+Aa-
    Zalo

    Vụ nhóm tài xế xe công nghệ Be gây rối: Be Group nói gì?

    (ĐS&PL) - Liên quan đến vụ một nhóm tài xế xe công nghệ của hãng Be tập trung gây rối trật tự công cộng tối 29/5, mới đây, Be Group đã lên tiếng phản hồi.

    Ngày 5/6, thông tin trên báo Người lao động, đại diện Be Group cho biết hãng đang trong quá trình xác minh các tài xế tham gia có phải tài xế của hãng hay không. Đồng thời, Be Group cũng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để làm rõ sự việc.

    Cũng theo doanh nghiệp này, nếu có các tài xế của Be vi phạm, phía công ty sẽ áp dụng chế tài xử lý vi phạm phù hợp với quy định pháp luật Việt Nam.

    Be group lên tiếng vụ nhóm tài xế gây rối trật tự công cộng. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

    Be group lên tiếng vụ nhóm tài xế gây rối trật tự công cộng. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

    Trước đó Công an TP.Hà Nội đã thông tin về vụ việc này. Cụ thể, theo thông tin từ Cổng thông tin Công an TP.Hà Nội, Phòng Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã bắt giữ một số đối tượng là lái xe công nghệ Be để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng xảy ra vào tối 29/5.

    Nguồn tin cho biết, bước đầu cơ quan công an xác định, xuất phát từ thông tin bịa đặt trên mạng xã hội về việc có 2 nhóm lái xe công nghệ Be quê Nam Định và quê Nghệ An hẹn đánh nhau vào 20h ngày 29/5 tại hồ điều hòa Mai Dịch.

    Do đó, từ khoảng 20h, ngày 29/5, nhiều lái xe công nghệ Be, do tò mò, hiếu kỳ, đã tụ tập về khu vực nghĩa trang Mai Dịch – Hồ điều hòa, quận Cầu Giấy để theo dõi nhưng không có vụ việc đánh nhau nào xảy ra như thông tin đã đăng tải. 

    Đến khoảng 21h cùng ngày, khi thấy lực lượng Công an tuần tra qua khu vực, số lái xe này giải tán. Lúc này 14 đối tượng (là lái xe công nghệ Be) đã cùng một số người khác di chuyển trên các tuyến đường TP.Hà Nội, qua địa bàn các quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Tây Hồ.

    Trong đó có 1 đối tượng đã lấy cờ Tổ quốc, từ nhà dân, cắm lên xe máy để dẫn đoàn.  Quá trình di chuyển, số này đi xe máy tốc độ cao, dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, nẹt pô, rú ga, bấm còi, vượt đèn đỏ, gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự và an toàn cho người tham gia giao thông. Đến khoảng 22h15' cùng ngày, số này di chuyển về khu vực nghĩa trang Mai Dịch – Hồ điều hòa, Cầu Giấy thì giải tán.

    Để làm rõ vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố đã triệu tập làm việc với hơn 40 đối tượng có liên quan đến vụ việc và đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý theo quy định pháp luật.

    Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, cẩn trọng khi tiếp nhận các thông tin trên mạng xã hội và kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng về các thông tin xấu, độc; không hô hào, cổ vũ, kích động và tham gia các hoạt động vi phạm pháp luật. Mọi hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-nhom-tai-xe-xe-cong-nghe-be-gay-roi-be-group-noi-gi-a431104.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan