+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5: Nga chặn cuộc tấn công lớn nhằm vào Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga chặn cuộc tấn công lớn nhằm vào Crimea

    Tên lửa ATACMS. Ảnh: US Army

    Tên lửa ATACMS. Ảnh: US Army

    Sáng 15/5, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 10 tên lửa ATACMS trên bán đảo Crimea.

    "Đêm qua (14/5), một số nỗ lực của Ukraine nhằm thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu ở Nga đã thất bại. Các cuộc tấn công liên quan đến hệ thống tên lửa chiến thuật lục quân ATACMS và hệ thống tên lửa tốc độ cao chống bức xạ HARM do Mỹ sản xuất, bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất, đạn pháo cỡ lớn và máy bay không người lái. Hệ thống phòng không đã bắn hạ 10 tên lửa ATACMS trên bán đảo Crimea", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Trước đó, cùng ngày, Thống đốc thành phố Sevastopol (thuộc Crimea) - Mikhail Razvozhayev cho biết lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một số quả đạn trên biển và gần sân bay Belbek.

    Mỹ điều máy bay tàng hình F-22 tới Hàn Quốc

    Ảnh: Yonhap

     Ảnh: Yonhap

    Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, Phi đội tiêm kích chiến đấu số 8 của Mỹ đã đăng bức ảnh cho thấy sự xuất hiện của các máy bay tàng hình F-22 tại căn cứ không quân Kunsan ở thành phố Gunsan thuộc tỉnh Jeolla Bắc, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 178 km về phía Nam.

    Theo trang web Dịch vụ phân phối thông tin hình ảnh quốc phòng của Lầu Năm Góc, máy bay tàng hình F-22 xuất hiện ở căn cứ Kunsan cho thấy khả năng Lực lượng Không quân Thái Bình Dương của Mỹ đang triển khai và tái bố trí lực lượng ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Trang web này không tiết lộ chính xác số lượng máy bay F-22 được điều đến Hàn Quốc, nhưng trên hình ảnh cho thấy có ít nhất 3 chiếc.

    Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2023, các máy bay phản lực F-22 của Không quân Mỹ công khai tới Hàn Quốc để tham dự Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ quốc tế Seoul.

    Tổng tư lệnh quân đội Ukraine ra chiến trường

    Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Pravda

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi hiện đang có mặt trên chiến trường. Phát biểu tối 14/5, ông Zelensky nói: "Tổng tư lệnh Syrskyi đã báo cáo về tình hình tại các khu vực chiến sự. Các vùng Donetsk và Kharkiv đang rất khó khăn. Ông Syrskyi hiện đang ở vùng chiến sự để làm việc với các lữ đoàn tại vị trí chiến đấu. Còn quá sớm để kết luận điều gì, nhưng kế hoạch tác chiến đang được kiểm soát".

    Cũng theo ông Zelensky, lực lượng Ukraine đang cố gắng ngăn cản bước tiến của đối phương. "Tình hình khá căng thẳng, nhưng chúng tôi đã tăng cường sức mạnh cho các mặt trận, đặc biệt là Kharkiv. Nhiều binh sĩ Ukraine, và cả cư dân Kharkiv, đã đứng lên bảo vệ vùng đất của họ. Họ đang thực hiện công việc của mình và tôi đánh giá cao".

    Tổng thống Ukraine cũng cho biết ông đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol về việc tham gia hội nghị thượng đỉnh hòa bình. Tổng thống Yoon đã nhận lời mời.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-15-5-nga-chan-cuoc-tan-cong-lon-nham-vao-crimea-a423397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan