+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 16/5: Nga bắn hạ loạt UAV, tên lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bắn hạ loạt UAV, tên lửa

    Nga liên tục tuyên bố phá hủy nhiều tên lửa phóng loạt của Ukraine. Ảnh: AP

    Nga liên tục tuyên bố phá hủy nhiều tên lửa phóng loạt của Ukraine. Ảnh: AP

    "Các cuộc tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái, tên lửa MLRS và Tochka-U của Kiev nhắm vào mục tiêu trên lãnh thổ Nga đã bị ngăn chặn", Bộ Quốc phòng Nga thông báo. 

    Các hệ thống phòng không đang làm nhiệm vụ của Moscow đã phá hủy thành công hai tên lửa Vilkha MLRS, một tên lửa chiến thuật Tochka-U và một máy bay không người lái ở vùng Belgorod.

    “4 UAV đã bị phá hủy, trong đó có một UAV bị phá hủy ở vùng Bryansk, một UAV trên vùng Kaluga và hai UAV tại vùng Tula”, Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm.

    Vilkha là hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) được phát triển ở Ukraine bởi Cục thiết kế nhà nước Luch. Hệ thống được thiết kế dựa trên BM-30 Smerch 300mm MLRS do Liên Xô sản xuất và sử dụng cùng khung gầm xe tải 8x8 MZKT MAZ-543.

    Mỹ- Hàn tập trận không quân

    Không quân Hàn Quốc cho biết ngày 16/5, máy bay chiến đấu tàng hình tiên tiến của nước này và Mỹ đã cùng tập trận chung.Theo hãng tin Yonhap, cuộc tập trận diễn ra ở khu vực miền Trung Hàn Quốc, với sự tham gia của 2 máy bay F-35A (nước chủ nhà) và 2 máy bay F-22 Raptor (Mỹ), sau khi máy bay Mỹ được triển khai tới nước này hồi đầu tuần.

    Trong khuôn khổ tập trận, máy bay chiến đấu hai bên thay phiên nhau thực hiện các nhiệm vụ tấn công và phòng thủ, đối đầu ở khoảng cách gần. Theo Không quân Hàn Quốc, đây là cuộc tập trận đầu tiên thuộc loại này giữa máy bay tiên tiến của hai bên.

    Giao tranh ác liệt tại Gaza

    Binh sĩ Israel tham chiến tại khu vực phía Bắc Gaza. Ảnh: Times of Israel

    Binh sĩ Israel tham chiến tại khu vực phía Bắc Gaza. Ảnh: Times of Israel

    Aljazeera đưa tin, Israel tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quân sự khắp Gaza, với các cuộc giao tranh khốc liệt giữa quân đội quốc gia này với lực lượng Hamas và nhóm Hồi giáo vũ trang Jihad. Chiến sự trải dài từ trại tị nạn Jabalia ở phía Bắc đến thành phố Rafah tại phía Nam.

    Quân đội Israel cũng ra lệnh sơ tán thêm người dân ở các khu vực Al-Manshiya và Sheikh Zayyed tại phía Bắc Gaza. Liên hợp quốc ước tính, khoảng 100.000 người ở Bắc Gaza đã buộc phải di dời trong những ngày gần đây.

    Tại Rafah, xe tăng Israel đã tập trung xung quanh rìa phía Đông thành phố này. Người dân cho biết, các lực lượng Israel đã tiến vào 3 khu dân cư, trong khi Hamas cố gắng ngăn cản họ tiến về phía trung tâm.

    Giữa bối cảnh chiến sự căng thẳng, các tổ chức viện trợ, bao gồm Ủy ban Cứu trợ quốc tế (IRC), đã cảnh báo tình trạng gián đoạn đáng kể đối với các hoạt động nhân đạo sau khi Israel mở chiến dịch tấn công Rafah.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-16-5-nga-ban-ha-loat-uav-ten-lua-a423829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan