+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 22/5: Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 tới Anh

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Anh

    Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder thông báo Mỹ đã điều bốn máy bay ném bom chiến lược B-52 tới Anh như một phần của "việc triển khai theo kế hoạch."

    Ông Ryder cho biết thêm bốn máy bay B-52 Stratofortress của Không quân Mỹ đã bắt đầu triển khai theo kế hoạch tới khu vực chịu trách nhiệm của Bộ Chỉ huy châu Âu của Mỹ trong tuần này.

    Cũng theo người phát ngôn, các phi công Mỹ sẽ có "nhiều cơ hội" tập huấn với các đồng minh trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cùng những đối tác khu vực, cũng như thực hành khả năng tương tác với họ.

    Lầu Năm Góc thừa nhận lực lượng Nga chiếm ưu thế ở Kharkov

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder. Ảnh: AP

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder. Ảnh: AP 

    Người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết Bộ Quốc phòng Mỹ thừa nhận lực lượng Nga đang tiến đến gần khu vực Kharkov trên đường giao chiến.

    “Tôi không có con số cụ thể để cung cấp, nhưng chúng tôi biết có hàng chục nghìn binh sĩ của Nga đang ở Ukraine. Gần khu vực Kharkov, Nga đang tiến hành cuộc tấn công mới và giành được lợi thế”, người phát ngôn Lầu Năm Góc Patrick Ryder nói, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc có bao nhiêu binh sĩ Nga đang đóng quân ở Ukraine.

    Ukraine thừa nhận tình hình ở khu vực Kharkov rất khó khăn đối với quân đội nước này. Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho hay lực lượng quân đội Ukraine phải "di dời đến vị trí thuận lợi hơn" ở gần Volchansk và Lukyantsy. Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đã điều thêm quân dự bị tới các khu vực trên.

    Ukraine tuyên bố tấn công tàu hộ vệ tên lửa Tsiklon của Nga ở Crimea

    Tàu hộ vệ tên lửa Tsiklon của Nga. Ảnh: Defense Express

    Tàu hộ vệ tên lửa Tsiklon của Nga. Ảnh: Defense Express

    Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết Lực lượng phòng vệ Ukraine đã tấn công tàu hộ tống Tsiklon thuộc Dự án 22800 của Nga vào đêm 18 rạng sáng 19/5.

    Cuối tuần qua, Ukraine tuyên bố đã phá hủy Kovrovets - tàu quét mìn hải quân thuộc Dự án 266-M của Hạm đội Biển Đen của Nga, vào đêm 18, rạng sáng ngày 19/5.

    Thông tin về tàu Tsiklon, tàu mang tên lửa hành trình Kalibr của Nga, bị tấn công bắt đầu lan truyền trên mạng từ đầu tuần này.

    Người đứng đầu Trung tâm liên lạc chiến lược của Lực lượng phòng vệ miền Nam Ukraine, Dmytro Pletenchuk, cho rằng nếu thông tin tàu Tskilon của Nga bị tấn công ở Crimea là chính xác thì lực lượng Nga sẽ không thể phóng tên lửa Kalibr từ phạm vi gần sát Ukraine. Các tàu hộ vệ tên lửa còn lại của Nga hiện đóng tại Novorossiysk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-22-5-my-trien-khai-may-bay-nem-bom-b-52-toi-anh-a425930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan