+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 4/6/2024: “Bé na lịch sự gõ cửa” để “xin” vào nhà dân

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 4/6/2024. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 4/6/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    “Bé na lịch sự gõ cửa” để “xin” vào nhà dân

    Tạp chí Tri Thức dẫn thông tin từ Global Times cho biết, khi đang xem TV, người phụ nữ khoảng 66 tuổi, sống tại một ngôi làng gần Hàng Châu (Trung Quốc) nghe thấy tiếng gõ cửa.

    Bà liền ra mở cửa để xem ai tới thì phát hiện một con rắn hổ mang đang cuộn tròn ngay hiên nhà. Thấy người phụ nữ mở cửa, con rắn nhanh chóng bò thằng vào bên trong nhà bà.

    Quá sợ hãi, người phụ nữ chạy khỏi nhà và gọi điện cầu cứu. Khi cảnh sát đến, họ nhận ra rằng con rắn hổ mang này có thể đã vào nhà để tìm nơi trú ẩn khỏi thời tiết nóng bức.

    "Tôi nghĩ con rắn muốn trốn vào nhà vì bên ngoài quá nóng. Nó nằm ở cửa và bây giờ đã trườn vào nhà”, người phụ nữ chia sẻ. Con rắn sau đó đã được cảnh sát thả về môi trường sống tự nhiên của nó.

    Nghe tiếng gõ cửa, người phụ nữ ra kiểm tra thì phát hiện một con rắn hổ mang đang cuộn tròn ngay hiên nhà. Ảnh minh họa: Wallpaper.com

    Nghe tiếng gõ cửa, người phụ nữ ra kiểm tra thì phát hiện một con rắn hổ mang đang cuộn tròn ngay hiên nhà. Ảnh minh họa: Wallpaper.com

    Được biết, một số loài rắn hổ mang có thể được tìm thấy ở Trung Quốc, bao gồm rắn hổ mang Trung Quốc, rắn hổ mang đơn sắc và rắn hổ mang Đông Dương.

    Con rắn hổ mang Trung Quốc, còn được gọi là rắn hổ mang Đài Loan hay rắn hổ mang bành, có độc tính cao, dài tới 1,5 mét, một số cá thể hiếm có thể đạt tới hơn 1,8 mét.

    Nọc của rắn rất độc và chứa một hỗn hợp độc tố thần kinh, độc tố tế bào và độc tố tim. Vết cắn có thể dẫn đến đau dữ dội và sưng ở vị trí vết cắn, sau đó là hoại tử, cũng như tê liệt, khó thở và đôi khi tử vong. Tuy nhiên, việc chăm sóc y tế kịp thời và sử dụng huyết thanh kháng độc sẽ giúp giảm tỷ lệ tử vong.

    Huyết thanh kháng nọc rắn hiếm và đắt tiền. Khi không may bị rắn độc cắn, mọi người cần sơ cứu đúng cách để hạn chế sự xâm nhập của nọc độc vào cơ thể, cụ thể như sau:

    - Động viên bệnh nhân bình tĩnh và hạn chế cử động.

    - Đặt vùng bị cắn nằm thấp hơn tim để làm chậm mức độ hấp thu độc tố.

    - Làm sạch vết thương bằng xà phòng và nước muối sinh lý.

    - Bất động chân, tay bị rắn cắn bằng vải hoặc nẹp.

    - Dùng một miếng gạc hoặc vải khô và sạch để băng kín vùng bị cắn.

    - Đưa người bị nạn đến ngay cơ sở y tế.

    Sốt chưa rõ nguyên nhân, đi khám phát hiện vật này bên trong tai

    VTC News dẫn thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 3/6, các bác sĩ vừa phát hiện và gắp kịp thời dị vật là cục tẩy bị mốc, nở ra trong tai một bệnh nhi 6 tuổi.

    Theo đó, bệnh nhi là bé T.H.P (6 tuổi, trú thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc). Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng sốt chưa rõ nguyên nhân vào sáng cùng ngày.

    Sau khi khám sàng lọc, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Can Lộc đã nội soi tai, mũi, họng bệnh nhi thì phát hiện dị vật nằm trong tai bệnh nhi. Ngay lập tức, các bác sĩ gắp dị vật ra ngoài. Dị vật được xác định là cục tẩy đã bị mốc và nở ra nhiều hơn lúc ban đầu.

    Theo gia đình bệnh nhi, thời gian qua, người thân của em không biết trong tai cháu có cục đầu tẩy. Có thể chiếc tẩy đã nằm lâu ngày trong tai bệnh nhi. Sau khi được bác sĩ gắp dị vật ra khỏi tai, bệnh nhi đã bớt sốt, đang được theo dõi và điều trị.

    Báo động đỏ cứu người phụ nữ bị sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, ngày 3/6, Bệnh viện Đa khoa Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận phẫu thuật cấp cứu một trường hợp bị sốc mất máu do chửa ngoài tử cung vỡ.

    Cụ thể, trưa 24/5, nữ bệnh nhân sinh năm 1990 nhập viện trong tình trạng mệt lả, lơ mơ, da niêm mạc nhợt, đau khắp ổ bụng, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp tụt, ra máu âm đạo nhiều…

    Khai thác tiền sử cho thấy, sáng cùng ngày, người bệnh xuất hiện đau ngực, đau bụng âm ỉ, sau đó tăng dần, kèm mệt lả, gọi hỏi không đáp ứng. Ngoài ra, người bệnh có dấu hiệu chậm kinh nhưng không đi khám sản phụ khoa.

    Các bác sĩ nhận định người bệnh có dấu hiệu sốc mất máu nghi do chửa ngoài tử cung, cần được can thiệp truyền dịch, vận mạch, chống sốc tích cực.

    Sau 30 phút, người bệnh có dấu hiệu cải thiện, tỉnh táo hơn, mạch rõ, huyết áp cải thiện. Sau đó, người bệnh được chỉ định thực hiện các xét nghiệm, siêu âm cấp cứu chẩn đoán tại giường kết hợp hồi sức tích cực.

    Kết quả siêu âm cho thấy có nhiều dịch tự do ổ bụng. Huyết áp cải thiện được 10 phút rồi lại tụt và không đo được. Bệnh nhân trở nên lơ mơ.

    Ngay lập tức, kíp trực đã kích hoạt báo động đỏ toàn bệnh viện. Các bác sĩ ở nhiều chuyên khoa nhanh chóng có mặt để tiến hành hội chẩn, đánh giá tình trạng người bệnh.

    Các bác sĩ xác định đây là trường hợp cấp cứu sản phụ khoa nặng, thai ngoài tử cung vỡ gây chảy máu trong ổ bụng với số lượng nhiều, bệnh nhân trong tình trạng sốc mất máu, nguy cơ tử vong rất cao.

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Chỉ trong vòng 10 phút, dưới sự chỉ đạo của bác sĩ Bùi Kim Cương - Trưởng khoa Ngoại, người bệnh được gây mê và đưa lên bàn mổ cấp cứu. Kíp phẫu thuật đã mở đường trắng giữa 16cm, thăm dò ổ bụng thấy có khoảng 3 lít máu không đông lẫn máu cục, khối chửa ngoài tử cung vỡ, đang chảy máu.

    Các bác sĩ đã tiến hành kẹp cắt vòi tử cung phải, cầm máu, lau rửa ổ bụng, kết hợp hồi sức tích cực và truyền máu trong mổ. Sau khoảng 1 giờ giành giật sự sống cho người bệnh, kíp mổ đã cứu sống người bệnh thoát khỏi nguy cơ tử vong do sốc mất máu.

    Theo bác sĩ Bùi Kim Cương, thai ngoài tử cung là tình trạng bệnh lý rất phổ biến, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: mất máu nhiều dẫn đến sốc thậm chí có thể tử vong.

    Tuy nhiên, tình trạng này hoàn toàn có thể phát hiện từ rất sớm, điều trị ngoại khoa hoặc điều trị nội khoa mà không cần phải phẫu thuật.

    Riêng trường hợp của nữ bệnh nhân trên có khối chửa vòi tử cung phải sát tử cung to vỡ đang chảy máu là rất hiếm và nguy hiểm. Đặc biệt, người bệnh còn bị sốc mất máu nhiều, có nguy cơ tử vong rất cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-oi-song-ngay-4-6-2024-be-na-lich-su-go-cua-e-xin-vao-nha-dan-a430359.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan