+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 20/5: Lý giải việc phương Tây không hạ tên lửa Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lý giải việc phương Tây không bắn hạ tên lửa Nga

    Hệ thống pháo phản lực tự hành hạng nặng của Nga BM30 Smerch. Ảnh: defense-update.com

    Hệ thống pháo phản lực tự hành hạng nặng của Nga BM30 Smerch. Ảnh: defense-update.com

    Ngày 19/5 (giờ địa phương), chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với BBC, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps giải thích phương Tây không bắn hạ tên lửa Nga đang bay tới Ukraine là do “chúng tôi không muốn xung đột trực tiếp với Nga. Chúng tôi không có ý định tham chiến”.

    Cũng theo ông Shapps , lý do khiến Đức suốt nhiều tháng qua vẫn từ chối yêu cầu của Ukraine về việc cung cấp tên lửa tầm xa Taurus là do lo ngại Kiev sẽ sử dụng chúng để tấn công Crưm, bán đảo thuộc Ukraine nhưng đã sáp nhập vào lãnh thổ Nga hồi năm 2014.

    Trong tuần trước, Bộ trưởng Shapps tuyên bố Anh không có ý kiến gì về việc Kiev sử dụng vũ khí của Anh để tấn công Crưm. Đầu tháng 5, Ngoại trưởng Anh David Cameron cũng đã bật đèn xanh cho Ukraine triển khai vũ khí do Anh sản xuất để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

    Niger, Mỹ nhất trí về thời hạn rút quân

    Niger và Mỹ ngày 19/5 ra tuyên bố chung về việc Mỹ rút quân khỏi quốc gia Tây Phi này. Ảnh: AP

    Niger và Mỹ ngày 19/5 ra tuyên bố chung về việc Mỹ rút quân khỏi quốc gia Tây Phi này. Ảnh: AP

    Niger và Mỹ đã ra tuyên bố chung cho biết hai nước đã đạt được thỏa thuận về việc Mỹ rút quân khỏi quốc gia Tây Phi này, theo đó quá trình rút quân đã bắt đầu và sẽ hoàn tất vào ngày 15/9 tới.

    Mỹ triển khai lực lượng tại Niger trong khuôn khổ hoạt động chống phiến quân. Sau cuộc đảo chính tại Niger hồi tháng 7/2023, chính quyền quân sự lên nắm quyền đã hủy bỏ thỏa thuận hợp tác quân sự với Washington và yêu cầu Mỹ rút gần 1.000 quân nhân triển khai tại nước này.

    Bộ Quốc phòng Niger và Bộ Quốc phòng Mỹ đã đạt được thỏa thuận rút quân sau cuộc họp kéo dài 5 ngày, theo đó đảm bảo an toàn cho lực lượng Mỹ cho đến khi hoàn tất rút quân và tạo thuận lợi về thủ tục nhập cảnh và xuất cảnh cho nhân sự Mỹ trong quá trình rút quân.

    Nga tấn công mạnh ở Volchansk

    Ảnh: AVP

    Ảnh: AVP

    Giao tranh khốc liệt vẫn tiếp diễn ở Volchansk, một khu định cư ở vùng Kharkov. Bộ chỉ huy Ukraine đã chuyển khoảng 10 tiểu đoàn của Lực lượng Vũ trang Ukraine và một lượng đáng kể thiết bị quân sự từ Donbass, Tavria tới đây. Tuy nhiên, các lực lượng vũ trang Nga vẫn tiếp tục triển khai các cuộc tấn công lớn nhằm vào nơi tập trung nhân lực và trang thiết bị của Ukraine bằng pháo binh và hàng không, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng Kiev.

    Theo AVP, ở một số nơi, các đơn vị của Nga đã vượt qua sông Volchya, con sông chia Volchansk thành 2 phần. Hiện tại, giao tranh ác liệt đang diễn ra tại khu vực Trạm cứu hỏa.

    Các nguồn tin Ukraine thừa nhận quân đội Nga đã kiểm soát hoàn toàn khu vực phía bắc Volchansk.  

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-20-5-ly-giai-viec-phuong-tay-khong-ha-ten-lua-nga-a425139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan