+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/1: Israel đổi chiến thuật tập kích mới ở Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/1/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel có chiến thuật tập kích mới ở Syria

    Theo VnExpress dẫn lời một chỉ huy một liên minh ủng hộ chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong khu vực cho biết, từ khi xung đột với Hamas nổ ra, Israel đã từ bỏ "quy tắc bất thành văn" của mình khi tấn công các mục tiêu có liên hệ với Iran ở Syria.

    "Trước đây, họ thường bắn cảnh cáo rồi mới tấn công. Khi tập kích một chiếc xe tải, họ sẽ nhắm mục tiêu gần đó, để chúng tôi thoát ra ngoài rồi mới phóng tên lửa vào chiếc xe. Giờ thì họ không kích với tần suất lớn và nguy hiểm hơn, nhắm vào hoạt động vận chuyển vũ khí và các hệ thống phòng không của Iran ở Syria. Họ ném bom trực tiếp xuống mục tiêu mà không phát tín hiệu cảnh cáo nữa", chỉ huy này nói.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 10 1 2024 israel doi sang chien thuat tap kich o syria
    Israel có chiến thuật tập kích mới ở Syria. Ảnh: Times of Israel

    Từ khi xung đột ở Dải Gaza bùng phát, lực lượng Hezbollah ở Lebanon đã đẩy mạnh tập kích lãnh thổ Israel bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV), nhằm thể hiện sự ủng hộ với Hamas, đồng minh trong "trục kháng chiến" chống Israel ở Trung Đông. Động thái của nhóm vũ trang khiến Tel Aviv "bớt kiềm chế và thận trọng" trong việc gây ra thiệt hại lớn cho Hezbollah, theo chỉ huy giấu tên.

    Ba nguồn tin an ninh tại Lebanon hôm 8/1 cho biết Wissam al-Tawil - phó chỉ huy một đơn vị thuộc lực lượng đặc nhiệm Radwan tinh nhuệ của Hezbollah, đã thiệt mạng trong đòn không kích nhắm vào xe của ông ở miền nam Lebanon, cách biên giới Israel khoảng 6 km. Đây là một trong những chỉ huy cấp cao nhất của Hezbollah bị hạ sát trong các chiến dịch tấn công của Israel gần đây.

    Bộ Quốc phòng Israel chưa bình luận về các thông tin. Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng giấu tên của nước này xác nhận Israel thay đổi chiến thuật không kích Hezbollah, nhằm trả đũa các động thái leo thang quân sự của nhóm sau sự kiện ngày 7/10.

    Houthi tiếp tục tập kích trên Biển Đỏ

    “Nhóm Houthi được Iran hậu thuẫn đã phát động cuộc tấn công phức tạp bằng các UAV tấn công một chiều do Iran thiết kế..., các tên lửa hành trình chống hạm và một tên lửa đạn đạo chống hạm từ các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen vào phía Nam Biển Đỏ", báo Dân trí dẫn thông tin từ Bộ Tư lệnh Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) cho biết.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 10 1 2024 israel doi sang chien thuat tap kich o syria1

    Houthi khống chế một tàu vận tải có liên hệ với Israel ở Biển Đỏ vào tháng 11/2023. Ảnh: X.

    Theo tuyên bố từ CENTCOM, UAV và tên lửa bị bắn hạ bởi các máy bay chiến đấu F/A-18 xuất phát từ tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower, một tàu khu trục của Anh và 3 tàu khu trục của Mỹ. Không có thương tích hoặc thiệt hại trong vụ việc.

    Mỹ đã thành lập lực lượng hải quân đa quốc gia vào tháng trước để bảo vệ tuyến đường vận chuyển thương mại trên Biển Đỏ trước các cuộc tấn công của Houthi. Hôm 4/1, 12 quốc gia do Mỹ dẫn đầu đã ra tuyên bố chung, cảnh báo lực lượng Houthi sẽ gặp "hậu quả" nếu không ngừng tấn công các tàu vận tải ở Biển Đỏ.

    "Houthi sẽ chịu trách nhiệm về hậu quả nếu họ tiếp tục đe dọa tính mạng, nền kinh tế toàn cầu và dòng chảy thương mại tự do trên các tuyến đường thủy quan trọng của khu vực", tuyên bố nêu rõ.

    Trong khi đó, Houthi cho biết đang nhắm mục tiêu vào các tàu có liên hệ với Israel, nhưng Phó Đô đốc Brad Cooper, chỉ huy lực lượng Hải quân Mỹ ở Trung Đông, tuần trước từng nói rằng các tàu bị tấn công có liên hệ trực tiếp với hàng chục nước khác.

    Houthi bắt đầu tấn công trên Biển Đỏ sau khi bùng phát xung đột giữa Hamas và Israel vào ngày 7/10/2023. Lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria cũng liên tục hứng đòn tập kích bằng UAV và tên lửa mà Washington cho rằng là do các nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn thực hiện.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-1-2024-israel-doi-sang-chien-thuat-tap-kich-o-syria-a606714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan