+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 6/6: Bắt nhóm thanh niên trộm cắp gương xe ô tô

    (ĐS&PL) - Tin tức pháp luật mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức an ninh hình sự mới nhất ngày 6/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt nhóm thanh niên trộm cắp gương xe ô tô

    Báo Lao Động, ngày 5/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Triệu Sơn vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ 5 đối tượng chuyên trộm cắp gương xe ô tô.

    Nhóm thanh niên trộm cắp gương xe ôtô bị bắt giữ. Ảnh: Công an Thanh Hóa

    Nhóm thanh niên trộm cắp gương xe ôtô bị bắt giữ. Ảnh: Công an Thanh Hóa

    Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trịnh Phúc Khánh (21 tuổi, trú tại phường Tân Sơn); Nguyễn Anh Tú (18 tuổi, ở phường Lam Sơn); Bùi Thái Duy (18 tuổi, ở phường Đông Vệ); Vũ Minh Chiến (17 tuổi, ở phường Quảng Thắng) và Mai Xuân Khánh (18 tuổi, ở phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa.

    Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, trước đó, cả nhóm đã rủ nhau đến một quán bi-a trên địa bàn phường Đông Sơn, TP.Thanh Hóa chơi.

    Tại đây, Trịnh Phúc Khánh đã rủ những người còn lại đi trộm cắp gương xe ôtô, bán lấy tiền trả nợ. Sau đó, các đối tượng đi trên 2 xe máy tháo biển kiểm soát, đi tìm trộm gương xe ôtô.

    Khi đến địa bàn thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, các đối tượng phát hiện một chiếc xe ôtô (nhãn hiệu Honda CRV) để trước cổng một xưởng cơ khí không có người trông coi nên đã dừng lại trộm cắp 2 chiếc gương chiếu hậu.

    Tiếp đó, các đối tượng di chuyển đến địa bàn xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân trộm cắp thêm 2 gương chiếu hậu của xe ôtô nhãn hiệu Toyota Fordtuner.

    Sau khi trộm cắp được những tài sản trên, các đối tượng đã mang về TP.Thanh Hóa bán cho một cửa hàng mua bán gương xe ôtô được 1,4 triệu đồng.

    Hiện vụ việc đang được Công an huyện Triệu Sơn tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Xử lý nhóm thanh thiếu niên ném đá vào ôtô trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo

    Chiều 5/6, đại diện Cục CSGT (Bộ Công an) thông tin, Công an huyện Bác Ái (Ninh Thuận) đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm thanh thiếu niên ném đá vào ô tô trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

    Nhóm thanh thiếu niên ném đã vào ô tô trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại cơ quan công an

    Nhóm thanh thiếu niên ném đã vào ô tô trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại cơ quan công an

    Theo đó, hồi 22h15 ngày 2/6, Công an xã Phước Trung nhận được tin báo của Ban Quản lý ATGT tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo về việc có 1 nhóm thanh thiếu niên tụ tập trên cầu vượt có hành vi ném đá vào phương tiện đang lưu thông.

    Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Phước Trung đã phối hợp với Công an xã Xuân Hải (Công an huyện Ninh Hải) để tiến hành xác minh, làm rõ.

    Qua quá trình xác minh, công an xác định, nhóm thanh thiếu niên có hành vi ném đá vào ô tô gồm 10 em: N.Q.T., N.H.N., H.U.V. ( cùng 15 tuổi); L.T.B., Đ.T.H., H.T.H., N.V.T., L.M.T. (cùng 17 tuổi); L.Đ.K., L.V.P. (cùng 16 tuổi).

    Nhóm thanh thiếu niên này đi bộ đến cầu vượt cao tốc (thôn Đồng Dầy, xã Phước Trung) chơi. Đến khoảng 21h cùng ngày, trong quá trình chơi trên cầu thì có hành vi ném đá từ trên cầu vượt xuống đường cao tốc. Quá trình ném đá làm trúng vào 1 xe container (chưa rõ biển kiểm soát) đang lưu thông theo hướng từ Vĩnh Hảo - Cam Lâm.

    Hiện Công an xã Phước Trung đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật, đồng thời liên hệ đến gia đình các em để ký cam kết và có biện pháp xử lý.

    "Ông trùm súng đạn” đóng cả tấn đạn chì vào hộp carton đem bán kiếm lời

    Ngày 5/6, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Công an huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển số lượng rất lớn vũ khí là đạn chì, đạn thể thao, linh kiện súng, hạt nổ và thuốc nổ.Đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1983, ở tổ 6, phường Trưng Vương, TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên). 

    Nguyễn Văn Hiếu cùng tang vật vụ án. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang)

    Nguyễn Văn Hiếu cùng tang vật vụ án. (Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang)

    Trước đó, vào ngày 25/5, tại tổ dân phố Hòa Bình, thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, Tổ công tác của Công an huyện Yên Thế phối hợp cùng một số đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra và phát hiện Nguyễn Văn Hiếu có hành vi vận chuyển trái phép vũ khí là đạn chì.

    Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã thu giữ 37 hộp carton, bên trong có chứa các vật hình nấm bằng kim loại (nghi là đạn chì), có tổng khối lượng là 497 kg; 1 hộp bìa carton, bên trong chứa các vật hình viên đạn (nghi là đạn sử dụng bắn súng thể thao) có khối lượng 9,5kg; 1 xe ô tô biển kiểm soát 20A519.75, nhãn hiệu KIA SORENTO. 

    Quá trình làm việc, Nguyễn Văn Hiếu khai nhận trước thời điểm lực lượng công an kiểm tra, Hiếu vừa bán cho một người ở thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế 3 hộp bìa carton đựng đạn chì. 

    Tiến hành làm việc với người mua đạn chì của Hiếu, người này đã thừa nhận với cơ quan Công an đã mua của Nguyễn Văn Hiếu 3 hộp đạn chì như trên là đúng và cho biết, bản thân còn tự sản xuất đạn chì với mục đích để bán thu lợi nhuận. Người này đã tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an 3 hộp bìa carton đựng các vật bằng kim loại hình nấm (nghi là đạn chì) mua của Nguyễn Văn Hiếu với tổng khối lượng là 32,5 kg; 4 kg đạn chì do người này tự sản xuất, chế tạo; 1 máy cắt và  máy ép thủ công dùng để sản xuất đạn chì.

    Ngoài số đạn chì và đạn thể thao bị thu giữ thì Nguyễn Văn Hiếu khai nhận còn tàng trữ vật liệu nổ (là các hạt nổ sử dụng sản xuất đạn súng săn) và thuốc nổ cùng đạn chì, linh kiện sử dụng để sản xuất, chế tạo súng hơi tại nhà Hiếu ở tổ 9, phường Túc Dương, TP.Thái Nguyên và tại nhà người thân ở khu dân cư 7B, phường Túc Duyên, TP.Thái Nguyên. 

    Ngay trong ngày 25/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Thế đã ra Lệnh khám xét khẩn cấp đối với chỗ ở, địa điểm của Nguyễn Văn Hiếu và thu giữ 72 túi nilon với tổng số 7.200 hạt nổ; 550 gram chất bột nghi là thuốc nổ; 524 kg đạn chì;  18 kg đạn thể thao; nhiều đồ vật nghi là linh kiện súng, có tổng khối lượng 37 kg; 1 máy nén hơi điện; 6 bơm hơi… 

    Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thế, Hiếu khai nhận, toàn bộ số đạn chì trên được Hiếu mua trên mạng xã hội Facebook của một người đàn ông với mục đích để bán kiếm lời.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-6-6-bat-nhom-thanh-nien-trom-cap-guong-xe-o-to-a431182.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan