+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga – Ukraine mới nhất ngày 2/1: Ông Putin nói Nga muốn chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt

    (ĐS&PL) - Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Ukraine không phải là kẻ thù chính và muốn kết thúc xung đột sớm nhất có thể dựa trên các điều kiện của Nga.

    Hãng tin RT đưa tin, trong chuyến thăm tới một bệnh viện quân sự ở thủ đô Moscow ngày 1/1, Tổng thống Vladimir Putin cho biết Ukraine chỉ là một công cụ của phương Tây để chống lại Nga. Được biết, địa điểm này là nơi đang chịu trách nhiệm điều trị cho các quân nhân Nga bị thương trong cuộc xung đột với Ukraine.

    Khi được hỏi về sự hỗ trợ lâu dài của phương Tây dành Ukraine, ông Putin cho biết giới tinh hoa của phương Tây thực sự mới là kẻ thù thực sự của Nga, chứ không phải chính Ukraine. “Vấn đề không phải là họ đang giúp đỡ kẻ thù của chúng ta mà họ là kẻ thù của chúng ta. Họ đang giải quyết vấn đề của chính mình bằng đôi tay của Ukraine”, ông nói.

    cang thang nga ukraine moi nhat ngay 2 1 2024 ong putin noi nga muon cham dut xung dot cang som cang tot
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: ABC News

    Ông Putin cho rằng cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine là do giới lãnh đạo phương Tây - những người đang tìm cách đánh bại Nga dàn dựng. Tuy nhiên, ông cũng giải thích rằng phương Tây đã không thể đạt được mục tiêu này và sự thất bại của họ. Điều này thể hiện ở việc họ thay đổi giọng điệu về cuộc xung đột.

    "Những người mới hôm qua còn nói về sự cần thiết phải gây ra "thất bại chiến lược" đối với Nga, thì giờ đây đang tìm kiếm những lời lẽ để nhanh chóng kết thúc cuộc xung độtChúng tôi cũng muốn chấm dứt xung đột càng nhanh càng tốt, nhưng chỉ theo điều kiện của chúng tôi. Chúng tôi không muốn chiến đấu mãi mãi nhưng chúng tôi cũng sẽ không từ bỏ quan điểm của mình”, Tổng thống Nga nói thêm.

    Nhận xét về tình hình ngoài chiến trường, ông Putin cho biết mọi việc hiện tại đang thay đổi, bất chấp việc Ukraine đã nhận được nhiều khoản viện trợ từ phương Tây. Ông cho rằng Nga đã vượt trội về mặt quân sự so với toàn bộ liên minh phương Tây, với sản lượng quốc phòng sẽ còn tăng hơn nữa.

    Hãng thống tấn Tass cách đây không lâu từng trích dẫn tài liệu cuối năm của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Vũ trang Nga trong năm 2023 đã nhận được một lượng lớn vũ khí quân sự, bao gồm hơn 1.500 xe tăng và 22.000 máy bay không người lái.

    Nga cũng được bàn giao các lô hàng gồm hơn 2.200 xe chiến đấu bọc thép, hơn 1.400 tổ hợp rocket và pháo binh. Ngoài ra, Lực lượng Vũ trang còn tiếp nhận hơn 12.000 phương tiện ô tô, trong đó hơn 10%, tương đương 1.400 chiếc được bọc thép. Một số quan chức cấp cao của Nga trước đây cũng cho hay Moscow đã tăng cường sản xuất vũ khí. Ukraine cũng chịu tổn thất nặng nề về vật chất với ước tính khoảng 14.000 xe tăng và các xe bọc thép khác bị phá hủy.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-2-1-2024-ong-putin-noi-nga-muon-cham-dut-xung-dot-cang-som-cang-tot-a605732.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan