+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5: Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật ở Biển Hoa Đông

    Các tàu chiến của Hải quân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Các tàu chiến của Hải quân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN

    Yonhap đưa tin, Hải quân Hàn Quốc cho biết đã tiến hành các cuộc tập trận bắn đạn thật ở Biển Hoa Đông cùng với Lục quân và Không quân để tăng cường khả năng sẵn sàng chống lại các mối đe dọa trên Bán đảo Triều Tiên.

    Hoạt động quân sự trên có sự tham gia của gần 10 tàu hải quân bao gồm tàu chiến, tàu khu trục và tàu tên lửa tuần tra, cùng với máy bay tuần tra biển P-3 và trực thăng Lynx. Máy bay trực thăng AH-64 Apache của Lục quân và máy bay chiến đấu KF-16 của Không quân cũng tham gia.  

    Các lực lượng tham gia diễn tập sử dụng tên lửa đất đối không Haegung, tên lửa chống hạm Haeryong và tên lửa đất đối đất Haesung I, mô phỏng các kịch bản liên quan đến các hành động khiêu khích trên không, trên biển và trên mặt đất.

    Ngoại trưởng Anh bác khả năng NATO đánh chặn tên lửa Nga

    Hệ thống phòng không ở Ba Lan. Ảnh: AP

    Hệ thống phòng không ở Ba Lan. Ảnh: AP

    “Vương quốc Anh có thể làm nhiều việc ‘không gây leo thang’ như cung cấp vũ khí chống tăng, xe tăng và pháo tầm xa cho Ukraine. Nhưng có một điều chúng tôi phải cố gắng tránh là để lực lượng NATO xung đột với lực lượng Nga”, Ngoại trưởng Anh David Cameron pcho biết ngày 12/5. 

    “Đó là lý do tại sao, ngay từ đầu, tôi đã nói rằng chúng ta không thể thiết lập vùng cấm bay hoặc NATO đánh chặn [tên lửa Nga] trên bầu trời Ukraine”, ông Cameron nhấn mạnh.

    Theo ông Cameron, với việc binh lính NATO “không trực tiếp giao chiến với binh sỹ Nga, bất kỳ viện trợ nào của liên minh quân sự này cho Ukraine đều có thể chấp nhận được”.

    Mỹ tiếp tục phản đối chiến dịch quân sự trên bộ lớn ở Rafah

    Khung cảnh đổ nát ở thành phố Rafah. Ảnh: Reuters

    Khung cảnh đổ nát ở thành phố Rafah. Ảnh: Reuters

    Ngày 12/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã có cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant để thảo luận tình hình ở Gaza.

    Ông Blinken khẳng định cam kết của Mỹ đối với an ninh của Israel và mục đích chung là tiêu diệt Hamas. Hai bên thảo luận tình hình ở Gaza và các nỗ lực nhằm đảm bảo các con tin được trao trả tự do.

    Vị ngoại trưởng tái khẳng định Mỹ phản đối một chiến dịch quân sự trên bộ lớn ở Rafah nơi đang có hơn 1 triệu người đang trú ẩn. Ngoại trưởng Blinken nhấn mạnh sự khẩn thiết của việc bảo vệ dân thường và nhân viên nhân đạo ở Gaza và kêu gọi Bộ trưởng Quốc phòng Israel đảm bảo viện trợ sẽ được chuyển và phân phối tại Gaza.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-13-5-han-quoc-dien-tap-ban-an-that-a422544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan