu sân bay mới nhất của hải quân Mỹ với hơn 4.000 quân nhân và 8 phi đội máy bay. Biên đội tác chiến tàu sân bay USS Gerald R. Ford được triển khai đến Trung Đông và trở thành biểu tượng mạnh mẽ cho sự ủng hộ của Mỹ dành cho Israel sau khi Hamas tấn công Israel hôm 7/10/2023.

    Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã gia hạn triển khai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Gerald R. Ford 3 lần với hy vọng, sự hiện diện của nhóm tàu sẽ ngăn cản Iran và đồng minh, đặc biệt là lực lượng Hezbollah ở Lebanon, tấn công Israel.

    Nhóm tàu tác chiến USS Gerald Ford sẽ được thay thế bằng tàu tấn công đổ bộ USS Bataan và các tàu chiến đi kèm là USS Mesa Verde và USS Carter Hall. Ba chiếc tàu này đã ở Biển Đỏ và đang di chuyển về phía Đông Địa Trung Hải trong vài ngày qua.

    Động thái của Washington diễn ra trong bối cảnh xung đột giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza chuẩn bị bước sang tháng thứ 4. Quân đội Israel hôm 1/1 thông báo sẽ tạm thời rút hàng nghìn binh sĩ khỏi Dải Gaza. Đây sẽ là đợt rút quân được công bố công khai đáng kể nhất kể từ khi xung đột nổ ra.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-1-2024-nga-trien-khai-loat-may-bay-nem-bom-ukraine-bao-dong-khap-lanh-tho-a605776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan