+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/5/2019: Ăn tiết canh lợn, một người đàn ông tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/5/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 31/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ăn tiết canh lợn, một người đàn ông tử vong

    Người đàn ông bị nhiễm liên cầu lợn dẫn đến hai cánh tay tím bầm - Ảnh: Dân sinh

    Chiều 30/5, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị nhiễm trùng liên cầu lợn nhưng do bệnh quá nặng nên người này đã tử vong.

    Trước đó, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) tiếp nhận nam bệnh nhân là ông Đ.V.C. (62 tuổi, trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Ông C. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, lơ mơ, huyết áp không đo được, xuất hiện nhiều ban tím toàn thân, nhất là vùng 2 bắp tay và được chẩn đoán sốc nhiễm trùng do liên cầu lợn.

    Tại đây, các bác sĩ đã dùng kháng sinh theo phác đồ của Bộ Y tế nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân không cải thiện mà có chiều hướng xấu; các ban hoại tử tiếp tục lan rộng, tiên lượng xấu nên gia đình đã xin đưa về quê và nạn nhân tử vong ngay sau đó.

    Theo các bác sĩ tại bệnh viện, bệnh liên cầu lợn có diễn biến nhanh và rất phức tạp. Dấu hiệu ban đầu của bệnh rất khó nhận biết ngoài việc sốt cao, rét run. Bệnh này diễn biến rất nhanh, nhiễm trùng máu, suy đa phủ tạng, nếu không được cấp cứu kịp thời thì nguy cơ tử vong rất lớn. Để phòng tránh bệnh liên cầu lợn, người dân nên sẻ dụng các thức ăn nấu chín, tránh ăn gỏi, tiết canh...

    Bác sĩ ngạc nhiên vì đinh rơi từ vai xuống phổi bệnh nhân

    Chiếc đinh sau khi được lấy khỏi cơ thể bệnh nhân - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Các bác sĩ Đơn vị Phẫu thuật Tim mạch - Lồng ngực, Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ, vừa phẫu thuật nội soi để gắp đinh ra khỏi ngực trái của bệnh nhân Đinh Trung H. (18 tuổi, Tân Sơn, Phú Thọ). Bảy tháng trước, anh H. được phẫu kết hợp xương đòn trái bằng hai chiếc đinh này.

    Bác sĩ nội trú Dương Xuân Phương, người trực tiếp phẫu thuật, chia sẻ bệnh nhân H. nhập viện trong tình trạng đau vùng đáy phổi trái và thượng vị, lan ra sau lưng kèm theo khó thở nhẹ, thông khí phổi trái giảm.

    Theo ông, đây là ca bệnh hiếm gặp. Thậm chí, các bác sĩ trong hội đồng duyệt mổ đã làm việc lâu năm cũng rất ngạc nhiên với ca bệnh này.

    Chiếc đinh di chuyển từ vị trí xương đòn trái, rơi tự do vào khoang màng phổi trái. Trước khi mổ, kíp phẫu thuật và gây mê hồi sức đã chuẩn bị các phương án đề phòng tổn thương hệ thống mạch máu lớn và tim. May mắn, chiếc đinh chỉ làm rách nhu mô phổi gây tràn khí khoang màng phổi trái.

    Sau phẫu thuật một ngày, sức khỏe bệnh nhân H. ổn định, đã được rút bỏ dẫn lưu khoang màng phổi, đi lại và ăn uống bình thường.

    Bé 5 tuổi trúng đạn súng hơi của hàng xóm

    Hình ảnh dị vật găm vào cẳng tay phải cháu bé - Ảnh: Pháp luật & Xã hội

    Khi đang chơi trốn tìm cùng bạn, bé K. 5 tuổi ở Sóc Sơn, Hà Nội bỗng thấy đau ở cánh tay phải. Hốt hoảng bé kêu lên thì mẹ bé phát hiện do viên đạn lạc của hàng xóm dùng bắn chuột đã găm trúng con mình.
    Tức tốc, gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Sơn để cấp cứu và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn lúc 23 giờ cùng ngày trong tình trạng vết thương do hỏa khí cẳng tay phải.

    Tại đây, sau khi thăm khám và làm các chỉ định cận lâm sàng. Kết quả chụp XQ cho thấy, cẳng tay phải của cháu bị găm dị vật 0.5 cm. Cháu K. được chỉ định mổ cấp cứu để lấy dị vật ngay sau đó.

    Đến nay sau 3 ngày, mẹ bé K. vẫn chưa hết sợ hãi, chị cho biết: Tối hôm đó, trong lúc chơi trốn tìm cùng bạn, không may cháu vô tình trúng đạn súng hơi do người dân bắn chuột gây ra. Đến bây tôi vẫn chưa hoàn hồn. May mắn là viên đạn chỉ trúng vào tay, chứ lệch đi vào mắt, ngực… thì không biết sẽ như thế nào.

    Theo bác sỹ Phạm Xuân Hưng, khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn, người trực tiếp phẫu thuật cho bé K.: “Do dị vật sát xương, chúng tôi phải dùng máy X-Quang C-arm để xác định vị trí trực tiếp của dị vật”. Sau nửa tiếng phẫu thuật, dị vật được lấy ra. Hiện tại tình trạng cháu K. đã ổn định, vị trí vết mổ khô, sạch.

    Đây chỉ là một trong số rất nhiều ca tai nạn không ngờ mà chúng tôi tiếp nhận trong dịp nghỉ nghỉ hè. Vì vậy các bậc phụ huynh tuyệt đối không sử dụng súng tự chế, đạn ná…. hoặc để các vật dụng gây sát thương trên trong tầm với của các em vì các cháu đang độ tuổi rất hiếu động.

    Trong trường hợp chẳng may gặp phải các tai nạn do súng đạn tự chế, đạn hỏa khí, dị vật hốc mắt… thì ngay lập tức phải sơ cứu cầm máu và nhanh chóng chuyển nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, can thiệp kịp thời, bác sỹ Hưng cảnh báo.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3152019-an-tiet-canh-lon-mot-nguoi-dan-ong-tu-vong-a277794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan