+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 14/5: Israel tăng cường tấn công Dải Gaza

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tấn công Dải Gaza từ cả hai phía Bắc, Nam

    Chiến sự Gaza. Ảnh:AFP.

    Chiến sự Gaza. Ảnh:AFP.

    Giao tranh khốc liệt diễn ra cả phía Bắc và phía Nam Dải Gaza. Lực lượng Israel tại Rafah, giáp biên giới Ai Cập, đã đóng cửa một điểm giao chính dành cho tiếp nhận viện trợ. Các nhóm nhân đạo cho biết tình hình vốn đã nghiêm trọng, nay càng trở nên tồi tệ hơn.

    Theo đó, hàng trăm ngàn người phải tìm nơi trú ấn. Khoảng một nửa dân số Gaza đã lánh nạn ngay tại nơi ở sau khi Israel ra lệnh sơ tán khỏi phía Bắc Gaza vào tháng 10.

    Cơ quan y tế Gaza kêu gọi gây áp lực quốc tế để mở lại đường tiếp cận qua biên giới phía Nam cho phép tiếp nhận viện trợ, vật tư y tế và nhiên liệu cho máy phát điện cũng như xe cứu thương.

    Cơ quan này đồng thời cho biết những người bị thương và bị bệnh đang chết dần do thiếu thuốc điều trị, đồ tiếp tế và họ không thể đi lại.

    Ukraine thay thế chỉ huy quân đội ở Kharkiv 

    Truyền thông địa phương thông tin, lực lượng vũ trang Ukraine đã thay thế một chỉ huy cấp cao trong bối cảnh quân đội Nga tiếp tục tiến quân về phía thành phố Kharkiv.

    Kharkiv là thành phố lớn thứ hai của Ukraine, nằm ở phía đông bắc nước này và được bảo vệ bởi nhóm tác chiến chiến thuật Kharkiv.

    Cuối tuần trước, giới lãnh đạo quân đội Ukraine đã quyết định thay thế chỉ huy nhóm tác chiến Kharkiv là ông Yury Galushkin, tờ RBK-Ukraine đưa tin, dẫn nguồn cụm quân Khortitsa mà nhóm này trực thuộc. Ông Galushkin mới được bổ nhiệm chỉ huy nhóm tác chiến Kharkiv vào đầu tháng 4.

    Quốc gia NATO cân nhắc cử quân đến Ukraine

    Các xe tăng và xe bọc thép của Ukraine bị phá hủy trong giao tranh với quân Nga. Ảnh: bulgarianmilitary.com

    Các xe tăng và xe bọc thép của Ukraine bị phá hủy trong giao tranh với quân Nga. Ảnh: bulgarianmilitary.com

    Báo Pravda đưa tin, ông Madis Roll - Cố vấn cho Tổng thống Estonia về an ninh quốc gia tiết lộ, chính phủ nước thành viên NATO này đang "nghiêm túc" xem xét khả năng gửi binh lính đến phía tây Ukraine.

    “Các cuộc thảo luận đang tiếp diễn. Chúng tôi cần phải cân nhắc mọi khả năng. Chúng tôi không cần hạn chế suy nghĩ về những gì có thể làm", ông Roll nói trong một cuộc phỏng vấn mới với cổng thông tin Breaking Defense.

    Tuy nhiên, quan chức này lưu ý, nếu quyết định triển khai quân tới Ukraine để trợ giúp chính quyền Kiev trong cuộc xung đột với Nga, Estonia muốn thực hiện điều đó trong khuôn khổ một sứ mệnh đầy đủ của NATO "để thể hiện sức mạnh và quyết tâm tổng hợp rộng rãi hơn".

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-14-5-israel-tang-cuong-tan-cong-dai-gaza-a422970.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan