+Aa-
    Zalo

    Phản công vội vã gần "chảo lửa" Avdiivka, Nga tổn thất hàng chục thiết giáp trong một ngày

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga được cho là đã mất 21 xe tăng cùng 14 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân chỉ trong một ngày tại khu vực gần Avdiivka - một trong những mặt trận nóng nhất hiện nay.

    Tạp chí Forbes đưa tin, Nga điều động khoảng 40.000 binh sĩ tấn công nhằm vào thành phố Avdiivka – cửa ngõ của tỉnh Donetsk ở mặt trận miền Đông từ ngày 10/10. Sau 10 tuần tấn công, Mosocw đã chiếm được làng Stepove ở phía Bắc thành phố.

    Tuy nhiên, Ukraine trong tuần này đã hành động và đẩy lực lượng Nga vào một đợt phản công vội vàng với kết thúc không thuận lợi. Chỉ trong khoảng một ngày, Lữ đoàn 47 Ukraine đã tiêu diệt đội hình dẫn đầu của Nga với hàng chục xe tăng và phương tiện chiến đấu.

    “Các báo cáo sơ bộ chỉ ra rằng hơn một nửa lực lượng Nga đã không thể quay trở lại vị trí xuất phát”, nhà phân tích quân sự Donald Hill viết trong bản cập nhật ngày 28/12. Trong khi đó, nhà phân tích Andrew Perpetua dựa trên nguồn tin tình báo mở cho biết, chỉ riêng trong ngày 27/12, quân đội Ukraine đã tiêu diệt 21 xe tăng cùng 14 xe chiến đấu bộ binh và xe bọc thép chở quân.

    phan-cong-voi-va-gan-chao-lua-avdiivka-nga-ton-that-hang-chuc-thiet-giap-trong-mot-ngay.mp4

    UAV của Lữ đoàn cơ giới 47 Ukraine tấn công xe bọc thép chở quân BTR-82 của Nga. Nguồn: X

    Forbes nhận định, với tốc độ sản xuất thiết giáp mới hiện tại, toàn bộ lực lượng Nga ở Ukraine chỉ có thể mất 50 xe tăng mỗi tháng để không làm cạn kiệt tổng kho xe tăng khoảng 3.000 xe tăng của lực lượng vũ trang Nga. Trong khi đó, những đơn vị tấn công Avdiivka đã mất gần một nửa con số ấy chỉ trong một ngày.

    Những thống kê gần đây từ hai phía đều chỉ ra rằng Avdiivka hiện đang là một trong những mặt trận nóng nhất hiện tại trong cuộc xung đột Nga – Ukraine. Thành phố này được coi là trở ngại lớn trong việc ngăn chặn lực lượng Nga đạt được mục tiêu giành quyền kiểm soát hoàn toàn tỉnh Donetsk.

    Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch tấn công lớn nhất trong nhiều tháng qua với hàng nghìn binh sĩ, xe tăng và xe bọc thép nhằm cố gắng chiếm lấy thành phố Avdiivka từ ngày 10/10. Binh lính Nga hiện đang có mặt ở phía Đông, Bắc và Nam thành phố.

    Ông Shtupun – phát ngôn viên của nhóm tác chiến Tavriia của quân đội Ukraine hôm 20/12 cũng tiết lộ các lực lượng Nga đã tiến từ 1,5 đến 2km tại một số khu vực của mặt trận Avdiivka. 

    Tình báo Anh cuối tháng 11 cùng từng tiết lộ rằng, quân đội Nga có thể đã phải chịu tỷ lệ thương vong cao nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vì liên tục tiến công với hi vọng sẽ giành lại thành phố Avdiivka.

    Phương Uyên(Theo Forbes)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-cong-voi-va-gan-chao-lua-avdiivka-nga-ton-that-hang-chuc-thiet-giap-trong-mot-ngay-a605421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan